Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hiệp Hòa: Nâng mức cảnh báo về phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 14:29 ngày 02/05/2021
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) nâng mức cảnh báo, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện trên địa bàn huyện, các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý và người dân hạn chế đi tham quan, du lịch đến những vùng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt là hạn chế tối đa việc tổ chức tập trung đông người, tham gia các hoạt động giao lưu, liên hoan trong dịp nghỉ lễ. 

Yêu cầu các trường hợp đã đi từ tỉnh ngoài về địa phương phải thực hiện khai báo y tế. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu để xảy ra vi phạm liên quan đến các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch như: Để xảy ra lây nhiễm Covid-19 từ các hoạt động giao lưu, tập trung đông người, tham quan, du lịch… Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông. 

Tính đến 17 giờ ngày 1/5, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã rà soát yêu cầu thực hiện cách ly tập trung tại tỉnh đối với 2 trường hợp có liên quan đến ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 78 trường hợp cách ly tại nhà, khuyến cáo theo dõi sức khỏe tại nhà.

{keywords}

Rạp tổ chức lễ hội chọi gà tại thôn Bình Dương, xã Ngọc Sơn đã được dỡ bỏ, dừng tổ chức để phòng dịch. Ảnh do BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện cung cấp.

Ông Phạm Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết: Bên cạnh những nơi chấp hành tốt thì qua kiểm tra và nhân dân phản ánh cho thấy trong hai ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vẫn có một số thôn, xã thực hiện chưa nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên. 

Sáng 30/4, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã yêu cầu nhóm gồm 28 học sinh của Trường THPT Hiệp Hòa số 2 đang trên đường đi Hà Nội chụp ảnh kỷ yếu quay trở lại địa phương; BCĐ Phòng, chống dịch xã Ngọc Sơn tạm dừng lễ hội chọi gà tại thôn Bình Dương (dự kiến diễn ra trong 5 ngày). 

Ngay khi nhóm học sinh lớp 12, Trường THPT Hiệp Hòa số 1 gồm 37 em trở về địa phương sau khi đến Mộc Châu (Sơn La) du lịch từ ngày 30/4 đến 1/5, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu toàn bộ học sinh, phụ huynh tham gia chuyến đi đến Trạm Y tế xã, thị trấn khai báo y tế. 

Đồng thời, yêu cầu Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện quán triệt đầy đủ tới giáo viên, học sinh không tổ chức các hoạt động thăm quan du lịch, dã ngoại, chụp ảnh kỷ yếu, hoạt động tập trung đông người ở trong và ngoài nhà trường trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

BCĐ Phòng, chống Covid-19 huyện tiếp tục yêu cầu BCĐ các xã, thị trấn tạm dừng ngay tất cả các hoạt động thi đấu, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội và các hoạt động đông người không cấp thiết, không có sự chỉ đạo của cấp trên. Một số hoạt động liên quan đến bầu cử, làm thẻ căn cước công dân tại các xã, thị trấn vẫn diễn ra song phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Tuyên truyền người dân tạm dừng tổ chức đám cưới cho đến khi tình hình dịch ổn định; nếu tổ chức thì cam kết giảm quy mô, nhỏ gọn và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Hải Vân
Bắc Giang: Khẩn cấp thông báo các địa điểm liên quan đến chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19
(BGĐT) - Liên quan đến một trường hợp chuyên gia Trung Quốc làm việc tại Công ty cổ phần khoáng sản Trung Bắc Á, ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái khi trở về Trung Quốc đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, ngày 1/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đã có thông báo khẩn số 17.
Hà Nam thêm hai người nghi mắc Covid-19
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam tối 1/5 thông báo kết quả xét nghiệm ban đầu có hai người dương tính nCoV, liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân.
Hiệp Hòa: Rà soát người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19
(BGĐT) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hiệp Hòa, hôm nay (1/5), trên địa bàn đã khoanh vùng, truy vết và yêu cầu cách ly tại nhà đối với 5 hộ dân ở thôn San, thôn Nguyễn và thôn Châu Lỗ, cùng ở xã Mai Đình do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.
Thủ tướng kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ra lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay cùng Chính phủ phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu chấn chỉnh ngay các biểu hiện chủ quan, lơ là, chùng xuống, thậm chí buông xuôi, “xả hơi”, chặn ngay mọi sơ hở, xử lý ngay mọi vi phạm. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã dành quan tâm cao nhất, chỉ đạo liên tục, sát sao nhất với công tác này.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...