Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chàng trai từ Quảng Bình lái xe cứu thương xuyên đêm về Bắc Giang tình nguyện chống dịch

Cập nhật: 13:48 ngày 23/05/2021
(BGĐT)- Trong những ngày này, tình hình dịch Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang diễn biến rất phức tạp, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã và đang gồng mình chống dịch. Các bộ, ngành Trung ương, một số tỉnh bạn và nhiều người dân trong cả nước về Bắc Giang hỗ trợ công tác này. Trong số ấy, có một bạn trẻ tỉnh Quảng Bình vừa lái xe cứu thương xuyên đêm ra Bắc Giang tình nguyện tham gia phòng, chống dịch.
{keywords}

Đặng Minh Trí lái xe cứu thương xuyên đêm ra tỉnh Bắc Giang tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Đó là Đặng Minh Trí (SN 1997) ở thôn Đức Sơn, xã Đức Minh, TP Đồng Hới (Quảng Bình).

Gần trưa nay (23/5), gặp Minh Trí đang tất bật chuyển hàng hóa trang thiết bị y tế lên xe ở Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Bắc Giang, tôi được biết, ngay trong buổi sáng, Minh Trí đã cùng nhân viên của Trung tâm vận chuyển nhiều chuyến hàng đến các điểm của đoàn y, bác sĩ tình nguyện tỉnh Hải Dương phục vụ cho công tác lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Mồ hôi lấm tấm trên trán, Minh Trí chia sẻ: “Qua theo dõi thông tin trên báo chí và mạng xã hội, tôi biết Bắc Giang đang là tâm dịch Covid-19 của cả nước, đòi hỏi cần sự hỗ trợ mọi mặt, trong đó có xe cứu thương để vận chuyển các ca bệnh cũng như thiết bị y tế. Vì thế, tôi quyết định đi ngay đến Bắc Giang”.

{keywords}

Đặng Minh Trí cùng nhân viên y tế CDC Bắc Giang vận chuyển thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 sáng 23/5.

Minh Trí xuất phát từ nhà lúc 3 giờ sáng ngày hôm qua (22/5), lái xe cứu thương một mạch xuyên đêm về đến TP Bắc Giang lúc 17 giờ. Để bảo đảm việc giúp đỡ  được thiết thực, qua gợi ý của một người bạn, Minh Trí đã liên hệ trực tiếp với Sở Y tế Bắc Giang. 

Tại đây, Minh Trí được bố trí về CDC Bắc Giang để hỗ trợ vận chuyển người và thiết bị y tế. Bà Phạm Thị Duyên, Phó Trưởng khoa Dược, CDC Bắc Giang cho biết: “Nhờ có sự hỗ trợ của Minh Trí đã góp phần giúp chúng tôi triển khai tốt hơn các nhiệm vụ trong lúc khó khăn này”.

Được biết, Minh Trí hiện chưa có gia đình, bố làm nghề kinh doanh vận tải, mẹ nội trợ, chị gái là giảng viên một trường đại học tại Đà Nẵng. Minh Trí đang làm cho một công ty chuyên chở bệnh nhân cấp cứu tại TP Đồng Hới, thường lái xe cứu thương chở bệnh nhân trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận.

{keywords}

Đặng Minh Trí cùng xe cứu thương của mình làm nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại CDC Bắc Giang.

“Khi xin phép bố mẹ cũng như phía Công ty để ra Bắc Giang tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, lúc đầu mọi người không đồng ý bởi lo sợ đi xa và nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao. Tuy nhiên, sau khi thuyết phục, bố mẹ, chị gái tôi và lãnh đạo Công ty đều nhất trí. Khi nào hết dịch, tôi mới về”, Minh Trí tâm sự.

Theo Minh Trí, mọi công việc hỗ trợ phòng, chống dịch ở tỉnh Bắc Giang, bản thân hoàn toàn không đòi hỏi điều gì. Tất cả đều hướng đến tinh thần tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, chung tay cùng mọi người sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang. 

Những việc làm của Minh Trí - chàng trai trẻ Quảng Bình cũng như bao người đã và đang ngày đêm thầm lặng cống hiến, không ngần ngại hy sinh, gian khổ trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 thật đáng trân trọng.

Bài, ảnh: Đỗ Thành Nam
Thêm 22 ca mắc Covid-19, chủ yếu ở Bắc Giang và Bệnh viện K
Bộ Y tế trưa 23/5 ghi nhận 22 ca dương tính nCoV, trong đó tại Bắc Giang 11, Hải Dương 3, Bệnh viện K Tân Triều 7 và Đà Nẵng một.
Bắc Giang: Tình người nơi cách ly tập trung
(BGĐT)- Trong những ngày này, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã và đang căng mình phòng, chống dịch. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, ở những khu cách ly tập trung của huyện Lục Nam đã xuất hiện nhiều nghĩa cử, hành động đẹp, ấm áp tình người.
Dù kiệt sức vẫn lạc quan chiến đấu với dịch Covid-19
(BGĐT) - Để kịp thời lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng dập dịch, hàng nghìn người bao gồm: y, bác sĩ, sinh viên ngành y và lực lượng tình nguyện khác đã làm việc liên tục, không ngừng nghỉ tại huyện Việt Yên (Bắc Giang), điểm nóng dịch bệnh Covid-19 của cả nước giữa cái nắng nóng lên đến 37, 38 độ C.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...