Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những tấm lòng vàng góp sức đẩy lùi dịch bệnh

Cập nhật: 10:00 ngày 06/05/2020
(BGĐT) - Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19” thông qua hình thức thư ngỏ của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang; những ngày qua, trụ sở Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trở thành “địa chỉ” của nhiều tấm lòng vàng đến ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm và công sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Năm nay đã 90 tuổi, cụ Nguyễn Thị Mọc, là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Hồng Vân, thôn Đức Thành, xã Trí Yên (Yên Dũng) đã dành 2 triệu đồng từ nguồn trợ cấp thân nhân gia đình liệt sĩ và trợ cấp người cao tuổi để ủng hộ chính quyền địa phương cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khác hoàn cảnh với cụ Mọc, ở tuổi 83, cụ Thân Thị Hải Đường, thôn Mỹ Cầu, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang) vẫn khỏe mạnh, minh mẫn; hằng ngày, ngoài giúp con cháu những việc vặt trong nhà, cụ còn trồng rau để gia đình sử dụng và thỉnh thoảng bán được chút ít. 

Sau khi thấy loa truyền thanh của thôn kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí cho công tác chống dịch, cụ Đường liền mang 2 triệu đồng dành dụm được đến trụ sở Uỷ ban MTTQ tỉnh với mong muốn góp một phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Hay như cụ Nguyễn Thị Nhuận, 79 tuổi ở thôn Đông Phú, xã Xuân Phú (Yên Dũng) tuy còn nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống nhưng đã dành dụm ủng hộ 1 triệu đồng từ việc bán rau hằng ngày.

Chung tinh thần “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19”, nhiều doanh nhân, thương nhân tại Bắc Giang; người Bắc Giang ở trong và ngoài nước mặc dù phải căng sức, gồng mình khắc phục khó khăn trong sản xuất, kinh doanh thời dịch bệnh nhưng hưởng ứng lời kêu gọi: Người có của, góp của; người có sức, góp sức… đã tích cực tham gia ủng hộ. 

Tiêu biểu như gia đình ông Chu Bảo Quế (Việt Yên) ủng hộ 2,8 nghìn áo mưa; 3 nghìn găng tay y tế; 200 thùng nước khoáng; 20 nghìn khẩu trang, 100 bình nước sát khuẩn trị giá gần 500 triệu đồng. Gia đình ông Nguyễn Thế Cường, Chủ tịch Tập đoàn Thạch Bàn ủng hộ 500 triệu đồng. Anh Trần Việt Tuấn trú tại xã Hương Sơn (Lạng Giang) ủng hộ 1,2 tấn rau xanh trị giá gần 20 triệu đồng. Hội đồng hương Bắc Giang tại Cộng hòa Séc ủng hộ 20 triệu đồng, Hội đồng hương Bắc Giang tại Ma Cao (Trung Quốc) ủng hộ 7 triệu đồng.

Không chỉ người già, doanh nhân, thương gia mà nhiều cán bộ, công chức hưu trí cũng tích cực tham gia ủng hộ như: Bà Đỗ Thị Khuyên, bà Nguyễn Thị Hồng, ông Lê Quốc Bình, bác sĩ Trương Quang Vinh, bác sĩ Trần Văn Sinh với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

Đồng hành với tinh thần chống dịch của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, các em nhỏ, học sinh trong tỉnh cũng dành những phần tiền tiết kiệm để ủng hộ. Đó là hai anh em ruột Lê Nguyên Khôi, lớp 10A1, Trường THPT Ngô Sĩ Liên và Lê Đăng Khoa, lớp 3A8, Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên ủng hộ 10 triệu đồng. Cháu Dương Hải Ninh, Trường THCS Ngô Sĩ Liên ủng hộ hơn 2 triệu đồng. 

Các em Nguyễn Tuấn Anh, lớp 12A5, Trường THPT Hiệp Hòa số 1; Nguyễn Ngọc Hạnh, lớp 5A và Nguyễn Ngọc Quỳnh, lớp 8A, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Đồng Tân; Nguyễn Ngọc Thiện, lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Đồng Tân đã dùng toàn bộ số tiền mừng tuổi của mình gồm 4 triệu đồng và 25 chai nước sát khuẩn để ủng hộ công tác phòng, chống dịch tại xã Đồng Tân (Hiệp Hòa).

Tính đến nay, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận 37,2 tỷ đồng, trong đó tiền mặt 21,7 tỷ đồng. Để ghi nhận những kết quả, tấm lòng của các tập thể và cá nhân tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 1 hộ gia đình. Ủy ban MTTQ tỉnh gửi thư cảm ơn, biểu dương tới gần 180 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp.

Trước tấm lòng và sự đoàn kết của nhân dân trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”, ông Trần Công Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang ghi nhận: Những việc làm đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn cao đẹp của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và kiều bào xa quê hương đã trở thành nguồn động viên to lớn đối với các y bác sĩ, cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ công tác phòng, chống dịch và cả những người được cách ly y tế. Bên cạnh đó, phần nào cũng góp phần khắc phục khó khăn của hộ nghèo, người lao động tự do, mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, thời gian tới các cấp mặt trận trong tỉnh chủ trì tổ chức tốt việc giám sát quá trình thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo nghị quyết, quyết định của Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh. Cùng đó là giám sát, kiểm tra việc vận động, sử dụng quỹ ủng hộ phòng chống dịch trong thời gian qua tại các địa phương.

Chính phủ đặt mục tiêu kép: Khoanh vùng dập dịch Covid-19 song hành với phát triển KT-XH
Phát biểu tại buổi họp báo Chính phủ chiều 5/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Tuần này tiếp tục thực hiện nới lỏng để thúc đẩy phát triển kinh tế, thực hiện mục tiêu kép, khoanh vùng dập dịch Covid-19 song hành với phát triển kinh tế xã hội.
Chiều 5/5, tròn 19 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, 232 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi
Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, đến nay đã tròn 19 ngày Việt Nam có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Việt Nam cũng đã chữa khỏi cho 232 bệnh nhân, chiếm 86% tổng số ca mắc.
Bộ tranh khuyến cáo 'giảm giãn cách, tăng cảnh giác Covid-19'
Tiếp tục đeo khẩu trang, tránh nơi đông người, giữ khoảng cách 2 mét…là những khuyến cáo của Bộ Y tế trong bộ tranh cổ động phòng Covid-19.
Chợ Nhân đạo - Thêm cơ hội giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19
Tiếp tục các chuỗi chương trình hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, sáng 5/5, tại Trường Tiểu học Quang Trung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình “Chợ Nhân đạo” năm 2020. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2020 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức.
Liên đoàn Lao động huyện Lục Nam kêu gọi hỗ trợ công nhân trong mùa dịch Covid-19
(BGĐT) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về việc “Hỗ trợ công nhân lao động trong đợt dịch Covid-19”, LĐLĐ các huyện, thành phố, công đoàn ngành tích cực tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân miễn giảm tiền thuê nhà trọ, giảm giá hàng hóa, nhu yếu phẩm cho công nhân. 
Học sinh háo hức đến trường sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Sau thời gian dài tạm nghỉ học ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19, hôm nay (4/5), hàng nghìn học sinh từ bậc tiểu học trở lên ở Bắc Giang phấn khởi trở lại trường. 
Nghiêm túc giãn cách trong buổi đầu trở lại trường học sau kỳ nghỉ vì dịch Covid-19
Sau 100 ngày nghỉ học vì dịch Covid-19, học sinh THCS, THPT, đại học ở 63 tỉnh, thành phố trên cả nước trở lại trường. Dưới đây là hình ảnh ghi nhanh tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hà Nội.

Diêm Hồng Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...