Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạm dừng vận tải hành khách từ Bắc Giang đến các tỉnh có dịch và ngược lại từ 0 giờ ngày 7/5

Cập nhật: 18:25 ngày 06/05/2021
(BGĐT) - Ngày 6/5, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản hỏa tốc số 1934/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới của dịch bệnh.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và có xu hướng lây lan mạnh trong cộng đồng, liên quan đến các chùm ca bệnh khác nhau, đặc biệt là tại Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung). Để chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu:

{keywords}

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đi đến các tỉnh có dịch và ngược lại từ 0 giờ ngày 7/5/2021. Ảnh minh hoa. 

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; thần tốc truy vết, cách ly, xét nghiệm, khoanh vùng kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đi đến các tỉnh có dịch và ngược lại, đóng cửa các hàng, quán tại các bến xe, ga tàu trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh tiếp tục được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, mở cửa sổ xe…Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch thực hiện theo nội dung Công văn số 538/SVHTTDL-VP ngày 6/5/2021.

Các địa phương khẩn trương lập danh sách các trường hợp đã đi/ đến/ về từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung và các vùng có dịch khác để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời; rà soát và lên phương án, kịch bản sẵn sàng triển khai khoanh vùng, phong tỏa ổ dịch, cách ly y tế toàn bộ vùng có dịch khi cần thiết.

Sở Y tế chỉ đạo triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với lái xe, phụ xe, nhân viên bến xe, ga tầu và hành khách theo quy định. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập rà soát, siết chặt lại quy trình phân luồng, sàng lọc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào viện theo quy định của Bộ Y tế. Nếu cơ sở nào không đạt thì phải yêu cầu đóng cửa. Thực hiện nghiêm việc mỗi bệnh nhân chỉ có một người chăm sóc và hạn chế thay đổi người chăm sóc; không cho phép người dân đến thăm bệnh nhân.

Minh Thu
Thêm 20 ca nghi mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận tính đến 12 giờ ngày 6/5, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lấy tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thêm 20 ca dương tính nCoV.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tổ chức thi học kỳ linh hoạt trong bối cảnh dịch Covid-19
Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã  trao đổi cụ thể về việc học và thi trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay.
3 tỉnh phát hiện 9 ca nghi nhiễm liên quan Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới
Sở Y tế Hà Nội sáng 6/5 ghi nhận thêm 4 ca xét nghiệm dương tính nCoV trong đó 2 ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hưng Yên cũng ghi nhận 2 ca, Thái Bình 5 ca.
9 người Bắc Ninh nghi mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương
Sở Y tế Bắc Ninh sáng 6/5 ghi nhận 9 ca dương tính nCoV là người ở các huyện Tiên Du, Thuận Thành và TP Bắc Ninh, đều liên quan cụm dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...