Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Hơn 26,3 nghìn người dân, công nhân ở thị trấn Nếnh được xét nghiệm Covid-19

Cập nhật: 10:19 ngày 15/05/2021
(BGĐT) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 huyện Việt Yên (Bắc Giang), tính đến đêm 14/5, công tác lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân, công nhân đang tạm trú tại các tổ dân phố: My Điền 1, My Điền 2 và My Điền 3, thị trấn Nếnh đã hoàn thành. 

Để chủ động kiểm soát, kịp thời phát hiện trường hợp bị lây nhiễm, bên cạnh truy vết người có liên quan, từ 20 giờ ngày 10/5, BCĐ PCD Covid-19 huyện Việt Yên đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho 100% công nhân, người dân tại các tổ dân phố có ca nhiễm và F1 liên quan. 

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, công nhân tại 3 tổ dân phố của thị trấn Nếnh. Ảnh: CTV

Theo ông Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ PCD Covid-19 huyện Việt Yên, việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ở 3 tổ dân phố được triển khai liên tục, xuyên đêm, đến tối muộn ngày 14/5 mới kết thúc. Tổng số người dân, công nhân được lấy mẫu tại đây là hơn 26,3 nghìn mẫu. 

“Số lượng mẫu được lấy tăng hơn 11 nghìn so với dự kiến ban đầu. Do vậy huyện đã phải kéo dài phong tỏa ở những khu vực này đến hết ngày 15/5. Với những nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ cơ sở, ngay trong tối 14/5, lãnh đạo UBND huyện đã xuống trực tiếp cơ sở để trao thưởng cho những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong công tác PCD”, ông Thuần nhấn mạnh. 

{keywords}

Lãnh đạo UBND huyện Việt Yên trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 2 khu công nghiệp là Vân Trung và Quang Châu (Việt Yên) với lượng lớn công nhân là người địa phương và ở trọ trên địa bàn. BCĐ PCD huyện Việt Yên yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan để khoanh vùng, dập dịch. Trung tâm Y tế huyện đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân ở các khu vực đang phong tỏa do xuất hiện ca nhiễm Covid-19 và các trường hợp liên quan đến doanh nghiệp đã có ca bệnh. 

Khôi Nguyên

Bắc Giang: Lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả công nhân Công ty TNHH Kanegabo
(BGĐT) - Ngày 14/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu BCĐ phòng, chống dịch Covid-9 các huyện, TP thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp là công nhân Công ty TNHH Kanegabo hoàn thành trước ngày 15/5/2021. 
Bắc Giang: Hơn 60 nghìn công nhân thuộc nhóm nguy cơ cao được xét nghiệm Covid-19
(BGĐT) - Liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang), tính đến trưa 13/5 đã có 86 ca nhiễm Covid-19. Việc lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân được các DN phối hợp thực hiện khẩn trương.
Bắc Giang: Chạy đua với thời gian truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
(BGĐT) - Đến trưa 13/5, tỉnh Bắc Giang có 90 ca nhiễm Covid-19 và hàng nghìn trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", cán bộ, nhân viên các cơ quan chức năng và địa phương từ tỉnh đến cơ sở đang chạy đua với thời gian, dồn sức kịp thời truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...