Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung tâm Y tế huyện Tân Yên: Chủ động phân luồng, sàng lọc để phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 08:59 ngày 14/08/2020
(BGĐT) - Để phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên (Bắc Giang) bố trí thêm cán bộ, tổ chức kiểm soát, kiểm tra, sàng lọc người ra vào; phân luồng, cách ly người nghi nhiễm ngay từ cổng vào.

Tính đến chiều 13/8, huyện Tân Yên ghi nhận có 571 người trở về từ vùng có dịch (chủ yếu là TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam), không có công dân liên quan đến những trường hợp F0. Trong số này có 45 trường hợp phải cách ly tập trung theo quy định, còn lại cách ly tại nhà.

{keywords}

Tất cả bệnh nhân, người nhà đến Trung tâm Y tế huyện Tân Yên đều phải khai báo y tế.

Trung bình mỗi ngày, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên tiếp nhận hơn 300 bệnh nhân mới đến khám, điều trị bệnh. Để chủ động phòng ngừa, từ sáng 6/8, Trung tâm khởi động lại hoạt động phòng, chống dịch ở tất cả các khoa, phòng, bộ phận trực thuộc. Tăng cường cán bộ, bố trí bàn tiếp đón, hướng dẫn kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay cho bệnh nhân, người nhà ngay từ cổng.

Những trường hợp có một trong các biểu hiện như: Ho, sốt, khó thở, đau họng, tức ngực, đau mỏi người sẽ được khám sàng lọc, khai thác thông tin dịch tễ để phân luồng, khám bệnh tại khu khám cách ly; khi xác định nghi nhiễm sẽ được chuyển vào khu cách ly điều trị để theo dõi.

{keywords}

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho bệnh nhân, người nhà khi đến Trung tâm Y tế huyện Tân Yên.

Với quan điểm "phát hiện nhanh nhất những ca nhiễm trong cộng đồng", Trung tâm thành lập tổ công tác cơ động về các xã, thị trấn lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nghi nghi nhiễm. Qua lấy mẫu của 473 trường hợp, 100% cho kết quả âm tính.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Yên nói: "Hiện chúng tôi tiếp tục duy trì tổ kiểm tra, phân luồng 24/24 ngay từ cổng, kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ để phòng ngừa lây nhiễm. Nếu phát hiện trường hợp bệnh nhân, người nhà chưa được kiểm tra mà có mặt tại các khu vực bên trong, chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm những cán bộ, bảo vệ trực tại bàn đón tiếp".

Tân Yên: Kỷ luật một tổ chức đảng, 8 đảng viên
(BGĐT)- Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tân Yên (Bắc Giang) vừa công bố quyết định kỷ luật đối với nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Chung nhiệm kỳ 2015- 2020 Lương Đức Tráng. 
Bắc Giang: 74 trường hợp là F1 của các bệnh nhân Covid-19 đều có kết quả âm tính sau 2 lần xét nghiệm
(BGĐT) - Thực hiện công tác rà soát nguồn lây nhiễm tại cộng đồng, đến ngày 13/8, Bắc Giang ghi nhận 3.006 người liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19. 
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 13/8, đoàn công tác Quân khu 1 do Đại tá Nguyễn Minh Thao, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 Quân khu làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch của Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...