Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt cho người lao động

Cập nhật: 16:58 ngày 06/08/2020
(BGĐT)- Trước diễn biến mới về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã đề nghị các doanh nghiệp luôn đề cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đã được tỉnh chỉ đạo.
{keywords}

Người vào Công ty TNHH Tokai Trim Việt Nam, Khu Công nghiệp Đình Trám (Việt Yên) bắt buộc phải khai báo y tế. Ảnh: Thế Đại

Trong đó, bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt cho người lao động; khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc dịch phải đưa ngay đến cơ sở y tế hoặc thông báo tới đường dây nóng của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, TP nơi doanh nghiệp hoạt động.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần có các hình thức tuyên truyền, động viên người lao động yên tâm sản xuất, không quá hoang mang, lo lắng; không nên kỳ thị người lao động đến từ huyện Sơn Động; tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh Bắc Giang, ngày 5/8/2020, trên địa bàn tỉnh có 2 ca mắc Covid-19 là bệnh nhân N.V.T (BN 673) 34 tuổi, N.T.H (BN 674) 57 tuổi đều ở xã Yên Định, huyện Sơn Động trong một gia đình 5 người đi du lịch từ Đà Nẵng về địa phương. Ngay khi về địa phương, hai bệnh nhân này và những người trong đoàn đã được cách ly y tế tại nhà theo quy định, do đó ít có khả năng dịch bệnh lây ra cộng đồng.

{keywords}

Nhân viên bảo vệ Công ty Mạ thép Thiên Đông, Khu Công nghiệp Song Khê- Nội Hoàng (TP Bắc Giang) hướng dẫn công nhân rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào Công ty.

Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo đơn vị có liên quan lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, truy vết và cách ly các đối tượng liên quan như thiết lập vùng cách ly y tế tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định, huyện Sơn Động.

Ban Chỉ đạo của tỉnh cũng đã hướng dẫn huyện Sơn Động triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch theo quy trình; điều tra dịch tễ hai bệnh nhân trên, truy vết, khoanh vùng rà soát các đối tượng F1, F2 để thực hiện các biện pháp xét nghiệm, cách ly, theo dõi theo quy định; chuyển hai ca mắc trên đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) để điều trị… Hiện tại, tất cả các trường hợp F1, F2 liên quan đến hai ca bệnh trên đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Phân luồng giao thông phòng tránh dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sơn Động
(BGĐT) – Ngày 6/8, Sở Giao thông-Vận tải (GTVT) có phương án phân luồng giao thông phòng tránh dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Sơn Động.
TP Bắc Giang: Khẩn trương điều tra dịch tễ, truy vết người có liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Sơn Động
(BGĐT) - Liên quan đến nhóm người ở Sơn Động đi về từ Đà Nẵng, trong đó có trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đã di chuyển, sinh hoạt tại một số khu vực ở TP Bắc Giang, ngày 5/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang tổ chức họp trực tuyến với các phường, xã để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch.
Hỗ trợ hơn 179 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
(BGĐT) - Thực hiện chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Điện lực Bắc Giang đã triển khai áp dụng cho gần 545 nghìn khách hàng trong toàn tỉnh.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...