Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Thực hiện đúng quy định hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Cập nhật: 17:20 ngày 01/06/2020
(BGĐT) - Ngày 1/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương kiểm tra công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính, Ủy ban MTTQ tỉnh.
{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương làm việc tại xã Lệ Viễn (Sơn Động) về công tác chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Tính đến hết ngày 31/5, huyện Sơn Động chi trả hỗ trợ cho 40.916 người thuộc nhóm hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công và thân nhân người có công với tổng số kinh phí hơn 32,8 tỷ đồng. Các phòng, ngành, địa phương đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, thực hiện rà soát, niêm yết danh sách và chi trả đúng đối tượng. 

Nhân dịp này, huyện nêu một số khó khăn như: Địa bàn rộng, địa hình phức tạp, nhất là một số xã mới sáp nhập, đối tượng đông nên ảnh hưởng đến tiến độ rà soát, hỗ trợ; năng lực, nghiệp vụ của một bộ phận cán bộ cơ sở còn hạn chế. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương khảo sát trực tiếp tại hộ gia đình ông Vũ Đức Kỳ, thôn Tân Chung, xã Lệ Viễn (Sơn Động). 

Sau khi khảo sát trực tiếp tại hộ ông Vũ Đức Kỳ (SN 1960), thôn Tân Chung và UBND xã Lệ Viễn, làm việc với UBND huyện, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng. Đồng thời đề nghị huyện làm rõ một số vấn đề như: Công tác rà soát, hỗ trợ đối tượng là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ; làm rõ số liệu người nghèo, cận nghèo phát sinh trong báo cáo.

{keywords}

Lãnh đạo xã Lệ Viễn báo cáo công tác chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Về nội dung này, đại diện các phòng chuyên môn của huyện cho biết, trên địa bàn huyện có nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ nhưng không có đăng ký kinh doanh, không đăng ký mã số thuế nên không đủ điều kiện để được hỗ trợ theo quy định. 

Ngoài ra, toàn huyện có 122 khẩu thuộc hộ nghèo, cận nghèo phát sinh sau ngày 31/12/2019 chưa được bổ sung danh sách hỗ trợ do thời điểm ra soát hộ nghèo, cận nghèo các gia đình chưa khai báo kịp thời, cán bộ cơ sở cập nhật thông tin còn thiếu sót. 

Đồng chí Lê Ánh Dương yêu cầu thời gian tới, khi triển khai gói hỗ trợ đợt 2, huyện cần làm chắc khâu rà soát hồ sơ, niêm yết đầy đủ thông tin theo quy định. Đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bà con hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và đối tượng được thụ hưởng chính sách; lưu ý đến đối tượng là hộ kinh doanh nhỏ, tránh trường hợp bỏ sót hoặc chi trả không đúng đối tượng. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương chủ trì buổi làm việc tại UBND huyện Sơn Động. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp nâng cao chất lượng giám sát; đối với trường hợp không đủ tiêu chuẩn được hưởng hỗ trợ theo quy định, địa phương vẫn phải công khai, thông tin đầy đủ để người dân biết. 

Với hộ nghèo, cận nghèo có thu nhập đột biến, xây nhà mới, địa phương cần lên danh sách, thực hiện khảo sát cẩn trọng, nếu thuộc diện hỗ trợ mà người dân địa phương không đồng tình thì cần giải thích rõ, tránh dư luận không tốt. 

Tặng quà cho công nhân khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
(BGĐT)- Trong tháng 5- Tháng công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Nam đã thăm, tặng 40 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và bị ảnh hưởng do dịch Covid- 19 tại 7 công ty trên địa bàn gồm Công ty TNHH Khải Thần; May Việt Hàn; BK68; May Hải Đăng;  Bắc Sơn; Tâm Tài và Công ty CMF. 
Bảo vệ trẻ em vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19
Trẻ em đang là những “nạn nhân thầm lặng” thuộc nhóm đối tượng yếu thế chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc khủng hoảng Covid-19.
Diễn biến Covid-19 tới 6 giờ sáng 1/6: Thế giới trên 6,2 triệu ca mắc bệnh; tâm dịch chuyển sang châu Mỹ
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 107.352 trường hợp mắc Covid-19 và 3.162 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 6.257.800 người.
Đã 46 ngày Việt Nam không có ca mắc trong cộng đồng, chỉ còn 20 bệnh nhân dương tính với Covid-19
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã 46 ngày Việt Nam không có ca mắc Covid-19 ở cộng đồng. Hiện 29 bệnh nhân đã âm tính từ 1-2 lần với virus SARS-CoV-2, chỉ còn 20 bệnh nhân dương tính

Tuyết Mai


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...