Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Các tổ, chốt kiểm soát căng mình phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 17:28 ngày 29/01/2021
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã huy động tối đa lực lượng, tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống.

Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam yêu cầu BCĐ cấp xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ người dân ra vào địa bàn. 

Tất cả công dân Lục Nam không di chuyển đến tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh; hạn chế tối đa người dân các xã Cẩm Lý, Đan Hội ra khỏi địa bàn.

{keywords}

Chốt kiểm soát thôn Bưởi (xã Đan Hội) làm nhiệm vụ.

Tính đến trưa 29/1, huyện Lục Nam đã thành lập 12 tổ và chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các thôn: Bưởi, Húi, Triệu (xã Đan Hội); Vua Bà (xã Trường Sơn) và thôn Hố Dầu (xã Cẩm Lý); tiến hành kiểm soát đồng thời khoanh vùng cách ly y tế tạm thời.

Từ khi xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Công an huyện huy động tối đa lực lượng rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19; phối hợp với lực lượng y tế địa phương tổ chức cách ly theo quy định. 

Ngoài ra, 100% Công an xã Đan Hội và Cẩm Lý được huy động làm nhiệm vụ tại 12 tổ chốt nhằm kiểm soát người đi, đến và về địa phương.

{keywords}

Giáo viên Trường Mầm non thị trấn Đồi Ngô số 1 đo thân nhiệt học sinh.

Tại tổ chốt thôn Bưởi, trong sáng 29/1, lực lượng chức năng kiểm soát gần 150 trường hợp và kịp thời phát hiện một trường hợp F1 là nhân viên y tế tại một phòng khám ở xã Lê Lợi, TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) và liên lạc với BCĐ phòng, chống dịch xã Lê Lợi để nhanh chóng có phương án xử lý, đồng thời tiến hành cách ly tập trung đối với trường hợp trên.

Trước đó, chiều 28/1, UBND xã Trường Sơn đã triển khai tổ chốt kiểm soát tại tuyến nhánh của đường tỉnh 293 thuộc thôn Vua Bà, ứng trực kiểm soát 24/24 giờ. UBND xã dựng lán trại tạm thời nhằm phục vụ việc ăn ở của cán bộ làm nhiệm vụ. Từ khi triển khai đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm soát gần 300 trường hợp công dân qua lại.

Ông Nguyễn Văn Hoan, Trạm trưởng Trạm y tế xã Trường Sơn cho biết: Lực lượng y tế tích cực phối hợp với lực lượng công an, quân sự kiểm soát chặt chẽ từng trường hợp đi và đến địa bàn; thường xuyên nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh giữa các địa bàn giáp ranh cũng như trong tỉnh và các địa bàn “nóng” để đề xuất phương án đối phó sát.

Một số hình ảnh về công tác phòng, chống dịch tại huyện Lục Nam:

{keywords}

Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung huyện Lục Nam.

{keywords}

Tổ công tác làm nhiệm vụ tại thôn Bưởi (xã Đan Hội).

{keywords}

Lực lượng chức năng lấy khai báo y tế tại điểm chốt thôn Bưởi (xã Đan Hội).

{keywords}

Cán bộ tổ chốt thôn Vua Bà (xã Trường Sơn) tranh thủ nghỉ ngơi sau hơn một ngày căng mình phòng dịch.

{keywords}

Kiểm soát y tế tại tổ chốt bản Vua Bà (xã Trường Sơn).

Hoàng Tới - Ngọc Anh

Lục Nam: Ảnh hưởng của dịch Covid-19, hơn 5,8 nghìn học sinh phải nghỉ học
(BGĐT) - Thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ngày 29/1 có hơn 5,8 nghìn học sinh các trường học trên địa bàn 3 xã Vô Tranh, Cẩm Lý, Đan Hội cho học sinh tạm thời nghỉ học. 
"Phong tỏa Hà Nội do Covid-19" là tin giả
Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) phát hiện thông tin: “24h đêm mai phong tỏa Hà Nội…”. Qua kiểm tra, VAFC khẳng định đây là tin giả.
Các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đoàn 2 triển khai nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 2 đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với quyết tâm không để dịch xâm nhập vào đơn vị.
Quảng Ninh phong tỏa xã Bình Dương, thị xã Đông Triều
UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức thực hiện biện pháp phong toả xã Bình Dương, thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh từ 12h trưa 29/1.
Lục Nam: Cả hệ thống chính trị tập trung phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Sáng 29/1, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lục Nam (Bắc Giang) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác lãnh đạo của Huyện ủy năm 2020; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...