Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Các điểm vui chơi, giải trí hoạt động trở lại: Thu hút khách đi đôi với phòng dịch

Cập nhật: 08:22 ngày 03/04/2021
(BGĐT) - Sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã dần sôi động trở lại. Một số doanh nghiệp, đơn vị áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá để thu hút khách, đồng thời không quên phòng dịch.

Bảo đảm an toàn phòng dịch

Năm 2020, tình hình dịch Covid-19 ở cả nước và trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Tuân thủ những quy định của Chính phủ về giãn cách, hạn chế tập trung đông người, hai rạp chiếu phim trên địa bàn TP Bắc Giang là Beta Cineplex và Lotte Cinema phải tạm thời đóng cửa nhiều tháng liền. Vì thế, doanh thu sụt giảm, nhân viên phải nghỉ dài hạn. 

{keywords}

Rạp chiếu phim Beta Cineplex, TP Bắc Giang đón đông khách vào dịp cuối tuần.

Gần đây, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tạm lắng xuống, cả hai rạp chiếu phim này đã mở cửa đón khách trở lại. Khán giả đến đông, đặc biệt vào ngày cuối tuần. Cũng vào dịp này, các nhà sản xuất tung ra một số bộ phim mới nhằm phục vụ nhiều đối tượng khán giả. Chỉ tính riêng tuần đầu tháng 3, rạp Beta Cineplex Bắc Giang đón hơn 1,5 nghìn lượt khách. 

Bên cạnh phim Việt, các rạp cũng nhập một số phim nước ngoài như: Harry Poter, Hành tinh hỗn loạn, Ôi trời ơi, Chuyến phiêu lưu đầy thú vị, Godzilla Đại chiến Kong, Báo ứng… để phục vụ nhiều đối tượng khán giả từ trẻ em đến thanh niên, người trung và cao tuổi.

Theo anh Nguyễn Văn Tâm, Quản lý Rạp chiếu phim Beta Cineplex chi nhánh Bắc Giang, khi mở cửa đón khách trở lại sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, rạp chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm chất lượng phục vụ; quán triệt đến nhân viên luôn có thái độ tận tình, chu đáo. 

Nhằm thu hút khán giả, dịp này, các rạp chiếu phim ở Bắc Giang đều có nhiều chương trình ưu đãi như: Vé đồng giá cho phim chiếu vào thứ 2,3,4,5, dành cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi; mua hai vé tặng một gói bỏng ngô hay nước uống…

Đồng thời thực hiện một số biện pháp như: Khuyến khích khách hàng đặt mua vé qua facebook, trang web hay app; nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, sát khuẩn, tự giác khai báo tình hình sức khỏe bằng phần mềm của Bộ Y tế. Ví như khi mua vé xem phim qua trang web, app Beta khán giả được quét mã QR, tránh việc phải xếp hàng đông người chờ mua. 

Ngoài ra, rạp còn triển khai một số gói khuyến mãi dành cho khán giả ở nhiều khung giờ đặc biệt (10, 18 giờ, 22 giờ hằng ngày) để tránh tập trung quá đông người vào một thời điểm, bảo đảm an toàn cho khán giả đến xem phim. Ngay sau khi kết thúc lịch chiếu, rạp cử nhân viên vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc khử khuẩn mỗi tuần.

Tại một số địa điểm khác như: Công viên, khu vui chơi dành cho trẻ em cũng đã đông khách trở lại. Khu vui chơi SunCity (đường Hùng Vương, TP Bắc Giang) mỗi cuối tuần đón hàng trăm khách nhí. Điểm đến hấp dẫn này không chỉ có trẻ em mà còn là nơi diễn ra một số sự kiện. 

Bởi vậy, nhằm bảo đảm an toàn, đơn vị quản lý tuân thủ nghiêm quy định 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế cùng các cơ quan chuyên môn; bố trí nhân viên phun khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi.

Nhiều ưu đãi thu hút khách

Nhằm thu hút khán giả, dịp này, các rạp chiếu phim ở Bắc Giang đều có nhiều chương trình ưu đãi như: Vé đồng giá cho phim chiếu vào thứ 2,3,4,5, dành cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi; mua hai vé tặng một gói bỏng ngô hay nước uống… 

Chị Nguyễn Thị Linh (SN 1989) ở phường Ngô Quyền (TP Bắc Giang) cho biết: “Sau thời gian nghỉ dịch, tôi rủ mấy người bạn ra rạp xem phim vừa là cơ hội gặp gỡ nhau lại vừa được giải trí. Giá vé phải chăng nên tôi cũng không quá băn khoăn”.

Một số địa điểm khác như: Phòng tập Gym, Yoga tại TP Bắc Giang và trung tâm các huyện: Lạng Giang, Yên Dũng, Việt Yên, Hiệp Hòa, Lục Nam cũng đón khách trở lại sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Thay vì tâm lý e ngại, nhiều chị em trở lại các phòng tập để được huấn luyện viên hướng dẫn, chỉ bảo tận tình. Từ đầu tháng 3/2021 đến nay, mỗi ngày, CLB Shivom Yoga and Dance, thị trấn An Châu (Sơn Động) có khoảng 40 thành viên đến tập luyện. 

CLB phân chia các ca tập: Sáng, trưa, chiều, tối để giãn cách, hạn chế tập trung đông người. Tại đây, CLB yêu cầu các thành viên sát trùng tay và khai báo y tế đầy đủ - trong đó ghi rõ thông tin cá nhân, lịch trình đi lại (nếu đi khỏi nơi cư trú). Chị Nguyễn Hoàng Oanh, Chủ nhiệm CLB nói: "Nhằm thu hút thành viên, CLB giảm giá đăng ký từ 300 nghìn đồng xuống 200 nghìn đồng/tháng/người cho thành viên mới; miễn phí nước uống, nước rửa tay khô cho hội viên; hỗ trợ thảm tập cho tất cả thành viên”.

Có thể khẳng định rằng, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã tích cực đổi mới hoạt động trong bối cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn những nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Những nỗ lực này đã mang lại kết quả bước đầu song để nâng cao hiệu quả hoạt động, nhiều ý kiến cho rằng các đơn vị cần tiếp tục quảng bá rộng rãi trên các kênh thông tin, mạng xã hội; triển khai nhiều chương trình kích cầu nhằm thu hút khách hàng.

Bài, ảnh: Tuyết Mai

Khu vui chơi dành cho trẻ em: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn
(BGĐT) - Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện có hàng chục khu vui chơi thu hút rất đông trẻ em trong các ngày nghỉ lễ, cuối tuần. Tuy nhiên, vấn đề bảo đảm an toàn cho trẻ tại các khu vui chơi vẫn chưa được quan tâm đúng mức, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Bắc Giang: Các điểm vui chơi, tham quan thu hút khách dịp 8/3
(BGĐT)-Dịp 8/3, do ảnh hưởng dịch Covid-19, thay vì đi du lịch đến các tỉnh, thành phố, nhiều người dân Bắc Giang tìm đến các điểm vui chơi, tham quan trong tỉnh để vãn cảnh. 
Bé trai bị điện giật tử vong trong khu vui chơi trẻ em
Đang vui đùa cùng bạn ở một khu vui chơi, bé N vô tình chạm vào hệ thống đường ray xe lửa và bị nguồn điện rò rỉ giật tử vong.
Treo cờ rủ, ngừng hoạt động vui chơi, giải trí trong hai ngày Quốc tang Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu
(BGĐT) - Như tin đã đưa, Nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu từ trần hồi 2 giờ 52 phút, ngày 7/8/2020, hưởng thọ 89 tuổi; Lễ Quốc tang đồng chí được tổ chức vào ngày 14/8 và 15/8/2020. 
TP Hồ Chí Minh ngưng các hoạt động vui chơi giải trí đông người ở Quận 1
Từ 18 giờ tối 14/3, UBND Quận 1 đề nghị các cơ sở dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường tạm ngưng hoạt động.
Đông đảo người dân đến vui chơi, mua sắm tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch- Thương mại doanh nhân
(BGĐT)- Trong khuôn khổ "Tuần lễ Văn hóa-Du lịch-Thương mại doanh nhân tỉnh Bắc Giang lần thứ I, năm 2019” từ ngày 5 đến hết 12-10-2019, tại Khu Dân cư số 2, Khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo người dân.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...