Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xử phạt một cá nhân đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội

Cập nhật: 14:42 ngày 03/06/2021
(BGĐT)-Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông vừa xử phạt 7,5 triệu đồng đối với Ngô Quang Thu, thôn Cầu Ván, xã Dương Đức (Lạng Giang) do cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Ông Lê Hồng Việt, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, qua công tác nắm tình hình trên mạng xã hội, Công an huyện Lạng Giang phát hiện tài khoản facebook có tên “Thu Ngô” và tài khoản zalo có tên “Người Di Cư” đã đăng tải thông tin bị cán bộ quản lý khu cách ly tại Trường Mầm non Tân Dĩnh “ăn chặn tiền” của những người đang được áp dụng biện pháp cách ly y tế tại đây. Công an huyện Lạng Giang đã tổ chức xác minh và rõ vụ việc.

{keywords}

Quyết định xử phạt của Sở Thông tin và Truyền thông.

Qua xác minh cho thấy, Ngô Quang Thu (1986), thôn Cầu Ván, xã Dương Đức (Lạng Giang) là chủ tài khoản mạng facebook có tên “Thu Ngô” và mạng  zalo có tên “Người Di Cư”.

Làm việc với lực lượng chức năng, Ngô Quang Thu trình bày: Khoảng 7 giờ ngày 31/5/2021, sau khi nhận đồ ăn sáng tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non Tân Dĩnh (Lạng Giang), Thu có đăng lên mạng xã hội zalo có tên “Người Di Cư” và trang facebook cá nhân có tên “Thu Ngô” với nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và kèm theo ảnh tự chụp. Bài viết trên zalo và facebook đã thu hút được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ.

Ngày 31/5/2021, Công an huyện Lạng Giang đã tiến hành làm việc với Ngô Quang Thu và được biết, mục đích đăng tải bài viết là vì muốn cải thiện bữa ăn cho những người trong khu cách ly và bản thân. Tuy nhiên, Thu cũng không chắc chắn nội dung mình đăng tải là chính xác mà chỉ căn cứ vào cảm nhận của cá nhân.

Về vấn đề này, bộ phận quản lý Khu cách ly tại Trường Mầm non Tân Dĩnh cho biết, quy định chế độ ăn của công dân thực hiện cách ly tại Khu cách ly Trường Mầm non Tân Dĩnh là 80 nghìn đồng/ngày/người. Trong đó, bữa sáng là 16 nghìn đồng/suất, bữa trưa và bữa tối là 32 nghìn đồng/suất (bao gồm mua thực phẩm, tiền gia vị và chất đốt). 

Như vậy, việc đăng tải thông tin của Thu là sai sự thật, gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến uy tín của Ban quản lý Khu cách ly và những người tình nguyện làm việc ở đây.

Hành vi của Ngô Quang Thu đã vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Tin, ảnh: Minh Hương

Vi phạm trong phòng, chống dịch: Xử phạt nghiêm minh, tăng tính răn đe
(BGĐT) - Thiếu ý thức, nhiều người cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, tăng tính răn đe, chính quyền các cấp, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tăng cường xử lý những trường hợp không chấp hành.
Bắc Giang: Ngày 1/6, 46 trường hợp bị xử phạt vi phạm phòng, chống dịch
(BGĐT) – Theo thông tin của 4/10 huyện, TP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (gồm Lục Nam, Tân Yên, Yên Thế và Yên Dũng), trong ngày 1/6, UBND cấp huyện, xã đã xử phạt 46 trường hợp vi phạm về quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 80,5 triệu đồng.
Bắc Giang: Xử phạt 90 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch
(BGĐT) – Theo thông tin của 8/10 huyện, TP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (bao gồm: Lục Ngạn, Lục Nam, Lạng Giang, Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa, Tân Yên và TP Bắc Giang), trong ngày 31/5, UBND cấp huyện, xã đã xử phạt 90 trường hợp vi phạm về quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền 131,5 triệu đồng.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...