Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Học sinh từ mầm non đến THPT (trừ lớp 12) tạm dừng đến trường

Cập nhật: 16:54 ngày 09/05/2021
(BGĐT) - Chiều 9/5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang ký văn bản về việc yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT (trừ lớp 12) tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, TP, các cơ sở giáo dục trực thuộc thông báo cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp (trừ học sinh khối 12); cơ sở giáo dục kỹ năng sống, trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh tạm dừng các hoạt động giáo dục tại trường (kể cả hoạt động dạy thêm, học thêm, giáo dục kỹ năng sống và các hoạt động giáo dục khác) kể từ ngày 10/5/2021 đến khi có thông báo mới. 

Riêng đối với học sinh lớp 12, do các em phải chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 nên các trường tổ chức dạy học trực tiếp, yêu cầu phải bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế. Thực hiện chia lớp, giãn tối đa khoảng cách giữa các học sinh trong lớp bằng hình thức phù hợp với điều kiện của từng đơn vị. Không tổ chức các hoạt động tập trung; tăng cường tổ chức dạy học, ôn tập trực tuyến kết hợp trực tiếp để củng cố kiến thức và kỹ năng cho học sinh.

{keywords}

Từ ngày 10/5, học sinh từ bậc mầm non đến THPT (trừ lớp 12) tạm dừng đến trường. Ảnh chụp tại Trường THCS Dĩnh Kế trưa 9/5.

Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học trực tuyến và các hình thức khác (trừ bậc học mầm non) phù hợp để bảo đảm hoàn thành nội dung, chương trình năm học 2020-2021. 

Đối với bậc mầm non, các cơ sở giáo dục chia sẻ tài liệu, video chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhà; hướng dẫn phụ huynh lựa chọn và thực hiện các nội dung giáo dục cần thiết để giáo dục trẻ, bảo đảm hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học.

Yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021. Thường xuyên cập nhật tình hình và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, ngành giáo dục và ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp. Có phương án bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trường, vệ sinh trường, lớp học; thường xuyên giữ mối liên hệ với phụ huynh học sinh để nắm tình hình, đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo hàng ngày, trong trường hợp đột xuất phải báo cáo trực tiếp lãnh đạo Sở GD&ĐT để kịp thời có hướng giải quyết.

Tin, ảnh: Hải Vân
Từ ngày 4/5, học sinh TP Bắc Giang tạm thời nghỉ học cho đến khi có thông báo mới
(BGĐT) - Tối 3/5, ông Đỗ Văn Quý, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), đơn vị vừa ra thông báo đến hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở mầm non độc lập tư thục tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5. 
Học sinh Hà Nam nghỉ học để phòng Covid-19
235.000 học sinh các cấp ở Hà Nam nghỉ học từ ngày 3/5 đến 9/5 để phòng Covid-19, sau khi tỉnh ghi nhận 7 bệnh nhân lây nhiễm ngoài cộng đồng.
Bắc Giang: Học sinh tự ôn bài trong thời gian tạm nghỉ học đến hết tháng 2/2021
(BGĐT) - Để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, chiều nay (15/2), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đã quyết định tạm thời cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2/2021.
Bắc Giang: Học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 cho đến khi có thông báo mới
(BGĐT) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sáng 3/2, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang ban hành văn bản cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học. Thời gian nghỉ từ ngày 4/2 cho đến khi có thông báo mới.
Được chủ động cho sinh viên nghỉ học hoặc dạy trực tuyến
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình dịch bệnh của địa phương để điều chỉnh kế hoạch dạy và học trong giai đoạn hiện tại và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu; chủ động quyết định cho sinh viên nghỉ học hoặc chuyển sang dạy và học trực tuyến.
Các tỉnh Bắc Ninh, Tuyên Quang cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2
UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định cho trẻ mầm non và học sinh, học viên, sinh viên các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nghỉ học từ ngày 1/2/2021 đến hết lịch nghỉ Tết Tân Sửu năm 2021 để phòng, chống dịch Covid-19.
Tất cả các trường trên địa bàn huyện Lục Nam, Yên Dũng cho học sinh nghỉ học từ 7 giờ ngày 30/1/2021
(BGĐT) - Thực hiện Công điện khẩn số 01/CĐ-CT ngày 29/1/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc nâng cao cấp độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành công văn yêu cầu tạm dừng việc học chính khóa đối với tất cả các trường học (mầm non, tiểu học, THCS, THPT) trên địa bàn 2 huyện Lục Nam, huyện Yên Dũng từ 7 giờ ngày 30/1/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...