Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Tăng cường chốt chặn các đường mòn, lối mở sang Hải Dương

Cập nhật: 08:39 ngày 16/02/2021
(BGĐT)- Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vào chiều 15/2 về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, huyện Lục Nam đã cấp tốc tăng cường nhân lực, vật lực chốt chặn các khu vực giáp ranh với tỉnh Hải Dương.
{keywords}

Chốt chặn đường mòn từ xã Đan Hội (Lục Nam) sang xã Lê Lợi (TP Hải Dương) đã được kiểm soát chặt chẽ.

Ông Dương Công Định, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam cho biết, huyện có hai xã Đan Hội và Cẩm Lý nằm tiếp giáp với tỉnh Hải Dương, nơi đang có nhiều người mắc Covid-19.

Để đề phòng người dân từ phía Hải Dương thâm nhập, trở về Lục Nam, nhất là sau khi có thông báo tỉnh này thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 16/2 nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, Huyện ủy, UBND huyện Lục Nam kịp thời chỉ đạo các xã tăng cường chốt chặn tất cả các đường mòn, lối mở sang tỉnh Hải Dương.

{keywords}

Các barie được lập lên tại các tuyến đường đi về tỉnh Hải Dương.

Trong đó, xã Cẩm Lý có 3 chốt chặn tuyến đường mòn sang xã Bắc An, TP Chí Linh (Hải Dương); xã Đan Hội có 3 chốt chặn tuyến đường mòn sang xã Lê Lợi, TP Chí Linh (Hải Dương). Mỗi chốt có 4 người do cán bộ, chiến sĩ công an chính quy làm chốt trưởng, chia làm 2 ca trực 24/24 giờ. Mặt khác, Công an huyện tăng cường lực lượng cho các xã để tổ chức tuần tra, kiểm soát người ra vào địa bàn.

Được biết, trước đó, trên tuyến quốc lộ 37 thuộc địa bàn thôn Bưởi, xã Đan Hội tiếp giáp với tỉnh Hải Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam đã thiết lập một chốt kiểm soát dịch tại dốc Bưởi để cấm tất cả người và phương tiện lưu thông qua khu vực này.

{keywords}

Các lối nhỏ sang tỉnh Hải Dương cũng được chốt chặt.

Bên cạnh tăng cường chốt chặn các đường mòn, lối mở, cấp ủy, chính quyền các xã Đan Hội và Cẩm Lý cũng tích cực tuyên truyền người dân cùng tham gia kiểm soát người lạ ra vào địa bàn; vận động người thân từ Hải Dương không trở về trong thời gian này nhằm phòng, chống lây lan dịch trong cộng đồng.

Thành Nam
Lục Nam: Rà soát kịp thời các trường hợp tiếp xúc với nguồn dịch Covid-19
(BGĐT)- Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam (Bắc Giang), do địa phương có nhiều nguy cơ lây nhiễm cao dịch Covid-19, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều người từ TP Hồ Chí Minh về quê nên huyện đã và đang tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác rà soát các trường hợp tiếp xúc với nguồn bệnh.
Lục Nam (Bắc Giang): Phạt 15 trường hợp không đeo khẩu trang
(BGĐT) – Ngày 10/2, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã xử phạt hành chính 15 trường hợp không đeo khẩu trang tại các chợ trên địa bàn. 
Bắc Giang: Cách ly tạm thời thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý (Lục Nam) để phục vụ công tác phòng, chống dịch
(BGĐT) - Ngày 4/2, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trong khu cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương ngày 3/2 là công dân của tỉnh Bắc Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...