Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Lập thêm chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại phường Trần Phú và Xương Giang

Cập nhật: 21:52 ngày 03/05/2021
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch (BCĐ PCD) Covid-19 phường Trần Phú và Xương Giang, TP Bắc Giang (Bắc Giang), lực lượng chức năng vừa lập chốt kiểm soát phòng dịch tại đường Đàm Thận Huy, phường Trần Phú và đường Lều Văn Minh, phường Xương Giang- những địa điểm có người tiếp xúc gần với bệnh nhân L.Q.A, nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc) bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo lịch trình của bệnh nhân L.Q.A, sau khi đến TP Bắc Giang bằng xe taxi, L.Q.A gặp bạn là N.Đ.T, số nhà 33, ngõ 4, đường Đàm Thuận Huy, phường Trần Phú rồi đến nhà nghỉ H.A, số 82, đường Lê Triện, phường Dĩnh Kế. Sau đó T. đưa L.Q. A đến gội đầu tại hiệu tóc Đ.P, ngõ 218, đường Lê Lợi, phường Lê Lợi. Gội đầu xong, L.Q.A được chủ quán gội đầu gọi giúp xe taxi đi dự đám cưới tại gia đình ông N.V. L. số nhà 5, ngõ 191, đường Lều Văn Minh, phường Xương Giang. Tại đây, L.Q.A ngồi ăn cỗ cùng 6 người bạn của cô dâu sau đó bắt xe về Hà Nội.

{keywords}

Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại đường Đàm Thận Huy, phường Trần Phú. (ảnh do UBND phường Trần Phú cung cấp).

Để phòng dịch, lực lượng chức năng TP và phường Xương Giang và Trần Phú đã lập chốt, kiểm soát, hạn chế người đi lại, yêu cầu người ra vào phải đeo khẩu trang và phun thuốc khử khuẩn toàn bộ hai khu vực này. Cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với những trường hợp tiếp xúc gần với L.Q.A gồm L.Đ.T ở Đàm Thận Huy; vợ chồng ông N.V.L, chủ nhà tổ chức đám cưới và có quyết định cách ly tập trung với N.Đ.T.

{keywords}

Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại đường Lều Văn Minh, phường Xương Giang (ảnh: Hồng Giang).

Theo ông Hoàng Văn Vượng, Chủ tịch UBND phường Xương Giang, hiện lực lượng chức năng phường đã gửi thông báo phòng, chống dịch đến tất cả cơ quan, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh ăn uống trên địa bàn và đề nghị người dân chấp hành nghiêm quy định phòng dịch, không tập trung đông người, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Liên quan đến bệnh nhân này, cũng trong chiều 3/5, phường Lê Lợi, Dĩnh Kế đã lập chốt kiểm soát, hạn chế người đi lại khu vực ngõ 218, đường Lê Lợi-nơi bệnh nhân L.Q.A đến gội đầu và đường Lê Triện- nơi có nhà nghỉ H.A mà L.Q.A thuê trọ. Như vậy, đến nay lực lượng chức năng TP và các phường đã lập chốt kiểm soát phòng dịch tất cả những địa điểm theo lịch trình L.Q.A lui tới, tiếp xúc khi đến TP Bắc Giang ngày 27/4.

Lệ Thanh

Bắc Giang: Hỏa tốc yêu cầu nâng mức bảo đảm y tế phục vụ bầu cử
(BGĐT)-Ngày 3/5, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn hỏa tốc số 1863/UBND-KGVX về việc nâng mức bảo đảm y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 gửi các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố. 
TP Bắc Giang: Lập thêm chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại đường Lê Triện, phường Dĩnh Kế
(BGĐT) - Chiều 3/5, lực lượng chức năng TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid tại hai đầu đường Lê Triện, phường Dĩnh Kế, nơi có nhà nghỉ mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 L.Q.A thuê trọ.
TP Bắc Giang: Lập chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 tại ngõ 218, đường Lê Lợi
(BGĐT) - Liên quan đến bệnh nhân L.Q.A, ở số 94, phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) là nhân viên quán bar Sunny, TP Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) nhiễm Covid-19 có lịch trình di chuyển đến tỉnh Bắc Giang ngày 27/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (BCĐ PCD) TP Bắc Giang đang khẩn trương truy vết và thực hiện biện pháp xử trí.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...