Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tiếp nhận cách ly y tế 214 công dân và người nước ngoài

Cập nhật: 11:01 ngày 06/08/2020
(BGĐT) - Theo tổng hợp của Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, tính đến sáng 6/8, đơn vị đang quản lý, chăm sóc 214 công dân và người nước ngoài thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Trạm cách ly y tế Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh sinh viên tiếp nhận 206 người trở về từ TP Đà Nẵng và 4 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc; Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh tiếp nhận 4 người nước ngoài thực hiện cách ly y tế.

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh) thực hiện thủ tục tiếp nhận công dân vào trạm cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Như vậy, từ khi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến nay, các trạm cách ly y tế do Bộ CHQS tỉnh quản lý đã tiếp nhận 2.640 người, trong đó 2.426 đã hoàn thành cách ly y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày tới, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị quân đội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng cồn, đo thân nhiệt… Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong lực lượng vũ trang tỉnh và nhân dân không được chủ quan, lơ là, đồng thời nỗ lực cao nhất chuẩn bị đủ giường bệnh, vị trí nằm cho bệnh nhân, người nghi nhiễm bệnh, đối tượng cách ly.

Thực hiện nghiêm công tác hậu cần phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Y tế cùng các huyện, thành phố hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn hỗ trợ y tế và kỹ thuật, ngăn chặn không để dịch bùng phát.

TP Bắc Giang: Khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết người có liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Sơn Động
(BGĐT) - Liên quan đến nhóm người ở Sơn Động đi về từ Đà Nẵng, trong đó có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đã di chuyển, sinh hoạt tại một số khu vực ở TP Bắc Giang, ngày 5/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang tổ chức họp trực tuyến với các phường, xã để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch.
Việt Yên: Tập huấn kỹ năng điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - UBND huyện Việt Yên vừa tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid - 19 cho các đại biểu là Chủ tịch UBND, trạm trưởng y tế, cán bộ phụ trách y tế và trưởng công an xã, thị trấn.
Hà Nội: Ca nghi nhiễm Covid-19 đã tới rất nhiều nơi
Phó Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, tại TP vừa ghi nhận một ca nghi nhiễm Covid-19 ở Bắc Từ Liêm. Trường hợp này được Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 ghi nhận dương tính lần 1.
Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...