Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Huyện Hiệp Hòa cần tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 21:01 ngày 05/02/2021
(BGĐT) - Ngày 5/2, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác PCD Covid-19 tại huyện Hiệp Hòa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Y tế.

Đoàn đã kiểm tra thực tế khu cách ly của huyện tại Phân hiệu 2, Trường Trung cấp Kỹ thuật Phòng không - Không quân; Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; chợ Dật, thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh và làm việc ở UBND huyện. 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại đây, đồng chí Mai Sơn ghi nhận BCĐ PCD Covid-19 các cấp trên địa bàn huyện Hiệp Hòa đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp PCD theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Đi đôi với công tác tuyên truyền, cấp ủy, chính quyền tích cực rà soát, truy vết, yêu cầu công dân khai báo y tế, điều tra dịch tễ, phân loại, áp dụng biện pháp cách ly phù hợp đối với các trường hợp. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt một số trường hợp vi phạm quy định. 

Tính đến 11 giờ ngày 5/2, huyện xác định 743 người trở về từ vùng dịch. Số người đang trong thời gian cách ly tại nhà là 1.340; 3 người cách ly tập trung. Số người đã lấy mẫu là 368, hiện có 213/368 mẫu có kết quả âm tính, còn lại tiếp tục đợi kết quả.

{keywords}

Đoàn kiểm tra tại chợ Dật, thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Hiệp Hòa tiếp tục tăng thời lượng, đa dạng hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức người dân. Trong tuyên truyền cần nhấn mạnh các hình thức, mức xử phạt; các trường hợp đã bị xử phạt để người dân nắm bắt, chấp hành nghiêm quy định. 

Quan tâm làm tốt công tác sàng lọc tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt chú trọng đến việc điều tra dịch tễ vì 80% các ca bệnh hiện nay không có biểu hiện lâm sàng. 

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn kiểm tra cơ sở vật chất tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Đồng chí nhấn mạnh, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và khó lường, do đó huyện Hiệp Hòa cần chủ động hơn nữa trong việc chuẩn bị tốt mọi phương án. Thường xuyên trao đổi thông tin với Sở Y tế để kịp thời cập nhật thông tin trong tình hình mới, có chỉ đạo phù hợp với thực tế tại địa phương. 

Siết chặt việc quản lý cách ly tại cộng đồng và xử phạt nghiêm hành vi vi phạm. Nhất trí với đề xuất của Trung tâm Y tế huyện về việc mua thiết bị y tế phục vụ công tác xét nghiệm xác định virus. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Y tế sớm ban hành văn bản hướng dẫn để cán bộ làm nhiệm vụ hiểu đúng, phân loại chính xác các đối tượng có yếu tố dịch tễ nhằm đưa ra biện pháp cách ly phù hợp, hiệu quả và bảo đảm an toàn.

Về ý kiến của BCĐ PCD Covid-19 huyện kiến nghị tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ bà con nhân dân các vùng sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong những ngày cuối năm, đồng chí yêu cầu địa phương tiếp tục nghiên cứu các văn bản hướng dẫn mới của ngành Y tế, thực hiện quản lý, giám sát chặt chẽ, yêu cầu khai báo và kiểm tra sức khỏe thường xuyên với người đi tiêu thụ nông sản để bảo đảm thực hiện hiệu quả công tác phòng dịch song vẫn duy trì hoạt động sản xuất, giảm bớt thiệt hại cho người dân.

Mai Toan

Bắc Giang: Trưng dụng Khách sạn SoJo Bắc Giang và Khách sạn Bắc Giang làm khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định về việc trưng dụng khách sạn để thành lập khu cách ly phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 cho lao động nước ngoài.
Chiều 5/2, thêm 19 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Hà Nội và 4 tỉnh khác
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết có thêm 19 ca mắc mới Covid-19, trong cộng đồng ghi nhận tại Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Điện Biên và Hà Giang. Việt Nam hiện có 1.976 bệnh nhân.
Hải Dương phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng vì phát hiện 2 ca Covid-19
UBND thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) ra thông báo phong tỏa Điện lực Cẩm Giàng thuộc khu vực khu dân cư phía Đông cầu vượt thị trấn Lai Cách vì phát hiện 2 ca Covid-19.
Sức khỏe các bệnh nhân Covid-19 tại Hải Dương đều ổn định
Theo thông tin từ các bệnh viện dã chiến tại tỉnh Hải Dương, đến chiều 5/2, tất cả 271 bệnh nhân Covid-19 đều có sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp diễn biến nặng.
Bắc Giang: Tiếp nhận 7 nghìn áo bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 5/2, Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang BGG đã tặng 7 nghìn áo bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Sở Y tế. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...