Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỳ nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5, nhiều người sum họp bên gia đình

Cập nhật: 13:24 ngày 01/05/2020
(BGĐT) - Du lịch “tại gia” hoặc về quê sum họp gia đình là cách nhiều người dân Bắc Giang lựa chọn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên bên cạnh những hình thức vui chơi, nghỉ ngơi an toàn, lành mạnh vẫn còn hiện tượng mải vui mà chủ quan, lơ là phòng dịch.

Đối với gia đình ông Bùi Ngọc Quảng (78 tuổi), phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) dịp nghỉ lễ này thật ý nghĩa. Ông Quảng sinh nhật vào ngày 30/4, con trai thứ hai ngày 29/4, cháu nội ngày 1/5. Năm nay đúng vừa tròn 45 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, gia đình ông có một buổi sinh nhật ấm áp. 

{keywords}

Ông Bùi Ngọc Quảng, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) tổ chức sinh nhật dịp nghỉ lễ. 

Cả nhà cùng nấu ăn, cắt bánh gato, thổi nến cùng hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật. “Tôi cảm thấy vui, xúc động khi gia đình tổ chức một buổi sinh nhật đầm ấm cho cả 3 thế hệ, nhất là khi đất nước kỷ niệm ngày lễ lớn trong năm, dịch covid-19 được kiểm soát tốt. Đây là kỳ nghỉ ý nghĩa nhất đối với gia đình”, ông Quảng tâm sự.

{keywords}

Một số người dân TP Bắc Giang vẫn giữ thói quen luyện tập thể dục.

Lo ngại dịch bệnh, nhiều người dân TP Bắc Giang không đi du lịch như mọi năm. Một số gia đình cùng tổ chức sinh nhật, nấu ăn, chăm sóc cây cảnh, câu cá hoặc cùng con em tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe tại khuôn viên, vườn hoa. 

{keywords}

Một số người dân TP Bắc Giang câu cá thư giãn trong ngày nghỉ lễ.

Năm nay, công viên Hoàng Hoa Thám đóng cửa nên một số gia đình đến vui chơi tại khu vực Quảng trường 3/2, các khuôn viên, vườn hoa, siêu thị BigC; các bạn trẻ đến ăn uống tại một số nhà hàng, quán cà phê, giải khát. Tại những nơi này, số lượng người đến vui chơi, mua sắm tăng hơn so ngày thường.

Nhiều gia đình công chức cũng có cách thư giãn, vui chơi riêng trong những ngày này. Vợ chồng chị Trần Thị Lan quê ở xã Mỹ Thái (Lạng Giang) hiện sinh sống ở TP Bắc Giang tâm sự, cả 2 vợ chồng đều là công chức, thông thường dịp nghỉ lễ 30/4, gia đình chị cho các con đi tham quan, trải nghiệm ở các khu di tích lịch sử, văn hóa, điểm vui ở Hà Nội, như: đền Gióng, thành Cổ Loa, thiên đường Bảo Sơn... Năm nay, do dịch bệnh vẫn chưa hết, dù các điểm vui chơi, thăm quan được hoat động trở lại song cả gia đình chọn phương án về quê để thư giãn trong 4 ngày nghỉ. Làng quê yên bình, anh chị cùng các con đi bộ dạo quanh làng; thăm đình, chùa; ngắm những đàn bò gặm cỏ trên sườn đê, những lũy tre xanh rì rào trong gió và cùng nhau chụp những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm… “Dù không đi du lịch, vui chơi xa như mọi năm song với gia đình tôi đây là kỳ nghỉ an toàn, vui vẻ”, chị Lan nói.

{keywords}

Người dân đến tham quan tại khu du lịch hồ Khuôn Thần (Lục Ngạn). 

Tại Lục Ngạn, khu vực quảng trường và bờ hồ trung tâm thị trấn Chũ, các hàng quán vỉa hè nhộn nhịp người ăn uống. Các khu du lịch sinh thái hồ Khuôn Thần và hồ Cấm Sơn thu hút một số nhóm khách du lịch đến tham quan, vui chơi. Tại các huyện Hiệp Hòa, Lạng Giang, lượng người tham gia giao thông đông hơn ngày thường.

Bên cạnh nhiều hoạt động lành mạnh, vui tươi, an toàn, ở nơi công cộng vẫn còn một số người chủ quan, lơ là phòng dịch như tập trung đông, không bảo đảm khoảng cách tiếp xúc; không đeo khẩu trang, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

{keywords}

Khu vực quảng trường trung tâm thị trấn Chũ (Lục Ngạn) tập trung nhiều người dân ngồi uống nước.

Trong khi đa số các gia đình trẻ chọn về quê thăm người thân, cùng nhau đoàn tụ bên mâm cơm gia đình thì không ít bạn trẻ chọn đi chơi xa. Niềm vui ngày lễ chưa đến thì không ít người do bất cẩn khi tham gia giao thông hoặc đi tham quan, dã ngoại đã xảy ra tai nạn thương tâm.

{keywords}

Quán ăn trên đường Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang) tập trung đông người.

Đó là trường hợp thanh niên N.Q.H (SN 2000), trú tại xã Đại Thành (Hiệp Hòa) điều khiển xe mô tô va chạm mạnh với xe ô tô tải tại địa phận thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu (Hòa Bình). Hậu quả vụ tai nạn khiến H tử vong tại chỗ còn người bạn đồng hành cùng quê ngồi phía sau xe bị thương nặng. Được biết H tham gia nhóm phượt thủ ở Bắc Giang và đang trên đường đi du lịch Hà Nội - Lào Cai.

{keywords}

Sáng 1/5, tại thị trấn Thắng (Hiệp Hòa) vẫn có nhiều người không đeo khẩu trang khi ra nơi công động. CTV Hồng Huệ.

Tại khu vực hồ Khuôn Thần chiều 30/4 cũng xảy ra một vụ đuối nước khiến một em học sinh lớp 12 trú tại khu Trần Phú (thị trấn Chũ) tử vong.

Điều đáng ngại là nhiều người tranh thủ dịp lễ gặp mặt bạn bè tụ tập ăn uống cho phép mình “thả phanh” khi uống rượu, bia sau đó vẫn vô tư tham gia giao thông.


Chiều 30/4, tròn 14 ngày không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng, còn 51 bệnh nhân đang điều trị
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đến 18 giờ chiều ngày 30/4, Việt Nam đã tròn 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng.
Bắc Giang: Các trường học khẩn trương chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục, ngày 28/4, cán bộ, giáo viên nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tích cực rà soát cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh lớp học, bổ sung vật tư y tế thiết yếu sẵn sàng đón học sinh trở lại trường ngày 4/5.  
Các khu, điểm du lịch bảo đảm an toàn khi mở cửa đón khách trở lại
Sau một thời gian dừng các hoạt động du lịch trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình đã cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn mở cửa trở lại phục vụ du khách từ sáng 28/4.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...