Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Hiệp Hòa: Gắn biển báo phòng dịch Covid-19 tại các gia đình thực hiện cách ly

Cập nhật: 20:21 ngày 31/01/2021
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương lân cận có ca nhiễm virus SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã có cách làm sáng tạo đó là gắn biển thông báo tại các gia đình đang thực hiện cách ly y tế.

Trên biển ghi rõ dòng chữ màu đỏ có nội dung: "Thông báo: Gia đình có người cách ly theo dõi y tế - Vui lòng không tiếp xúc gần".

{keywords}

Lực lượng chức năng thị trấn Thắng treo biển thông báo cách ly tại một gia đình trên địa bàn.

Trước thông tin người dân phản ánh ở một số nơi người có yếu tố dịch tễ thuộc diện phải theo dõi sức khỏe tại cộng đồng không chấp hành nghiêm quy định, một số xã như: Đại Thành, Châu Minh khi gắn biển còn ghi rõ thời gian bắt đầu và kết thúc cách ly. Qua đó giúp nhân dân địa phương kịp thời nắm bắt, phối hợp cùng chính quyền giám sát việc thực hiện quy định cách ly của những trường hợp này.

{keywords}

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch xã Đại Thành gắn biển thông báo có ghi rõ thời gian cách ly tại một gia đình trên địa bàn.

Mặc dù ngày nghỉ cuối tuần song nhiều cán bộ, công chức vẫn bám sát địa bàn để tuyên truyền, khuyến cáo người dân nỗ lực thực hiện các quy định về phòng dịch, giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. 

Trao đổi với ông Phạm Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa được biết đối với những trường hợp cách ly tại gia đình, BCĐ huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đại diện các tổ chức đoàn thể và nhân dân địa phương quan tâm hỗ trợ mua sắm nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt, giúp họ bảo đảm đời sống song vẫn phải lưu ý giữ khoảng cách an toàn.

{keywords}

Lực lượng chức năng xã Thường Thắng gắn biển báo, nắm bắt tình hình sức khỏe một trường hợp cách ly 

ở thôn Khúc Bánh.

Quan sát tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong buổi sáng ngày 31/1 cho thấy, bên cạnh những người dân có ý thức tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch, vẫn còn trường hợp chủ quan không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, chủ yếu là các chợ dân sinh thuộc xã Bắc Lý, khu vực bán hoa, cây cảnh trên địa bàn thị trấn Thắng. Tại các ngã ba, ngã tư, người dân vẫn tụ tập đông nhưng không đeo khẩu trang.

{keywords}

Khu vực trung tâm thị trấn Thắng vẫn tập trung đông người song không đeo khẩu trang. Ảnh chụp lúc 10 giờ ngày 31/1.

Chiều ngày 31/1, BCĐ Phòng, chống dịch huyện tiếp tục ban hành văn bản yêu cầu các xã, thị trấn cử lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền người dân không được chủ quan. Tổ chức kiểm tra, xử phạt nghiêm cá nhân vi phạm nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống dịch bệnh cho đến khi tình hình ổn định trở lại.

Được biết, lúc 12 giờ 10 phút ngày 31/1, lực lượng chức năng thị trấn Thắng đã lập biên bản xử phạt một trường hợp không đeo khẩu trang khi bán hàng.

Nhóm PV

Đường dây nóng phục vụ người dân liên hệ phản ánh tình hình dịch Covid-19
(BGĐT) - Số điện thoại tiếp nhận phản ánh các thông tin về Covid-19 ở các huyện, TP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 
 
Quảng Ninh thành lập bệnh viện 250 giường để điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định số 291/QĐ- UBND ngày 30/01/2021 về việc thành lập Bệnh viện số 3 thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do SAR-CoV-2 (Covid-19)
Hải Dương cách ly thêm 1 thôn liên quan người mắc Covid-19
UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định số 341/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư để phòng, chống dịch Covid – 19.
Bắc Giang tạm dừng nhận khách chơi golf đến từ các tỉnh, thành có dịch Covid-19
(BGĐT)-Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa yêu cầu Công ty cổ phần QNK (DN quản lý sân golf Yên Dũng) tạm dừng việc nhận khách chơi golf đến từ các tỉnh, thành phố có dịch.
Lục Nam: Các tổ, chốt kiểm soát căng mình phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã huy động tối đa lực lượng, tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống.



Lực lượng chức năng của xã Thường Thắng nhắc nhở người dân thôn Khúc Bánh thực hiện quy định phòng dịch.

Ông Nguyễn Tiến Dịu, Chủ tịch UBND xã Thường Thắng cho biết đến 11 giờ ngày 31/1, xã đã treo biển thông báo tại 26 gia đình có 104 trường hợp phải cách ly do đi từ vùng có dịch trở về địa phương. Cùng đó, yêu cầu cán bộ các thôn thường xuyên giữ mối liên lạc với các thành viên trong gia đình để nắm bắt tình hình sức khỏe, có hình thức xử lý kịp thời nếu có vấn đề bất thường.  

Nhiều xã khác cũng tiến hành treo biển tại cổng các gia đình có người đang cách ly tại nhà để nhân dân trong khu dân cư biết và tránh tiếp xúc. Qua đây, người dân địa phương phối hợp cùng chính quyền tham gia giám sát việc chấp hành quy định về phòng dịch tại các gia đình này. 

Nhân viên thuộc Trung tâm Y tế huyện Hiệp Hòa tích cực phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm vi rút SARS CoV-2 đối với những trường hợp F2 và người vừa trở về từ vùng có dịch. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...