Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Phê bình Chủ tịch UBND và Trưởng công an xã Trù Hựu trong phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 09:29 ngày 21/02/2021
(BGĐT)- Liên quan đến 1 trường hợp bệnh nhân F0 ở Hải Dương, ngày 20/2, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn ra văn bản phê bình Chủ tịch UBND, Trưởng công an xã Trù Hựu và Tổ giám sát phòng, chống dịch thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu đã để sót 2 trường hợp công dân đi từ vùng dịch Hải Dương trở về địa phương không thực hiện khai báo y tế. 
Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện nghiêm khắc phê bình đối với Chủ tịch UBND xã Trù Hựu, Trưởng Công an xã Trù Hựu và Tổ giám sát phòng, chống dịch thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu vì đã không kịp thời rà soát, nắm bắt người dân địa phương, để sót 2 công dân (Vũ Văn T (SN 1990) và Vũ Văn T (SN 1989), đều là F1, cùng trú tại thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu trở về từ vùng dịch Hải Dương, đã được đưa đi cách ly tập trung) để yêu cầu khai báo y tế, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. 

Tại công văn phê bình này, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện chỉ đạo Công an xã và Tổ trưởng các tổ giám sát phòng, chống dịch tại các thôn, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh Covid-19; thường xuyên giám sát, phát hiện những người trở về địa địa phương từ vùng dịch, yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và cam kết nội dung khai báo theo quy định.

{keywords}

Văn bản phê bình Chủ tịch UBND, Trưởng công an xã Trù Hựu và Tổ giám sát phòng, chống dịch thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu.

Khuyến khích người dân tố giác, cung cấp thông tin những người không khai báo y tế, hoặc khai báo không trung thực theo số điện thoại đường dây nóng của BCĐ huyện Lục Ngạn để kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. 

Địa phương nào thực hiện không nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện. 

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cũng yêu cầu Công an huyện chủ trì, phối hợp các ngành liên quan chỉ đạo Công an xã, thị trấn khẩn trương rà soát, lập danh sách đối với tất cả công dân (trong và ngoài huyện) trở về địa phương từ vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp không thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn…

Đại La

Bắc Giang: 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương có kết quả âm tính lần 1
(BGĐT) - Tối ngày 19/2, ông Trương Văn Năm, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Ngạn cho biết: Từ 15 giờ chiều nay, BCĐ huyện quyết định cách ly y tế tạm thời đối với thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu (Lục Ngạn) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Khoanh vùng, cách ly tạm thời hai thôn để phòng dịch Covid-19
(BGĐT)- Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam (Bắc Giang), huyện vừa tổ chức khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời 2 thôn ở xã Đông Hưng để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sáng 21/2, Việt Nam không ca mắc Covid-19 mới
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết không có ca mắc Covid-19 mới. Hiện tổng số ca mắc Covid-19 tại nước ta vẫn là 2.368 ca, trong đó có 1.469 ca lây nhiễm trong nước. Gần 83% bệnh nhân Covid-19 đợt này không có biểu hiện lâm sàng.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...