Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Nhắc nhở, xử phạt 173 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 12:49 ngày 26/05/2021
(BGĐT) - Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 huyện Sơn Động (Bắc Giang), tính đến sáng 26/5, tổ công tác lưu động của huyện, chính quyền các địa phương phát hiện, nhắc nhở và xử lý vi phạm hành chính đối với 173 trường hợp không chấp hành các quy định trong PCD.

Theo đó, ngay từ khi dịch bùng phát trở lại, Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 huyện thành lập Tổ công tác lưu động, nòng cốt lực lượng công an. Hằng ngày, tổ phối hợp với chính quyền các địa phương duy trì tuần tra lưu động trên các tuyến, địa bàn, kịp thời phát hiện các vi phạm liên quan đến công tác PCD.

{keywords}

Tổ công tác lưu động của huyện Sơn Động xử lý một trường hợp không đeo khẩu trang.

Thống kê đến sáng 26/5, Tổ công tác lưu động phối hợp với các địa phương kịp thời phát hiện, nhắc nhở đối với 148 trường hợp không thực hiện các quy định trong PCD.

Cùng đó, Tổ đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 25 trường hợp không đeo khẩu trang, mỗi trường hợp 2 triệu đồng; phạt một trường hợp không thực hiện khai báo y tế theo quy định với số tiền 2 triệu đồng. 

Đặc biệt, Tổ phát hiện, tham mưu Chủ tịch UBND huyện xử phạt 7,5 triệu đồng đối với La Văn Pháp (SN 1988) ở thôn Lái, xã An Bá do trốn khỏi khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly y tế.

{keywords}

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm đối với La Văn Pháp.

Ông Lê Đức Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Sơn Động cho biết: "Thực hiện yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện một số biện pháp tăng cường PCD tại các địa phương chưa thực hiện cách ly xã hội, trong đó có huyện Sơn Động, cùng với tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; không tụ tập đông người nơi công cộng, chúng tôi sẽ yêu cầu Tổ công tác lưu động của huyện tăng cường hơn nữa việc tuần tra, xử lý vi phạm.

Quá trình tuần tra sẽ linh động các biện pháp, trong đó ưu tiên hình thức tuần tra công khai kết hợp hóa trang. Với các địa phương để vi phạm diễn biến phức tạp, UBND huyện sẽ có công văn nhắc nhở, phê bình người đứng đầu, thậm chí yêu cầu tạm dừng điều hành công việc, tập trung cho PCD".

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Nhà hảo tâm ở tỉnh Hòa Bình ủng hộ Bắc Giang chống dịch Covid -19
(BGĐT) - Ngày 26/5, chị Trần Thị Lan Anh (là vợ đồng chí Đỗ Ngọc Vinh, Phó Tổng Biên tập Báo Hòa Bình) thông qua Báo Bắc Giang đã đến ủng hộ một số mặt hàng để phòng, chống dịch tại Bắc Giang.
Danh sách các tập thể, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 qua Báo Bắc Giang
(BGĐT)- Báo Bắc Giang cập nhật hằng ngày thông tin các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân hảo tâm ủng hộ, phòng, chống dịch Covid-19 qua Báo Bắc Giang từ ngày 21/5 đến hết ngày 25/5.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...