Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

10 người dân xã Phương Sơn (Lục Nam) đề nghị nhường phần hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cho người khác

Cập nhật: 17:54 ngày 13/05/2020
(BGĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 42 ngày 9/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, UBND xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã lập danh sách các đối tượng được hưởng theo quy định. Với tấm lòng sẻ chia, nhiều người dân xã Phương Sơn đã viết đơn đề nghị không nhận để dành cho những trường hợp khó khăn hơn.
Được biết, đợt này, xã Phương Sơn có 636 đối tượng được hưởng hỗ trợ của Nhà nước do ảnh hưởng của dịch, bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 705 triệu đồng. Biết mình thuộc diện được hỗ trợ, ông Đặng Văn Nhàn, 66 tuổi là thương binh 41% ở thôn Phương Lạn 2 đã đề nghị không nhận phần hỗ trợ này. Ông Nhàn chia sẻ: “Gia đình còn gặp không ít khó khăn song tôi còn có lương, vẫn đủ ăn, đủ mặc. Vì vậy, với tinh thần chống dịch như chống giặc, tôi muốn nhường phần hỗ trợ của mình cho người khó khăn hơn”. Được biết, theo quy định, ông Nhàn được Nhà nước hỗ trợ với tổng số tiền 1,5 triệu đồng (500 nghìn đồng/tháng trong 3 tháng 4,5,6). 
 
{keywords}

Người dân xã Phương Sơn (Lục Nam) đến trụ sở UBND xã làm đơn đề nghị không nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Qua rà soát, ông Nguyễn Văn Kính, 77 tuổi là người bị địch bắt tù đày và thương binh hạng 3/4 ở phố Sàn cũng được hỗ trợ 500 nghìn đồng/tháng trong thời gian 3 tháng nhưng ông có nguyện vọng chuyển phần hỗ trợ đó cho người khác. Ông Kính cho hay: “Covid-19 là đại dịch lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của toàn xã hội, qua các phương tiện thông tin đại chúng tôi thấy nhiều người rơi vào hoàn cảnh khó khăn do không có thu nhập. Chủ trương của Đảng, Nhà nước hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là sự động viên kịp thời, ý nghĩa. Bản thân tôi giờ vẫn có nguồn trợ cấp hằng tháng của Nhà nước. Do vậy, tôi nhường phần hỗ trợ của mình cho những người khó khăn hơn, thiết thực chung tay cùng Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch”.

{keywords}

Lá đơn của ông Nhàn đề nghị nhường phần hỗ trợ của mình cho người cần hơn.

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Thanh Nam, 54 tuổi, hộ cận nghèo ở thôn Phương Lạn 5 cũng đã quyết định không nhận phần hỗ trợ. Theo quy định, đợt này, hộ ông Nam được hỗ trợ hơn 3,7 triệu đồng. Thấy mình đủ ăn, còn có ruộng đất canh tác, con cái còn sức khỏe nên ông đề nghị chính quyền địa phương chuyển phần hỗ trợ cho người khó khăn hơn. Đây là 3 trong số 10 người trên địa bàn xã Phương Sơn làm đơn đề nghị không nhận kinh phí hỗ trợ.

Trao đổi với đại diện lãnh đạo UBND xã Phương Sơn được biết, chính quyền địa phương cũng rất bất ngờ khi mới công bố danh sách những người được hưởng hỗ trợ do dịch, bệnh Covid-19 đã có nhiều người đến trụ sở UBND xã làm đơn đề nghị không nhận hỗ trợ để sẻ chia với những người khó khăn hơn và thiết thực chung tay cùng Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch. Hành động này tuy nhỏ song mang ý nghĩa lớn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái.  

Trao Bằng khen tặng cụ bà 93 tuổi ủng hộ tiền phòng, chống dịch Covid-19
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bạc Liêu đến nhà trao Bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng cụ Trần Thị Lén 93 ủng hộ tiền phòng, chống dịch Covid-19.
Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch
(BGĐT)-Chiều 28/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận kinh phí, vật tư ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của một số doanh nghiệp nước ngoài. 
Cán bộ, công nhân, viên chức huyện Lục Ngạn ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Ngày 27/4, Ủy ban MTTQ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức tiếp nhận 50 triệu đồng vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn do Liên đoàn Lao động huyện quyên góp ủng hộ.
Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận gần 900 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch
(BGĐT)-Chiều 20/4, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm tiếp tục ủng hộ  kinh phí, vật tư phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ ông 96 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch Covid-19
2 tấn gạo trị giá 30 triệu đồng đã được cụ Vũ Văn Vỵ (ở xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.
Lục Nam: Tiếp nhận gần 1 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Sáng 17/4, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ huyện Lục Nam (Bắc Giang) về việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tam Dị (Lục Nam) đã trao thực phẩm ủng hộ cho Ủy ban MTTQ huyện Lục Nam.
Hạnh Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...