Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Quản lý chặt chẽ nguồn lây nhiễm Covid-19, phản ứng nhanh khi xuất hiện ca bệnh mới

Cập nhật: 17:35 ngày 10/09/2020
(BGĐT) - Chiều 10/9, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các huyện, TP bàn giải pháp phòng, chống dịch trong những ngày tới. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì.
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ánh Dương chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến ngày 10/9, tại Bắc Giang không ghi nhận ca mắc mới. Trong số 6 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở xã Yên Định (Sơn Động) đã có 2 người (BN 673 và 744) khỏi bệnh, ra viện về cách ly tại nhà. 4 người đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có bệnh nhân 674, 794, 811 sức khỏe ổn định. Riêng bệnh nhân 793 sau khi trở nặng nay diễn biến tốt hơn, đã không phải sử dụng hệ thống hỗ trợ tim, phổi nhân tạo (ECMO) từ ngày 4/9; cai máy thở từ ngày 5/9, hiện đang thở ôxy.

Các chốt kiểm soát dịch ở các huyện Sơn Động, Lục Nam, Yên Dũng đã được dỡ bỏ. Tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone đạt 25,75%, xếp thứ 14 trong toàn quốc.

Thảo luận tại hội nghị, một số ý kiến đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch trong bối cảnh học sinh đi học có nhu cầu ăn bán trú; dự kiến cách thức tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi trong những ngày tới bảo đảm an toàn phòng dịch.

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Trưởng Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh báo cáo tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá đến thời điểm này, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Đây là nỗ lực lớn của các cấp, ngành và các huyện, TP. Trong bối cảnh chuyển sang trạng thái bình thường mới, toàn tỉnh thực hiện đồng thời hai nhiệm vụ vừa ưu tiên phòng, chống dịch vừa tập trung phát triển KT-XH.

Đồng chí cho biết, trong những ngày tới, các biện pháp phòng, chống dịch sẽ được “nới lỏng” hơn. Các hoạt động như: Hội nghị, hội thảo, tập huấn, thể thao, văn hóa; bữa ăn bán trú cho học sinh ở các trường học; tiệc cưới của các gia đình... được tổ chức. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu tất cả các hoạt động tập trung đông người phải tuân thủ biện pháp phòng dịch cá nhân. Người dân nên đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến chỗ đông người, thực hiện khử khuẩn vệ sinh.

Thời điểm này, người dân chưa nên đi du lịch ngoài tỉnh; hạn chế đến các địa bàn đã có ổ dịch lưu hành gần đây như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương.

Các huyện, TP tiếp tục quản lý chặt chẽ nguồn lây không để xâm nhập vào địa bàn. Đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám, chữa bệnh, chú trọng làm xét nghiệm đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp, kể cả các trường hợp không có yếu tố dịch tễ.

Đồng chí yêu cầu các huyện, TP kiểm tra công tác phòng, chống dịch; tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, lao động nước ngoài vào làm việc bảo đảm công tác phòng, chống dịch và theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của người nước ngoài khi đã vào làm việc tại doanh nghiệp.

Hiện tại, người nước ngoài nhập cảnh ngắn hạn không phải cách ly tập trung. Tuy vậy phải quản lý chặt chẽ, duyệt kỹ từng trường hợp cụ thể, không để lạm dụng việc nhập cảnh bằng hình thức này, chỉ ưu tiên nhà đầu tư quan trọng vào đàm phán, ký kết, ngoại giao để bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả.

Các địa điểm cách ly tập trung luôn trong trạng thái sẵn sàng khi cần có thể hoạt động trở lại. Trong những ngày tới, Bắc Giang sẽ tiếp nhận số lượng đông công dân từ nước ngoài trở về sẽ là nguy cơ cao xuất hiện các ca bệnh nhập cảnh, đồng chí quán triệt ban quản lý các khu cách ly nghiêm túc thực hiện quy trình phòng dịch, không để lây lan tại đây.

Công an tỉnh chỉ đạo rà soát người Việt Nam từ nước ngoài trở về, người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Các huyện, TP không chủ quan lơ là, luôn có lực lượng thường trực phản ứng nhanh để khi phát hiện ca bệnh phải xử lý kịp thời, không để lây lan.

Kỷ luật hai cán bộ Bảo việt Nhân thọ Hải Dương do không khai báo y tế
Ngày 10/9, thông tin từ Thành ủy Hải Dương cho biết: Chi bộ Công ty Bảo việt Nhân thọ Hải Dương đã họp, xem xét và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Đình Vịnh, Phó Giám đốc Bảo việt Nhân thọ Hải Dương bằng hình thức khiển trách.
Sản phụ mắc Covid-19 đã sinh con khoẻ mạnh
Ngày 10/9, bệnh nhân Covid – 19 số 411 đã sinh một bé trai khoẻ mạnh ngay tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, nơi bệnh nhân đang điều trị.
Hành trình nữ sinh Hà Nội dương tính nCoV khi đến Pháp
Nữ du học sinh 25 tuổi ở xã Bình Phú, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đi chỉnh răng hai lần, tiếp xúc với nhiều người trước khi ra nước ngoài.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...