Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Việt Yên: Quản lý chặt người từ nước ngoài vào địa bàn để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 07:00 ngày 08/08/2020
(BGĐT) - Là địa bàn trọng điểm công nghiệp của tỉnh, có nhiều lao động nước ngoài đến làm việc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên (gọi tắt là BCĐ) đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND cấp xã khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở lưu trú, khu nhà trọ nhằm phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép để xử lý. Đồng thời triển khai nhiều biện pháp phòng dịch.  

Trước việc xuất hiện 3 trường hợp dương tính với virus Sars-CoV-2 ở huyện Sơn Động, BCĐ huyện Việt Yên yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch ở mức cao hơn phù hợp với tình hình mới. Đặc biệt là cảnh báo, nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm dịch từ những người đến/về từ các địa phương có dịch; người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào huyện; người Việt Yên từ Trung Quốc trở về qua “đường mòn, lối mở” biên giới không thực hiện cách ly tập trung tại cửa khẩu theo quy định.

{keywords}

Công an huyện rà soát, nắm tình hình lao động nước ngoài tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện, với phương châm “phòng chắc nguồn lây nhiễm từ bên ngoài; ngăn chặn dịch từ bên trong; không để đối tượng mang dịch về địa bàn huyện mà không kiểm soát được”, BCĐ huyện yêu cầu các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng, chống dịch. 

Đặc biệt, yêu cầu Công an huyện tổ chức tổng rà soát toàn bộ người nước ngoài trên địa bàn tại các cơ sở lưu trú (cơ sở đã có đủ điều kiện và không đủ điều kiện hoạt động), khu vực nhà trọ, nhà ở độc lập cho thuê của người dân để thống kê đầy đủ người nước ngoài. Từ đó, có biện pháp theo dõi, giám sát y tế phù hợp; đồng thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp lưu trú bất hợp pháp, tổ chức, cá nhân liên quan tới việc tổ chức đưa người qua biên giới trái phép, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Kết quả rà soát đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 1.299 người nước ngoài đang lưu trú. Trong đó, chủ yếu là người Trung Quốc (1.252 người), còn lại là người quốc tịch khác như: Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Nhật Bản... Số người Việt Nam ở nước ngoài trở về địa phương là 285 người. Các trường hợp này đều đã thực hiện cách ly theo quy định.

Bắc Giang: Tiếp nhận cách ly y tế 214 công dân và người nước ngoài
(BGĐT) - Theo tổng hợp của Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, tính đến sáng 6/8, đơn vị đang quản lý, chăm sóc 214 công dân và người nước ngoài thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Khởi tố đối tượng tổ chức cho người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép
(BGĐT) - Ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Văn Ba (SN 1990) trú tại thôn Đồng Quần, xã Vô Tranh, huyện Lục Nam (Bắc Giang) về hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.
Bắc Giang: Bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt cho người lao động
(BGĐT)- Trước diễn biến mới về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã đề nghị các doanh nghiệp luôn đề cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đã được tỉnh chỉ đạo.

Nhóm PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...