Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thầy trò xếp hàng dài đo thân nhiệt, máy đo "loạn nhịp"

Cập nhật: 17:34 ngày 05/05/2020
(BGĐT) - Từ ngày 4/5, hàng vạn học sinh, sinh viên trong tỉnh trở lại trường học. Để phòng dịch Covid-19, nhiều nhà trường tiến hành kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp. Tuy nhiên cách làm này đang bộc lộ bất cập.

Tại Trường THPT Yên Dũng số 1, trước khi vào lớp, học sinh phải trải qua “3 vòng” kiểm dịch một chiều là: Đi qua buồng phun sương khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. 

Ghi nhận tại đây lúc 6 giờ 55 phút ngày 5/5 có rất đông học sinh xếp hàng đợi vào trường, thậm chí tràn xuống lòng đường. Điều đáng nói là cổng chính của trường bám với trục đường chính, lưu lượng giao thông di chuyển lớn nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

{keywords}

Tình trạng ùn tắc tại cổng Trường THPT Yên Dũng số 1 vào sáng 5/5.

Phía sau cánh cổng trường, 3 nhân viên nhà trường với nhiệt kế điện tử túc trực kiểm tra từng học sinh. Khi trống trường báo hiệu giờ vào lớp truy bài, số đông học sinh vẫn đang “chôn chân” ngoài cổng, bên trong nhân viên cũng gặp trục trặc với nhiệt kế điện tử. 

Bà Bùi Thị Thu Hường, nhân viên y tế nhà trường cho biết: Trường có 3 máy nhiệt kế điện tử được dùng để kiểm tra thân nhiệt cho gần 1,6 nghìn học sinh, cán bộ, giáo viên trong cả ngày. Do phải liên tục sử dụng trong một thời gian ngắn nên có lúc máy bị loạn, phải tạm dừng một lúc hoặc tháo pin, khởi động lại mới sử dụng được. 

Tình trạng này cũng xảy ra tại các Trường THPT Hiệp Hòa số 6, THPT Nhã Nam (Tân Yên), THPT Ngô Sĩ Liên (TP Bắc Giang)... Cũng tại huyện Yên Dũng, một nhân viên hành chính cho biết có hiện tượng cùng một học sinh nhưng hai thiết bị đo lại cho chỉ số khác nhau tại một thời điểm. Thêm nữa, thời tiết nắng nóng như hai ngày nay, việc cả thầy và trò đứng ngoài trời để kiểm tra thân nhiệt rất mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe.

{keywords}

Kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp tại cổng Trường THPT Yên Dũng 1.

Trước đó, chiều 4/5, thời tiết ngoài trời nóng bức, nhiều giáo viên, nhân viên phản ánh nhà trường tổ chức đo thân nhiệt tập trung tại cổng khiến cả cô và trò đều vất vả, mồ hôi ướt đầm.

Bên cạnh đó, cùng ở một cơ sở giáo dục song có học sinh được kiểm tra thân nhiệt, có trường hợp không nên nhiều phụ huynh băn khoăn. Tìm hiểu được biết nguyên nhân là do ở một số trường học sinh đông, mặc dù giáo viên đã thông báo thời gian đi học với từng khối để giãn cách song các em vẫn đi học cùng một thời điểm nhất định nên dẫn đến quá tải cục bộ.

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Việc đo thân nhiệt, kiểm soát sức khỏe học sinh trước khi đến trường là cần thiết. Tuy vậy, các trường cần bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại tỉnh cũng như tình hình thời tiết để có biện pháp phù hợp. Việc kiểm tra thân nhiệt không nhất thiết phải tổ chức tại cổng trường mà có thể linh hoạt tại lớp học.

Các trường phải tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với phụ huynh để kiểm soát tốt tình trạng sức khỏe học sinh trước khi đến trường. Qua đó kịp thời phát hiện các trường hợp ốm, sốt và cho nghỉ tại nhà để theo dõi y tế. Những đơn vị tổ chức đo thân nhiệt ngoài cổng trường gây ùn tắc giao thông hoặc tập trung đông người cần khắc phục ngay.

Bắc Giang: Hơn 99% học sinh đi học trở lại trong ngày học đầu tiên
(BGĐT) - Sau gần ba tháng nghỉ học, ngày 4/5, hàng vạn học sinh, sinh viên Bắc Giang trở lại trường học. Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tỷ lệ học sinh trở lại trường đạt cao (hơn 99%).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu kiểm soát chặt chẽ sức khỏe học sinh trước khi đến trường
(BGĐT) - Ngày 3/5, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại tại các trường: Tiểu học Bích Sơn, THCS Việt Tiến, THPT Việt Yên số 2 (Việt Yên).
Bắc Giang: Các trường học khẩn trương chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục, ngày 28/4, cán bộ, giáo viên nhiều trường học trên địa bàn tỉnh tích cực rà soát cơ sở vật chất, chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh lớp học, bổ sung vật tư y tế thiết yếu sẵn sàng đón học sinh trở lại trường ngày 4/5.  

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...