Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rà soát, cách ly tại nhà đủ 21 ngày đối với công nhân của 5 công ty về cư trú tại địa phương

Cập nhật: 09:40 ngày 01/06/2021
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu ngay trong ngày 1/6/2021 phải rà soát, ra quyết định cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng công nhân rời khỏi công ty trở về địa phương đối với số công nhân của các công ty: Hosiden, Luxshare, Samkwang, Si Flex, Crystal Martin đang cư trú trên địa bàn các xã, phường, thị trấn toàn tỉnh.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, số ca F0 hàng ngày được phát hiện chủ yếu vẫn là công nhân tại các khu công nghiệp; một số ca F0 phát hiện ở cộng đồng gần đây cũng có nguồn gốc dịch tễ liên quan từ các khu công nghiệp. Vì vậy, để chặn đứng nguồn lây, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố như sau:

Yêu cầu tất cả các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh tiếp tục tổng rà soát số công nhân của các công ty: Hosiden, Luxshare, Samkwang, Si Flex, Crystal Martin đang cư trú trên địa bàn để thực hiện ngay những việc sau đây:

Ngay trong ngày 1/6/2021 phải ra quyết định cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng công nhân rời khỏi công ty trở về địa phương.

Tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm PCR cho công nhân và toàn bộ thành viên trong gia đình (xong trong ngày 2/6/2021); tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần cuối vào ngày kết thúc cách ly.

Giao chính quyền địa phương và Tổ Covid-19 cộng đồng quản lý chặt chẽ, tăng cường giám sát sức khỏe công nhân và thành viên hộ gia đình hằng ngày tại cộng đồng dân cư trên toàn địa bàn được phân công phụ trách. Nếu phát hiện người có các triệu chứng nghi mắc bệnh như: Sốt, ho, đau họng, hội chứng cảm cúm, viêm đường hô hấp… phải báo ngay cho cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

{keywords}

Tùng Lâm

UNDP hỗ trợ Việt Nam hơn 1.500 bộ sinh phẩm xét nghiệm RT PCR
Chiều 31/5, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã bàn giao hơn 1.500 bộ sinh phẩm xét nghiệm Real-time PCR (RT PCR) cho Bộ Y tế Việt Nam để hỗ trợ việc xét nghiệm khẩn cấp tại các điểm bùng phát dịch trong cả nước. Những bộ sinh phẩm xét nghiệm này được sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và được mua sắm với nguồn kinh phí do Quỹ JSB của Nhật Bản và nhóm sản xuất Ghen CoVy tài trợ.
Hơn 2.700 cán bộ y tế, sinh viên y, dược đến điểm “nóng” Bắc Ninh và Bắc Giang
Thông tin của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) chiều 31/5 cho biết, tính đến ngày 31/5, có 2.743 cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại hai điểm “nóng” là tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Bắc Giang.
Sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên VssID để đi khám, chữa bệnh trên toàn quốc từ ngày 1/6
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, từ ngày 1/6, người dân trên toàn quốc sẽ được sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy. 
Sáng 1/6, Bắc Giang ghi nhận 45 ca mắc mới Covid-19
Đến 6 giờ ngày 1/6, Việt Nam ghi nhận thêm 111 ca mắc mới Covid-19, đều là ca cộng đồng.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...