Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấm tình người Bắc Giang giữa tâm dịch

Cập nhật: 23:00 ngày 19/05/2021
(BGĐT) - Từ ngày 15/5, kể từ khi Đoàn y, bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đến hỗ trợ công tác lấy mẫu truy vết các ca nghi mắc Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, cảm nhận đầu tiên là tình cảm chân thành, biết ơn của người dân trước nghĩa cử của những "chiến sĩ áo trắng".
{keywords}

Các y, bác sĩ, nhân viên tế Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân khu công nghiệp. Ảnh: Văn Vĩnh

"Đây là ngày thứ hai mình cùng đoàn nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đến Bắc Giang chống dịch. Tại đây, cả đoàn được tiếp đón rất nhiệt tình, được sắp xếp nơi ăn chốn ở chu đáo. Sau một ngày dài làm việc, đoàn trở về khách sạn, thấy một tấm băng rôn dễ thương mới được treo lên. Lúc ấy, ai cũng bất ngờ, bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến. Xin chân thành cảm ơn tình cảm nồng hậu của những người con Bắc Giang. Chúng ta nhất định sẽ cùng nhau chiến thắng đại dịch!".

Đó là dòng chữ được viết trên Facebook của một cán bộ y tế trong đoàn nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đến Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được nhiều lời khen ngợi, cảm ơn của cộng đồng mạng. Ai cũng có chung một suy nghĩ và thầm cảm ơn các y, bác sĩ bệnh viện; cảm ơn những người con Bắc Giang chất phác nồng hậu.

Điều dưỡng Trần Thị Mỹ Lâm, thành viên trong đoàn Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí chia sẻ; Ngay từ giây phút đầu đến Bắc Giang, cả đoàn được tiếp đón rất nhiệt tình, chu đáo. Bên cạnh đó là nhận được những lời động viên của lãnh đạo, người dân địa phương. Cả đoàn như được tiếp thêm sức mạnh và có thêm động lực để quyết tâm chống dịch, không phụ sự tin tưởng cũng như tình cảm của người dân Bắc Giang.

Rồi nữa, trong quá trình lấy mẫu tại cộng đồng, xuống với từng khu dân cư, tới từng nhà dân khi mà người dân không thể di chuyển được, cứ vậy, hình ảnh những “chiến sĩ áo trắng" đã in đậm vào trong lòng người dân.

{keywords}

Nhiều người dân Bắc Giang tặng nhu yếu phẩm cho Đoàn y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Giữa mùa hè nóng bức, khoác trên mình đồ bảo hộ, chỉ nhìn thấy nhau qua ánh mắt, mỗi người dân Bắc Giang đều thầm cảm ơn, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, người dân được trở lại cuộc sống thường ngày và những nhân viên y tế bớt phần vất vả. Những chiếc bánh mì, cốc nước mát do người dân tự chuẩn bị hay với sự chung tay quan tâm của chính quyền dành cho nhân viên y tế giúp họ thêm ấm lòng, lấy động lực để tiếp tục chiến đấu với dịch bệnh.

Bên cạnh đó là còn rất nhiều lời động viên, chia sẻ được cộng đồng mạng gửi đến các nhân viên y tế đang tham gia lấy mẫu tại cộng đồng cũng như những nhân viên y tế đang làm công tác xét nghiệm, làm nhiệm vụ khác tại bệnh viện.

Dù không trực tiếp tham gia lấy mẫu tại cộng đồng nhưng ở tại Bệnh viện, nhiều nhân viên y tế cũng ngày đêm làm việc không ngừng xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm chuyển về từ Bắc Giang. Cùng đó, họ phải đảm nhận các nhiệm vụ chuyên môn khác để đồng nghiệp yên tâm làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu - tỉnh Bắc Giang.

Sau gần 3 ngày tham gia lấy mẫu, truy vết tại cộng đồng, những nhân viên y tế đến từ tỉnh Quảng Ninh đã và đang cố gắng, nỗ lực từng ngày để sớm khoanh vùng, lấy mẫu, phát hiện các ca nhiễm, tránh để lây lan trong cộng đồng. Tính đến 7 giờ ngày 18/5, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí đã hỗ trợ lấy được 33.299 mẫu. Trong số đó, 19.898 lượt mẫu đã được chuyển về Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí làm xét nghiệm, kết quả 18.037 mẫu đơn cho kết quả âm tính, 55 mẫu đơn cần xác nhận lại ca bệnh do 11 mẫu gộp cho kết quả dương tính.


                                                       Nguyễn Thị Hồng (Báo Sức khỏe và Đời sống)

Chiến sĩ CSGT Bắc Giang chào đoàn xe "chi viện" của Quảng Ninh gây xúc động
Khi nhìn thấy đoàn xe chở đội ngũ y bác sĩ từ Quảng Ninh hướng về Bắc Giang để chống dịch, một chiến sĩ cảnh sát giao thông đã đứng nghiêm và đưa tay chào, thể hiện sự tôn trọng với đội ngũ y tế.
Chạy đua với thời gian, nhân viên y tế tỉnh Quảng Ninh tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
(BGĐT) - Chiều ngày 15/5, ngay sau khi đến Bắc Giang, 200 y, bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã bắt tay ngay vào lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên).
Từ chiều nay (15/5), 200 y, bác sĩ của Quảng Ninh bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm tại KCN Quang Châu
(BGĐT) - Khoảng 11 giờ trưa nay (15/5), đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Quảng Ninh gồm 200 y, bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tới Bắc Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Quảng Ninh xuất quân cùng Bắc Giang chống dịch Covid-19
(BGĐT) – Ngày 15/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Quảng Ninh chung tay cùng tỉnh Bắc Giang và cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...