Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dù kiệt sức vẫn lạc quan chiến đấu với dịch Covid-19

Cập nhật: 07:13 ngày 23/05/2021
(BGĐT) - Để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng dập dịch, hàng nghìn người bao gồm: y, bác sĩ, sinh viên ngành y và lực lượng tình nguyện khác đã làm việc liên tục, không ngừng nghỉ tại huyện Việt Yên (Bắc Giang), điểm nóng dịch bệnh Covid-19 của cả nước giữa cái nắng nóng lên đến 37, 38 độ C.

Luôn mang trên người bộ quần áo bảo hộ kín mít từ đầu đến chân, làm việc trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm giữa mùa hè khiến nhiều người kiệt sức, có người đã ngất song nghỉ ngơi lại sức một chút, họ lại lao vào công việc bất kể thời gian; luôn lạc quan, quyết tâm chung tay dập dịch.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên, cộng tác viên và các tình nguyện viên đang làm việc tại huyện Việt Yên - điểm nóng về dịch bệnh Covid-19 của cả nước ghi lại:

{keywords}

Giữa trời nắng, nhân viên y tế mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân trên địa bàn huyện Việt Yên. 

{keywords}

Nhiều y, bác sĩ chỉ cần chỗ bằng phẳng để đặt lưng nghỉ tạm sau nhiều giờ liên tục lấy mẫu cho người dân và công nhân tại khu công nghiệp, 

{keywords}

Phút thảnh thơi hiếm hoi của các y, bác sĩ giữa tâm dịch.

{keywords}

Tranh thủ nghỉ ngơi.

{keywords}

May mắn có chỗ ngả lưng là sàn phòng khách cơ quan.

{keywords}

Nhiều người kiệt sức, không kịp tháo đồ bảo hộ, nằm vật ra nền nhà sau nhiều giờ làm việc liên tục.

{keywords}

Một nhân viên y tế ở Việt Yên ngất do làm việc liên tục được các đồng nghiệp chăm sóc.

{keywords}

Sân vườn, nền gạch đều trở thành chỗ ngả lưng.

{keywords}

Chàng thanh niên Ngô Gia Long, quê thôn Tân Sơn, xã Tân Dĩnh, Lạng Giang bắt đầu làm tình nguyện từ ngày 17/5 phục vụ hậu cần và phun thuốc khử khuẩn tại nơi ở của đoàn tình nguyện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương trong bộ đồ bảo hộ ướt sũng.

{keywords}

Dù vất vả song họ luôn lạc quan sẽ cùng nhân dân chiến thắng dịch bệnh.

Tin, ảnh Nhóm PV - CTV

Những hy sinh thầm lặng: Xuyên đêm lấy mẫu, xét nghiệm
(BGĐT) - Là một trong hai đơn vị của tỉnh có năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang không chỉ đáp ứng xét nghiệm định kỳ cho nhân viên y tế, các bệnh nhân nghi ngờ trong đơn vị mà còn hỗ trợ xét nghiệm các mẫu cộng đồng để phục vụ truy vết và khoanh vùng dịch.
Học viện Quân y hoàn thiện phòng xét nghiệm dã chiến; hỗ trợ Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm
(BGĐT) - Ngày 17/5, đoàn công tác của Học viện Quân y do Thiếu tướng Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã kịp thời lắp đặt phòng xét nghiệm dã chiến tại Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang), triển khai một số tuyến hỗ trợ trong lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. 
Y bác sĩ trắng đêm lấy mẫu ở tâm dịch Bắc Giang
Hàng trăm nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm gần 9.000 người thôn Núi Hiểu và công nhân KCN Quang Châu, huyện Việt Yên. Nhiều người mệt nằm vật ra sân vận động lấy lại sức.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...