Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lực lượng công an: Kiểm soát chặt tại các khu cách ly

Cập nhật: 08:52 ngày 31/05/2021
(BGĐT) - Tính đến hết ngày 29/5, toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 15 nghìn trường hợp F1 đang được cách ly tại 192 khu tập trung. Gác lại việc riêng, 268 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an các huyện, TP đã nỗ lực bám trụ 24/24 giờ nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại đây.

Hoãn cưới, xung phong đi chống dịch

Cũng như nhiều CBCS Công an tỉnh, từ tháng 12/2020 đến nay, Thiếu úy Ngô Văn Thi, Đội An ninh (Công an huyện Lục Nam) đã quen với những áp lực và vất vả khi làm nhiệm vụ tại điểm cách ly tập trung đặt tại Trường Tiểu học Đồi Ngô số 1- nơi có 193 trường hợp F1. Suốt 24 tiếng trong ngày, 4 CBCS thay nhau đứng nhiều giờ liền dưới nắng nóng, có hôm mưa tạt vào người, bị muỗi đốt cả đêm. Với vật dụng bảo hộ là chiếc khẩu trang y tế, chai cồn sát khuẩn, họ luôn tuân thủ các quy tắc phòng dịch để bảo đảm ANTT. 

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Lạng Giang làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non Tân Dĩnh.

Trong những ngày đầu mới đến, một đối tượng cách ly là thanh niên đã có biểu hiện không hợp tác với cán bộ y tế trong việc đo thân nhiệt hằng ngày đã được cán bộ công an kịp thời nhắc nhở. "Dù được giao nhiệm vụ nào, em cũng cố gắng làm và hoàn thành tốt nhất. Em vừa gác lại việc tổ chức đám cưới đã được định vào ngày 19/6 để xung phong đi làm nhiệm vụ chống dịch cùng đồng đội" -Thiếu úy Thi chia sẻ.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, từ nhiều ngày qua, CBCS Công an huyện Lục Nam ngày đêm làm nhiệm vụ theo sự điều động của chỉ huy. Công an huyện đã phân công 93 đồng chí bảo đảm ANTT tại 6 khu cách ly y tế tập trung của huyện và 28 trạm cách ly tại các điểm trường học ở các xã, thị trấn. 

Ông Đào Xuân Hải, Chủ tịch UBND thị trấn Đồi Ngô cho biết: Cùng với lực lượng y tế, Công an thị trấn đã có nhiều sáng kiến, tham mưu cho chính quyền các giải pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch như tổ chức truy vết, quản lý các trường hợp cách ly tại nhà. Đặc biệt là các CBCS đã giữ vững ANTT tại 7 khu cách ly tập trung trên địa bàn thị trấn, hướng dẫn người dân bỏ phiếu tại các hòm phiếu phụ, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp vừa qua.

Góp phần nhanh chóng dập dịch

Thượng tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Công an huyện Lạng Giang thông tin: “Thời gian qua, CBCS trong đơn vị phải căng mình vừa tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc bầu cử, vừa thúc đẩy tiến độ làm hồ sơ CCCD để kịp hoàn thành cơ bản trước ngày 1/7 theo chỉ tiêu được giao. Với nhiệm vụ phòng, chống dịch, từ đầu tháng 5 đến nay, Công an huyện thường xuyên có mặt tại các tổ, chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung. Khi làm nhiệm vụ tại chốt ở xã Quang Thịnh, CBCS đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ tàng trữ ma túy trái phép; bắt quả tang đối tượng trộm cắp tài sản ở xã Nghĩa Hưng". 

Để truy vết những trường hợp lây nhiễm Covid-19, cũng như xác định các trường hợp F2, F3, Công an huyện thành lập các tổ tham gia trực tiếp việc xác định lịch trình đi lại của những người này, trích xuất camera tại các điểm họ đi đến; phối hợp với công an các địa phương, tỉnh bạn xác minh, làm rõ các thông tin liên quan đến nguồn bệnh để bảo đảm việc truy vết đầy đủ, chính xác, qua đó kịp thời khoanh vùng, khống chế nguồn lây nhiễm. 

Cùng đó, tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Lạng Giang lập 11 chốt kiểm soát cấp huyện, 487 chốt cấp xã, thôn và điều động 88 CBCS ở các đội nghiệp vụ đến làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT các chốt này; bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân bên ngoài và trong 17 khu vực cách ly tập trung. “Những ngày đầu vào đây, nhiều người dân chưa hiểu rõ quy định nên cán bộ phải giải thích để người dân hiểu và chấp hành. Dù khó khăn, vất vả nhưng các chiến sĩ “cắm” chốt đều nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ” - Thiếu úy Nguyễn Anh Dũng, Đội An ninh (Công an huyện Lạng Giang) làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trường Mầm non Tân Dĩnh chia sẻ.

Theo thống kê của Phòng Tham mưu (Công an tỉnh), đến nay đã có 268 CBCS được điều động giữ gìn ANTT tại 192 khu cách ly tập trung. Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo tăng cường lực lượng bảo đảm ANTT tại các điểm cách ly, Công an các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát, theo dõi công dân cách ly y tế tại nhà, phát hiện, xử lý các trường hợp đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc về công tác quản lý tại các cơ sở cách ly, đồng thời tăng cường phòng ngừa, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan phòng, chống dịch Covid-19. Với những nỗ lực trong công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an tỉnh đang góp phần quan trọng chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch Covid-19, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bài, ảnh: Hoàng Hà
TP Bắc Giang: Quản lý nghiêm ngặt người F1 trong và sau cách ly tập trung 7 ngày
(BGĐT) - Ngày 30/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) TP Bắc Giang họp đánh giá, triển khai nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Đồng chí Vũ Trí Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ TP chủ trì hội nghị.
Lục Nam: Tặng quà trẻ em, phụ nữ mang thai tại các khu cách ly y tế
(BGĐT)- Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, chiều 29/5, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện một số ngành, đoàn thể huyện Lục Nam (Bắc Giang) đến thăm, động viên, tặng quà cho trẻ em và phụ nữ đang mang thai tại 6 trạm cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.
6 biện pháp cần thực hiện tại khu vực phong tỏa, cách ly y tế
Dịch Covid-19 vô cùng nguy hiểm, đang là đại dịch toàn cầu. Dịch lây truyền rất nhanh qua đường hô hấp khi có sự gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, mỗi người dân ở trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. 
Giáo sư, Tiến sĩ Phan Trọng Lân: Cách ly là hiệu quả nhất để cắt đứt đường lây của SARS-CoV-2
Việt Nam đã vượt mốc hơn 3.000 ca lây nhiễm trong nước trong 30 ngày, nhiều hơn cả 3 đợt dịch trước cộng lại. Giáo sư, Tiến sĩ Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh khẳng định: Các biến thể hiện nay gây lây lan nhanh và cách ly vẫn là biện pháp hiệu quả nhất để giảm, cắt đứt đường lây của SARS-CoV-2. Việc cách ly, giảm sự lây lan virus là từ đeo khẩu trang, giãn khoảng cách, cách ly kiểm dịch, cách ly y tế cho đến giãn cách xã hội.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...