Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ý nghĩa của cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 09:29 ngày 19/05/2021
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị 16 chính là một biện pháp phòng, chống dịch trên diện rộng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Chúng ta biết rằng dịch bệnh Covid-19 lây lan là do có sự tiếp xúc, gặp gỡ giữa người với người. Chính vì vậy Chỉ thị 16 bản chất chính là để giảm đến mức tối đa sự tiếp xúc, sự gặp gỡ giữa người với người thông qua các nội dung của Chỉ thị. 

{keywords}

PGS Trần Như Dương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Không có sự gặp gỡ, không có sự tiếp xúc thì sẽ không có sự lây lan. Chính quyền, nhân dân và xã hội phải trả giá về kinh tế vô cùng to lớn để mua lấy sự cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Hay nói cách khác chúng ta phải bỏ ra rất nhiều tiền cũng như rất nhiều sự bất tiện trong cuộc sống thường ngày của tất cả mọi người để mua được sản phẩm là sự cách ly xã hội một cách thực sự. 

Chính vì vậy tất cả chúng ta từ hệ thống chính trị đến toàn thể người dân phải chắt chiu từng giờ, từng phút để thực hiện việc cách ly xã hội một cách chất lượng nhất, thực chất nhất và phải duy trì liên tục. Nếu không làm được như vậy thì đó là một sự lãng phí lớn cho xã hội và không xứng với cái giá mà chúng ta phải trả. 

Chính vì vậy sản phẩm của cách ly xã hội phải đạt được và phải nhìn thấy được là: Đường sá phải vắng tanh; cửa hàng cửa hiệu về cơ bản đều đóng cửa; nhà nhà cửa đóng, then cài. Làm được như vậy chúng ta sẽ chống được dịch.

{keywords}

Khu cách ly tập trung số 4 của huyện Yên Dũng, đặt tại Trường Mầm non Trí Yên.

Muốn làm tốt được Chỉ thị 16 thì công tác tuyên truyền vận động nhân dân là vô cùng quan trọng. Tổ chức tuyên truyền thường xuyên, liên tục để nhân dân hiểu, nhân dân ủng hộ và cùng tham gia. Các tổ Covid cộng đồng phải hoạt động mạnh mẽ, hằng ngày đi từng ngõ – gõ từng nhà để tuyên truyền nhắc nhở. 

Bên cạnh đó chính quyền phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và có chế tài xử phạt thật nghiêm để bảo đảm mọi người phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Tóm lại: Các biện pháp, các hướng dẫn đều đã có, vấn đề là việc tổ chức thực hiện phải thực sự quyết liệt, sự nghiêm khắc của tất cả chúng ta cùng với sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân thì sẽ thành công.

PGS. Trần Như Dương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

Bắc Giang cách ly xã hội thêm huyện Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng
(BGĐT)- Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, đến 17 giờ 30 phút ngày 18/5/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 3 ổ dịch với tổng số 505 trường hợp dương tính. Chủ tịch UBND tỉnh quyết định cách ly xã hội thêm 3 huyện là Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng để phòng, chống dịch.
Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp, cách ly xã hội huyện Việt Yên và 3 xã của huyện Yên Dũng
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp và trên địa bàn huyện Việt Yên, Yên Dũng, đêm 17/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định  tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp gồm: Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng; cách ly xã hội huyện Việt Yên và 3 xã của huyện Yên Dũng để phòng chống dịch.
Việt Yên: 27 điểm cách ly tập trung, quy mô đáp ứng 5 nghìn người
(BGĐT) - Để chuẩn bị cơ sở vật chất, đáp ứng số lượng lớn trường hợp cách ly tập trung trên địa bàn, đến chiều 16/5, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã sẵn sàng đưa vào hoạt động thêm 23 điểm cách ly tập trung trên toàn huyện, quy mô đáp ứng cách ly 5 nghìn người.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...