Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuất hiện ca nghi nhiễm Covid -19, Thành ủy Hải Phòng họp khẩn

Cập nhật: 13:56 ngày 22/02/2021
Sáng 22/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức cuộc họp đột xuất về công tác phòng, chống dịch.

Chủ trì cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh: Dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, trên địa bàn thành phố vừa phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy họp khẩn để triển khai các giải pháp mạnh mẽ.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo do Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường, sáng sớm nay 22/2, kết quả xét nghiệm sàng lọc đối với nhân viên các bệnh viện đã ghi nhận, trường hợp Đ.T.P ở thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải, xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, thôn Lôi Động và Bệnh viện Giao thông vận tải tạm thời được phong tỏa. Ca bệnh được đưa vào điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp. Qua điều tra dịch tễ, bước đầu xác định 19 trường hợp F1, được đưa đi cách ly tập trung.

Ngành y tế Hải Phòng sẽ thực hiện truy vết nhanh, tổ chức xét nghiệm diện rộng tất cả người dân tại thông Lôi Động, xã hoàng Động, các trường hợp liên quan tại Bệnh viện Giao thông vận tải; phun khử khuẩn tại các địa điểm liên quan; tiếp tục truy vết nhanh, không để dịch lây lan ra cộng đồng…

Nâng mức chống dịch, tạm dừng các hoạt động không thiết yếu

Phát biểu tại cuộc họp, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cho rằng, việc phát hiện ca dương tính trên địa bàn là kết quả từ những chủ trương, biện pháp chống dịch mạnh mẽ; tổ chức xét nghiệm diện rộng với nhân viên y tế.

Ngay sau khi có thông tin về ca dương tính, các địa phương đã triển khai ngay các giải pháp quyết liệt, khoanh vùng, truy vết. Giải pháp hiện nay là xét nghiệm nhanh, truy vết khoanh vùng kịp thời các trường hợp F1, F2, không để dịch bệnh lây lan.

Đồng thời, các lực lượng chức năng cần tăng cường nắm chặt địa bàn; kiểm soát người ra vào thành phố; tái lập các tổ kiểm soát dịch bệnh tại thôn, tổ dân phố (điều chỉnh phương thức hoạt động cho hiệu quả).

Các giải pháp phòng, chống dịch phải nâng lên một bước, thực hiện giãn cách xã hội, xem xét tạm dừng các hoạt động không thiết yếu; hạn chế tập trung đông người; không ra khỏi nhà từ 22 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Công an thành phố xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo tạm trú, tạm vắng; công khai các phương án, đầu mối cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, nhất là tại các địa điểm phong tỏa; có kế hoạch bảo đảm cách ly y tế tập trung đông người; tăng cường công tác khai báo y tế điện tử…

Các đại biểu cho rằng, trong công tác tuyên truyền, thành phố cần thông tin chính thức về ca nhiễm đến báo chí và các cơ quan truyền thông để tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Trên cơ sở diễn biến dịch bệnh, UBND thành phố sớm quyết định về mức độ phong tỏa, giãn cách xã hội đối với từng khu vực, địa phương liên quan.

Về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, cần tổ chức theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời phải đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh.

Bệnh nhân là điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải

Thông tin nhanh về ca bệnh, Cổng TTĐT thành phố Hải Phòng cho biết, ngày 22/2, thực hiện chủ trương của thành phố về xét nghiệm diện rộng để sàng lọc phát hiện người nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã xét nghiệm sàng lọc phát hiện có 1 mẫu dương tính; sau khi làm kiểm định xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã cho kết quả dương tính.

Sở Y tế thông tin sơ bộ về ca bệnh và lịch trình di chuyển để những người có mặt tại các địa điểm người bệnh đã đến, hoặc tiếp xúc gần với người bệnh, cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Tên ca bệnh: Đ.T.Ph, sinh năm 1995, địa chỉ Thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Là điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng. (Các nhân viên y tế Bệnh viện GTVT đã làm XN cùng BN kết quả 87/88 mẫu Âm tính)

Có bố, mẹ làm nghề chở đò tay (trong cảng Vật Cách), đưa người từ tàu thuyền lên bờ.

- Tình trạng sức khỏe hiện tại: Bình thường, không có triệu chứng.

- Hiện tại BN được cách ly y tế tại Cơ sở 2, BVHN Việt Tiệp.

- Trong 14 ngày trở lại đây, BN không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. Hiện ngành y tế chưa xác định được bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây.

Bắc Giang: Giáo viên đón học sinh tại cổng trường để hướng dẫn phòng dịch
(BGĐT) - Hôm nay (22/2), học sinh trong tỉnh vui mừng trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do dịch bệnh. Ghi nhận tại nhiều nơi, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ dạy và học các trường đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch.
Lạng Giang (Bắc Giang) xử phạt 26 trường hợp không đeo khẩu trang
(BGĐT) - Dù đã được tuyên truyền, khuyến cáo về việc đeo khẩu trang nơi công cộng song vẫn có nhiều người dân chủ quan. Tính đến hết ngày 21/2, các xã, thị trấn của huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 26 trường hợp vì không đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền phạt là 26 triệu đồng. 
Hải Phòng phát hiện một nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2
Qua xét nghiệm diện rộng để sàng lọc tại các cơ sở y tế và cộng đồng, ngành Y tế Hải Phòng đã phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2, là điều dưỡng Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...