Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 23 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu quản chặt người thuộc diện F2 tại gia đình

Cập nhật: 22:30 ngày 14/05/2021
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, TP trên địa bàn tỉnh quản lý chặt chẽ những người thuộc diện F2 tại gia đình.

Văn bản nêu rõ, theo phản ánh từ một số người dân, hiện nay trên địa bàn một số địa phương trong tỉnh còn có những người thuộc diện F2 - Covid-19 vẫn đi ra ngoài cộng đồng, gây nguy cơ lây nhiễm cho người khác. 

{keywords}

Công nhân Khu công nghiệp Vân Trung chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Việt Anh.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, TP phải chỉ đạo quản lý chặt chẽ những người thuộc diện F2, cử người thường xuyên giám sát, dán biển “Gia đình có người cách ly Covid-19” tại cổng hoặc cửa gia đình đó... 

Yêu cầu người thuộc diện F2 trong thời gian cách ly tại nhà phải chấp hành nghiêm quy định của Bộ Y tế, hạn chế tối đa tiếp xúc với mọi người, kể cả người thân trong gia đình; tự theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân, khi có triệu chứng bị nhiễm Covid-19 phải kịp thời báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã hoặc cơ sở y tế gần nhất để được xét nghiệm, cách ly, chữa trị, tránh để dịch lây lan ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, địa phương nào để người thuộc diện F2 đi ra ngoài cộng đồng sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm những người liên quan, đặc biệt là người đứng đầu theo quy định.  

TS (t/h)

Đình chỉ điều hành UBND xã Phượng Sơn đối với ông Hoàng Đức Cường liên quan phòng, chống dịch
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa ban hành Quyết định về việc đình chỉ lãnh đạo, điều hành UBND xã Phượng Sơn đối với ông Hoàng Đức Cường, Chủ tịch UBND xã.
Đến 17 giờ ngày 14/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 20 ca nhiễm Covid-19
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến 17 giờ ngày 14/5, toàn tỉnh có 121 ca nhiễm Covid-19, tăng 20 ca so với 12 giờ trưa cùng ngày. 
Công ty Điện lực Bắc Giang ủng hộ 120 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Để giúp đỡ một số địa phương trong tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, trong hai ngày 13 và 14/5, Công ty Điện lực Bắc Giang đã trao 120 triệu đồng ủng hộ 4 huyện, TP.
TP Bắc Giang: Trưng tập 16 trường học làm điểm cách ly tập trung
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang), để chuẩn bị cơ sở vật chất kịp thời ứng phó với dịch Covid-19, đến nay, mỗi phường, xã trên địa bàn TP đã lựa chọn một điểm cách ly tập trung trên địa bàn. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...