Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Lấy mẫu xét nghiệm của 510 trường hợp về từ tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương

Cập nhật: 17:25 ngày 31/01/2021
(BGĐT) - Chiều 31/1, ông Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, qua rà soát, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 510 trường hợp đi về từ tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương.
Cụ thể, qua rà soát, toàn huyện có 1.514 người đi từ tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương về địa phương từ ngày 15/1; số công dân này không tiếp xúc gần đối với các trường hợp dương tính với virus SART-CoV-2.
{keywords}

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh Đức Thọ.

Để kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính, trong hai ngày 30 và 31/1, Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 510/1.514 người có nguy cơ lây nhiễm cao.
Được biết, đến thời điểm này, huyện Lục Ngạn không có trường hợp nào phải thực hiện biện pháp cách ly tập trung. Ban Chỉ đạo huyện ra quyết định cách ly tại gia đình 584 trường hợp, trong đó bao gồm 510 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm trên. 
Đồng thời yêu cầu, Ban chỉ đạo các xã, thị trấn huy động cán bộ thôn, y tế, công an chính quy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối tượng cách ly y tế tại nhà, không để tự ra ngoài. Những trường hợp còn lại, Ban Chỉ đạo huyện giao cho các địa phương quản lý.
{keywords}

Cán bộ Công an huyện Lục Ngạn tăng cường kiểm soát phương tiện vận chuyển hành khách, kịp thời phát hiện các trường hợp từ tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương đến địa bàn.

“Đến nay, Lục Ngạn đã kích hoạt toàn bộ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 từ huyện đến các xã, thị trấn cũng như tổ giám sát dịch ở các thôn, bản. Cùng đó, Ban chỉ đạo huyện đã khảo sát, bố trí lực lượng, sẵn sàng kích hoạt tổ chốt tại những địa phương tiếp giáp huyện Lục Nam gồm: Phượng Sơn, Mỹ An và Tân Mộc. Đối với Trung tâm Y tế huyện, chúng tôi yêu cầu tổ chức phân luồng khám bệnh; kiểm soát chặt chẽ người đếm khám, điều trị; đồng thời quản lý, hạn chế người nhà đến thăm bệnh nhân’, ông Trương Văn Năm cho biết.
Sỹ Quyết
Huyện Lục Ngạn đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm soát chặt tại các điểm giáp ranh
 (BGĐT) - Thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về nâng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19, sáng 30/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn có văn bản yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp, không để dịch phát tán, lây lan trên địa bàn.
Lục Ngạn: Tập trung rà soát, nắm bắt đối tượng từ Trung Quốc về địa phương
(BGĐT) - Sáng 29/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức họp, triển khai biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.
Ban CHQS huyện Yên Dũng chủ động tham gia phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Bám sát phương châm “Chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã tích cực phối hợp với lực lượng công an, y tế, chính quyền địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...