Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo khẩn phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 20:16 ngày 26/04/2021
(BGĐT) - Thực hiện Công điện số 541, ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ngày 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản khẩn yêu cầu các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, TP tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Cụ thể: Tăng cường mức độ cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh Covid-19, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.
{keywords}

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn.

Kiểm tra, rà soát, phát hiện nhanh, triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; tuyên truyền người dân chủ động phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép và các đối tượng có liên quan đến hoạt động đưa người nhập cảnh trái phép.

Quyết liệt chỉ đạo thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện, nơi tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, trường học thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch Covid-19. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, doanh nghiệp, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức thì do BCĐ cấp huyện, TP quyết định, chịu trách nhiệm và phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo quy định.

Các địa phương, đơn vị rà soát, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch trong tình hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người, tại các cơ sở thường xuyên tập trung đông người.

Trường hợp phát hiện ca bệnh, phải tập trung chỉ đạo, áp dụng các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Việc áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội phải bảo đảm mục tiêu kép, vừa an toàn nhưng cũng hạn chế tối đa tác động đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Tiếp tục thực hiện nghiêm hoạt động phòng, chống dịch bệnh tại các khu cách ly tập trung, phòng ngừa lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Khẩn trương thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19; tiếp nhận, phân bổ và tổ chức tiêm vắc-xin phù hợp với tình hình diễn biến dịch, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất, không để vắc-xin bị quá hạn.

Tăng cường truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động nhập cảnh trái phép và các biện pháp xử lý, khuyến khích người dân chủ động phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, giáo dục, sức khỏe về các biện pháp phòng, chống dịch, các thông tin về vắc xin phòng Covid-19.

Minh Thu

100% tình nguyện viên tiêm vaccine Nano Covax đều sinh miễn dịch
Theo nhóm nghiên cứu vaccine phòng Covid-19 Nano Covax, kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 cho thấy trong ba mức liều được đưa vào sử dụng, liều 25mcg có hiệu quả bảo vệ cao nhất, 100% người tiêm sinh miễn dịch.
Bệnh nhân Covid-19 trẻ tuổi diễn biến nặng
Bệnh nhân nam 27 tuổi, tiền sử khỏe mạnh, không bệnh nền, đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có diễn biến nặng nhanh.
Mỹ, Pháp và Anh thông báo kế hoạch hỗ trợ Ấn Độ chống dịch
Ngày 25/4, Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ "ngay lập tức" cung cấp các nguyên liệu thô để sản xuất vaccine ngừa Covid-19, cũng như các phương pháp trị liệu, bộ xét nghiệm, máy thở và thiết bị bảo vệ có sẵn cho Ấn Độ - quốc gia đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến chống đại dịch.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...