Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phát hiện ổ dịch Covid-19 trên tàu chở hàng tại Australia

Cập nhật: 07:40 ngày 27/05/2020
Một ổ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 mới được phát hiện ngày 26/5 trên một tàu chở hàng bỏ neo ở cảng Fremantle bờ biển phía Tây Australia.

Thủ hiến bang Tây Astraulia Mark McGowan cho biết 6 trong số 48 thủy thủ trên tàu Al Kuwait có xét nghiệm dương tính với Covid-19, 4 ngày sau khi con tàu từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) này cập cảng để chở cừu xuất khẩu của Australia.

{keywords}

Chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 tới bệnh viện ở Adelaide, Australia, ngày 21/4/2020.

Các thủy thủ nhiễm bệnh đã được chuyển đến cách li tại một khách sạn ở thành phố Perth gần đó trong khi giới chức y tế cân nhắc các giải pháp.

Hàng hóa trên tàu gồm 56.000 con cừu đang được giữ tại một trại gia súc gần cảng, không thể quay trở lại các trang trại do các quy định kiểm dịch. Chính quyền dự báo sẽ có thêm thủy thủ bị nhiễm bệnh và con tàu cần phải khử trùng kĩ trước khi có thể rời đi.

Tuy nhiên, 2 bộ liên bang bất đồng mạnh mẽ với báo cáo của chính quyền bang Tây Australia về cách thức con tàu đăng kí tại Kuwait được cấp phép cập cảng.

Thủ hiến McGowan cho biết tàu Al-Kuwait rời UAE ngày 7/5 và được cấp phép bởi Bộ Nông nghiệp, Thủy lợi và Môi trường Australia ngày 20/5 cho bỏ neo ở Fremantle mặc dù tàu thông báo 3 thủy thủ có nhiệt độ cao.

Sau đó, ngày 22/5, theo Thủ hiến McGowan, Lực lượng biên phòng Australia cấp giấy phép sau cùng cho tàu cập cảng tại Fremantle dù chủ tàu thông báo 1 thủy thủ có nhiệt độ cao và 3 thủy thủ có triệu chứng tương tự trong 15 ngày qua.

Mặc dù vậy, Lực lượng biên phòng Australia nói rằng họ không nhận được bất kỳ thông báo nào về các trường hợp ốm trên tàu.

Đã 41 ngày, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, hôm nay đã 41 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng. Đặc biệt, trong hôm nay dự kiến, bệnh nhân 19- người đã 3 lần ngừng tim trong quá trình điều trị được công bố khỏi bệnh.
Vaccine phòng Covid-19 của Canada cho kết quả khả quan
Tổ chức nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và vaccine - Trung tâm Vaccine quốc tế (VIDO-InterVac) thuộc Đại học Saskatchewan của Canada thông báo vaccine phòng virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của cơ sở này đã đạt được những kết quả khả quan khi thử nghiệm trên động vật.
Trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Ngày 26/5, tại Cần Thơ, Thành đoàn thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ tổ chức trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 150 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại đồng bằng sông Cửu Long, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...