Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ngày đầu mở cửa, 10 “siêu thị 0 đồng” đã hỗ trợ đời sống cho gần 20 nghìn công nhân

Cập nhật: 19:02 ngày 22/05/2021
(BGĐT) - Sau khi tỉnh Bắc Giang có quyết định tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp: Quang Châu, Vân Trung, Đình Trám, Song Khê – Nội Hoàng và cách ly xã hội tại một số địa phương thì có hàng chục nghìn công nhân ở trọ trên địa bàn tỉnh thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid - 19. 10 "Siêu thị 0 đồng" vừa khai trương sáng nay (22/5) đã mang lại hiệu quả thiết thực hỗ trợ đời sống công nhân. 
{keywords}

Công nhân trọ tại thôn Giá, xã Nội Hoàng (Yên Dũng) thực hiện giãn cách trước khi vào "siêu thị"

Để bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả, các dịch vụ cung ứng hàng hóa cũng dừng hoạt động nên rất nhiều công nhân gặp khó khăn về đời sống. Trước thực trạng đó nhiều nhóm cứu trợ đã vận động kinh phí, vật phẩm để tổ chức đi vào vùng dịch huyện Việt Yên, Yên Dũng tặng quà công nhân. Thực tế cho thấy việc vào vùng dịch cứu trợ là vô cùng nguy hiểm cho bản thân người cứu trợ và cộng đồng vì có thể làm cầu nối lây truyền dịch bệnh. Mặt khác việc cứu trợ như vậy dẫn đến nơi thừa, nơi thiếu; không đúng với nhu cầu thiết yếu của người cần cứu trợ.

Nhằm khắc phục những bất cập trên, Tổ hỗ trợ đời sống công nhân ngoài tỉnh đang ở trọ trên địa bàn tỉnh trong thời gian cách ly phòng, chống dịch Covid -19 do đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm tổ trưởng đã đồng ý cho thành lập các "Siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân".

Mục tiêu của siêu thị này đặt ra phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid -19, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo đảm đúng đối tượng được thụ hưởng một cách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Địa điểm đặt các siêu thị là các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, sân đình, trường học... là cơ sở vật chất sẵn có ở các thôn, tổ dân phố và đủ điều kiện thông thoáng, sạch sẽ.

Trưởng thôn, tổ dân phố và các thành viên Tổ giám sát dịch Covid-19 tại cộng đồng vận hành “siêu thị” theo hướng dẫn tạm thời của UBND xã, thị trấn, dưới sự giám sát của ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của huyện, xã.

Trong ngày 22/5, 10 "Siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân" đã được khẩn trương thành lập, trong đó Việt Yên 7 điểm, Yên Dũng 3 điểm. Hàng chục tấn gạo, thực phẩm, rau xanh và các nhu yếu phẩm khác từ các đoàn thể, nhà hảo tâm, doanh nghiệp đã được cung ứng vào “siêu thị”. Để bảo đảm an toàn, lãnh đạo thôn thông báo cho từng chủ nhà trọ lần lượt ra nhận hàng hóa theo nhu cầu đời sống một vài ngày mang về chia cho công nhân.

Trong ngày 22/5 đã có hàng nghìn chủ nhà trọ đến nhận lương thực, thực phẩm tại “siêu thị” và đã chia đến tay gần 20.000 công nhân.

Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, “Siêu thị 0 đồng” là một “kênh” hỗ trợ công nhân hiệu quả trong lúc này. Trong những ngày tới Tổ hỗ trợ đời sống công nhân của tỉnh, chính quyền huyện, xã tiếp tục vận động các đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cung ứng hàng hóa vào các “siêu thị” này; tổ chức rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động bảo đảm đạt yêu cầu về phòng, chống dịch, an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần ổn định đời sống công nhân, bảo đảm không có công nhân nào trong thời gian cách ly bị thiếu thốn về lương thực, thực phẩm.

Dưới đây là một số hình ảnh "Siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân": 

{keywords}

Tổ dân phố My Điền 1, thị trấn Nếnh, Việt Yên có hơn 400 nhà trọ với khoảng 4000 công nhân ở trọ đang cách ly.

{keywords}

Thanh niên tình nguyện tham gia bốc xếp hàng vào "siêu thị".

{keywords}

Thực phẩm từ nhà hảo tâm cung ứng vào "siêu thị".

{keywords}

Chia gạo phát theo nhu cầu công nhân do chủ nhà trọ đề xuất.

{keywords}

Lực lượng làm nhiệm vụ ở "siêu thị" thực hiện quy định bảo đảm phòng dịch.

{keywords}

"Siêu thị" tại tổ dân phố Hoàng Mai 3, thị trấn Nếnh (Việt Yên) gọi điện cho từng chủ nhà trọ.

{keywords}

Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Việt Yên đi kiểm tra hoạt động tại một số "siêu thị".

{keywords}

Chị Ngô Thị Chung, chủ nhà trọ tổ dân phố My Điền 1 sau khi nhận hàng từ "siêu thị" chia đều cho hơn 30 công dân đang ở trọ tại nhà mình. 

Bài, ảnh: Trần Đức

Bắc Giang: Tình người nơi cách ly tập trung
(BGĐT)- Trong những ngày này, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã và đang căng mình phòng, chống dịch. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, ở những khu cách ly tập trung của huyện Lục Nam đã xuất hiện nhiều nghĩa cử, hành động đẹp, ấm áp tình người.
Bắc Giang: Các chốt kiểm soát dịch nỗ lực cùng đoàn cứu trợ
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quyên góp, hỗ trợ những mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân tại các địa bàn bị cách ly của tỉnh Bắc Giang. Để những chuyến hàng nhanh đến tay người dân, lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch của tỉnh đã linh động, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn xe cứu trợ. 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Rà soát công tác chuẩn bị bầu cử, tập trung phòng, chống dịch trong cộng đồng
(BGĐT) - Ngày 22/5, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với điểm cầu các huyện, TP về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đời sống công nhân.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...