Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: Rà soát, phát hiện thêm 4 trường hợp F1, 309 F2

Cập nhật: 16:45 ngày 04/02/2021
(BGĐT)-Thực hiện tinh thần Kết luận ngày 2/2 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngày 3/2, huyện Yên Dũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn, các đơn vị, địa phương tập trung cao rà soát các trường hợp từ vùng dịch trở về.

Qua công tác nắm bắt, rà soát, truy vết, toàn huyện phát hiện thêm 4 trường hợp F1, 309 trường hợp F2 và 148 trường hợp F3. Như vậy, đến nay huyện Yên Dũng có tổng số 87 người F1, 1.550 người F2 và 594 người F3. 

{keywords}

Xe lưu động tuyên truyền về phòng, chống dịch trên khắp các tuyến đường trong huyện.

Trong số này, có hai người được đưa đi cách ly tập trung tại tỉnh; 84 người cách ly tập trung tại huyện; 16 người cách ly tại khoa truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện. Huyện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 1.707 người.

Được biết, cùng với việc rà soát, phân loại, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp, UBND huyện Yên Dũng tăng cường các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền bằng xe lưu động và trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở về diễn biến tình hình dịch bệnh, thông điệp 5K của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo về công tác này. 

{keywords}

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 được thành lập tại đầu cầu Yên Dũng.

Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng dịch như: Đeo khẩu trang trang nơi công cộng và không tụ tập đông người. 

Có hai xã xử phạt các trường hợp liên quan, trong đó xã Tiến Dũng phạt một trường hợp chống đối, cố tình không đeo khẩu trang sau khi được nhắc nhở, mức phạt 3 triệu đồng; xã Quỳnh Sơn xử phạt 3 trường hợp mỗi trường hợp một triệu đồng.

Cùng đó, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly tại khu cách ly tập trung số 2 của huyện, tại Tổ dân phố Thắng Cương, thị trấn Nham Biền nhằm giảm tải cho khu cách ly tập trung số 1 ở thị trấn Tân An. 

Quốc Trường

Phụ nữ Bắc Giang ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang, từ ngày 30/1 đến nay, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.   
Lục Nam: Điều động 30 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Từ 17 giờ ngày 27/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (BCĐ PCD) Covid-19 huyện Lục Nam  (Bắc Giang) đã kích hoạt hoạt động tổ và chốt kiểm soát tại thôn Bưởi, xã Đan Hội.
Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong tặng huyện Lục Nam (Bắc Giang) 2 nghìn áo phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Sáng 3/2, Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong, trụ sở tại xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) tặng huyện Lục Nam 2 nghìn áo phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tuổi trẻ Bắc Giang: Tặng hơn 33 nghìn chiếc khẩu trang y tế phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Từ ngày 30/1 đến 2/2, các cấp bộ đoàn, hội toàn tỉnh Bắc Giang vận động, trao hơn 33 nghìn chiếc khẩu trang y tế cho người dân, hỗ trợ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
(BGĐT) - Ngày 2/2, Tỉnh đoàn Bắc Giang trao tặng 15 nghìn khẩu trang y tế cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Lục Nam nhằm kịp thời cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Lục Nam phòng, chống dịch bệnh. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...