Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Đóng cửa cơ sở kinh doanh dược nếu lơ là phòng dịch

Cập nhật: 15:53 ngày 13/05/2021
(BGĐT) - Ngày 13/5, Sở Y tế Bắc Giang yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dược.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược đặc biệt lưu ý đến các trường hợp người dân đến mua thuốc để điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc có các triệu chứng như: Sốt, ho, khó thở. Với những trường hợp này cần phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

{keywords}

Nhân viên nhà thuốc ở đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) kiểm tra các mặt hàng dược phẩm. Ảnh: Minh Thu.

Gọi điện thoại đến cơ quan y tế gần nhất và gọi điện đến các đường dây nóng:

+ Sở Y tế Bắc Giang: 0794.105.105;

+ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang: 0915 522 215;

+ Bộ Y tế: 1900 9095.

Cơ sở bán lẻ thuốc cần ghi chép đầy đủ thông tin bệnh nhân để sẵn sàng truy vết khi cần thiết (họ và tên, năm sinh, địa chỉ thường trú, nghề nghiệp, số điện thoại, triệu chứng).

Đối với trường hợp bệnh nhân có các triệu chứng như: Sốt, ho, khó thở... mà nhân viên nhà thuốc, quầy thuốc không khai thác hoặc không thông báo theo số điện thoại trên, để sót ra cộng đồng sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động, tước chứng chỉ hành nghề, đóng cửa nhà thuốc, quầy thuốc và có thể xem xét tước giấy phép hoạt động vĩnh viễn.

Các cơ sở bán lẻ thực hiện nghiêm túc việc cập nhật dữ liệu lên hệ thống phần mềm liên thông theo Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 23/8/2018. Các doanh nghiệp kinh doanh dược thông báo cho các cơ sở bán lẻ trực thuộc; các cơ sở khám, chữa bệnh chỉ đạo cơ sở bán lẻ thuộc phạm vi quản lý; phòng y tế các huyện, TP thông báo cho các cơ sở kinh doanh dược thuộc phạm vi quản lý.

TS (tổng hợp)

Bắc Giang thông báo khẩn tìm người liên quan đến các ca nhiễm Covid-19
(BGĐT) - Ngày 13/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang ra thông báo khẩn số 30 và số 31 tìm người đi trên các chuyến xe, địa điểm đã ghi nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19. 
Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang vừa có thư ngỏ kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống dịch. Dưới đây là nội dung bức thư.
Bắc Giang thực hiện nghiêm các quy định bên trong các khu vực cách ly
 (BGĐT) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Nhiệm vụ phòng dịch tại các chốt và khu cách ly tập trung được các lực lượng chức năng, người dân tuân thủ nghiêm. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...