Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều cho quỹ mua vaccine phòng Covid-19

Cập nhật: 12:10 ngày 21/05/2021
Sáng ngày 21/5/2021, tại Bộ Y tế đã diễn ra Lễ tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vaccine phòng Covid-19 từ ngành ngân hàng, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sovico Group và HD Bank. 

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ Y tế thay mặt tiếp nhận các khoản tài trợ.

Về phía ngành ngân hàng có bà Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thay mặt ngành y tế tiếp nhận hỗ trợ từ ông Phạm Quốc Thanh- Tổng giám đốc HDBank 

Đại diện cho Tập đoàn Vingroup có ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Ông Phạm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc HDBank đại diện cho Tập đoàn Sovico Group.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn ngành ngân hàng và các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long với sự chỉ đạo của Bộ Chính tri, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong nước, Việt Nam đã khống chế 3 đợt dịch và từng bước kiểm soát đợt dịch thứ 4.

Quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ là làm thế nào để Việt Nam có thể tiếp cận vaccine phòng Covid-19 nhanh nhất và bảo đảm tiếp cận rộng nhất để người dân được tiêm.

Trong hơn 1 năm qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán để sớm tiếp cận được các nguồn vaccine. Cho đến nay đã có khoảng 110 triệu liều vaccine cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm 2021, bao gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều vaccine phòng Covid-19 theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Có đủ nguồn vaccine tiêm chủng cho người dân là điều rất quan trọng để chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển kinh tế của đất nước.

Theo Bộ trưởng trong thời gian qua, Tập đoàn Vingruop đã đi tiên phong, hiện đang là nhà tài trợ lớn nhất cho cuộc chiến phòng, chống Covid- 19 tại Việt Nam với các hoạt động thiết thực như: sản xuất máy thở, cung ứng sinh phẩm, chẩn đoán... Đồng thời, Tập đoàn Vingruop mong muốn đầu tư đưa công nghệ sản xuất vaccine vào Việt Nam để chúng ta có thể chủ động trong sản xuất vaccine.

“Sự hỗ trợ quý báu của ngành ngân hàng nói chung và các tập đoàn, doanh nghiệp thực sự hiệu quả, góp phần vào thành công của cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Chính phủ đồng ý dùng tiền ủng hộ mua vaccine Covid-19
Nguồn tiền do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ các tổ chức, cá nhân sẽ được dùng để mua vaccine.
Bộ Tài chính đề xuất lập Quỹ để mua 150 triệu liều vaccine Covid-19
Việc thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19 là rất cần thiết, đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch, đẩy nhanh tiến độ tiếp cận mua, nhập khẩu vaccine để triển khai tiêm chủng trên diện rộng cho nhân dân… 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Mua vaccine phòng Covid-19 là trường hợp cấp bách, phải thực hiện ngay
Chiều 17/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc mua vaccine phòng Covid-19 của Công ty Pfizer.

Theo SK&ĐS

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...