Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên đoàn Lao động huyện Lục Nam kêu gọi hỗ trợ công nhân trong mùa dịch Covid-19

Cập nhật: 17:49 ngày 04/05/2020
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về việc “Hỗ trợ công nhân lao động trong đợt dịch Covid-19”, LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành tích cực tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân miễn giảm tiền thuê nhà trọ, giảm giá hàng hóa, nhu yếu phẩm cho công nhân. 

Bên cạnh LĐLĐ huyện Việt Yên vận động được nhiều chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê phòng cho người lao động, LĐLĐ huyện Lục Nam đã tích cực bám sát cơ sở, kêu gọi nhiều cửa hàng giảm giá các mặt hàng cho đoàn viên, người lao động.

Tiêu biểu như: Hợp tác xã Nông sản an toàn Lục Nam, cửa hàng Nông sản sạch Phương Thức ở thị trấn Đồi Ngô giảm 5% tổng hóa đơn thanh toán; cửa hàng Hòa Thư ở Đồng Đỉnh, xã Lục Sơn giảm giá từ 5%-30% mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện nước; cửa hàng Nhung Chín, phố Bình Minh, thị trấn Đồi Ngô giảm giá từ 10% - 50% các loại nhu yếu phẩm…

{keywords}

Ông Vũ Trí Khiêm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Nam trực tiếp gặp các chủ cửa hàng kêu gọi giảm giá cho đoàn viên.

Trao đổi với ông Vũ Trí Khiêm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lục Nam được biết, tính đến nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bên cạnh giảm giá các mặt hàng cho cá nhân đoàn viên đến mua hàng, đã có 16 công đoàn cơ sở trong huyện đăng ký mua hàng giảm giá cho gần 300 lượt đoàn viên với số tiền gần 100 triệu đồng, tương ứng với số tiền được ưu đãi gần 20 triệu đồng. 

Thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, UBND các xã, thị trấn tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, truyền hình của huyện và truyền thanh xã, thị trấn lời kêu gọi của Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Qua đó có thêm sự trợ giúp của các tổ chức, doanh nghiệp, giúp người lao động vơi bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chính thức giảm giá điện cho người dân, doanh nghiệp từ tháng 4/2020
Bộ Công Thương đã thông tin về việc giảm giá điện hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chống dịch Covid-19 trong ba tháng, từ tháng 4 đến tháng 6/2020.
Công đoàn Bắc Giang sát cánh cùng đoàn viên chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Đồng hành với đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong phòng, chống dịch  Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh Bắc Giang đã quan tâm hỗ trợ công nhân khó khăn do mất việc làm, tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp (DN) phòng dịch, ổn định tình hình sản xuất.   
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng trao gạo hỗ trợ công nhân đô thị
(BGĐT) - Ngày 23/4, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, trao gạo hỗ trợ cho cán bộ, công nhân lao động Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang. Cùng đi có lãnh đạo Thành ủy, Uỷ ban MTTQ TP Bắc Giang.

Tường Vi


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...