Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bảo đảm cách ly an toàn tại khách sạn Mường Thanh

Cập nhật: 19:50 ngày 12/05/2020
(BGĐT)-Khách sạn Mường Thanh (TP Bắc Giang) đạt tiêu chuẩn 4 sao, gồm 15 tầng và 195 phòng. Những người nhập cảnh vào Bắc Giang làm việc được cách ly tập trung tại đây với quy trình phòng dịch nghiêm ngặt. 
Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định trưng dụng khách sạn để thành lập khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho người nước ngoài, ngày 10/5/2020, đã có 57 người được cách ly tại đây. Họ là các chuyên gia, lao động kỹ thuật làm việc tại 4 doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu (Việt Yên). 

{keywords}

Khách sạn Mường Thanh  (TP Bắc Giang)  đạt tiêu chuẩn 4 sao. 

Theo quy định, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), các chuyên gia, lao động phải xuất trình giấy chứng nhận đã xét nghiệm SARS-CoV-2 do cơ quan y tế Trung Quốc cấp với kết quả âm tính mới được phép nhập cảnh. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở giao Bệnh viện Y học cổ truyền thành lập các tổ y tế (mỗi tổ có 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng) phối hợp các đơn vị liên quan bảo đảm công tác y tế tại khu vực cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát về chuyên môn kỹ thuật; tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, khi hết thời hạn cách ly lấy mẫu lần 2 để kiểm tra lại. 

Cùng đó, việc ăn uống, sinh hoạt được thực hiện theo quy trình khép kín. Các doanh nghiệp có người cách ly chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí (xét nghiệm, ăn, ở...). Tất cả các chuyên gia, lao động không được phép rời khỏi phòng trong thời gian cách ly, mỗi phòng bố trí không quá 2 người để phòng, tránh lây nhiễm chéo. Khách sạn bố trí lối đi riêng, cung cấp đủ nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ vệ sinh bề mặt, túi đựng rác thải... Toàn bộ khu vực khách sạn được khử trùng 2 lần/ngày (9 giờ sáng và 16 giờ chiều).

Trước khi thực hiện cách ly, cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ (nấu ăn, lễ tân...) tại khách sạn Mường Thanh đã được cơ quan y tế tập huấn quy trình bảo đảm an toàn trong chế biến, vận chuyển phân phối thức ăn; có xe đẩy để chuyển suất ăn, đồ uống cho người được cách ly và thực hiện lưu mẫu thức ăn theo quy định. Cùng đó, khách sạn cung cấp số điện thoại hỗ trợ y tế khẩn cấp dán ở từng phòng, liên hệ khi có vấn đề về sức khỏe, như: Sốt, ho, khó thở. Trong mỗi phòng có trang bị nhiệt kế bấm để các chuyên gia, lao động kỹ thuật có thể tự kiểm tra thân nhiệt.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, quy trình tiếp nhận, thực hiện cách ly đối với các chuyên gia, người lao động và những người có liên quan được kiểm soát rất chặt chẽ, nghiêm ngặt. Hiện nay, từ tầng 1 đến tầng 7 của khách sạn Mường Thanh vẫn diễn ra các hoạt động phục vụ kinh doanh bình thường.

Sáng 9/5, đã 23 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 ở cộng đồng, hơn 14.000 người cách ly chống dịch
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đến nay Việt Nam đã sang ngày 23, không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hiện chỉ còn hơn 14.000 người đang cách ly chống dịch.
Chiều 7/5, thêm 17 ca mắc Covid-19 đều cách ly ngay khi nhập cảnh, Việt Nam có 288 ca
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết trong ngày đã ghi nhận 17 ca mắc mới Covid-19. Đây đều là những ca bệnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam có 288 ca.
Phương Ngân



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...