Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thêm nhiều đoàn y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ Bắc Giang chống dịch

Cập nhật: 20:47 ngày 03/06/2021
(BGĐT) - Trong ngày 2 và 3/6, Bắc Giang tiếp tục có nhiều đoàn công tác của các y, bác sĩ, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện trong nước đến hộ trợ công tác phòng, chống dịch. 

Trưa 3/6, đoàn công tác của ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh với 20 thành viên, trong đó có 6 bác sĩ, 12 điều dưỡng chuyên ngành hồi sức và 2 kỹ thuật viên đã có mặt tại TP Bắc Giang để hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các cơ sở điều trị. Đây đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm đến từ 6 Bệnh viện là: Bãi Cháy; Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí; Đa khoa tỉnh; Sản - Nhi; Đa khoa khu vực Cẩm Phả; Đa khoa Cẩm Phả. 

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang tiếp đoàn công tác đến từ tỉnh Quảng Ninh. 

Cảm ơn đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, Quảng Ninh là một trong những địa phương đầu tiên sang hỗ trợ Bắc Giang khi dịch bùng phát. Các thành viên rất nhiệt tình, trách nhiệm; không chỉ hỗ trợ công tác lấy mẫu mà còn giúp hướng dẫn, tập huấn kỹ năng cho thành viên các đoàn khác.

{keywords}

Đại diện Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh trao quà cho Sở Y tế tỉnh Bắc Giang.

Với kinh nghiệm trong công tác điều trị của đội ngũ y, bác sĩ đến từ các bệnh viện của Quảng Ninh dịp này, đồng chí tin tưởng sẽ hỗ trợ tích cực cho hoạt động chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Được biết, đoàn bác sĩ đến từ Quảng Ninh sẽ làm việc tại Trung tâm điều trị tích cực (CIU) của Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang. 

Nhân dịp này, đoàn công tác gửi tặng tỉnh Bắc Giang một số cuốn cẩm nang phòng, chống dịch Covid-19 do các thầy thuốc của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh thực hiện.  

{keywords}

Đoàn công tác của TP Hải Phòng tham gia phòng, chống dịch tại Bắc Giang. Ảnh do đoàn cung cấp.

Trước đó, đoàn công tác của TP Hải Phòng (18 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và 1 xe chụp X-quang lưu động); đoàn công tác của TP Hà Nội (17 cán bộ y tế); Bệnh viện Hữu nghị (4 bác sĩ, 8 điều dưỡng); đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ (84 y, bác sĩ); Bệnh viện Nông nghiệp (9 cán bộ y tế); Bệnh viện C Đà Nẵng (6 cán bộ y tế) cũng đã đến tỉnh Bắc Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Khôi Nguyên

Bác sĩ 78 tuổi tình nguyện vào tâm dịch
Ông Nguyễn Văn Trang, 78 tuổi, bác sĩ về hưu ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), viết thư xin tình nguyện vào tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Đoàn thầy thuốc tình nguyện tỉnh Lào Cai đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch
(BGĐT) - Ngày 28/5, Đoàn thầy thuốc tình nguyện của ngành y tế tỉnh Lào Cai đã đến Bắc Giang hỗ trợ tỉnh chống dịch Covid-19. 
Bắc Giang: Tình nguyện viên mệt lả, ngất vẫn kiên cường nơi tâm dịch
(BGĐT) - Nắng nóng cùng cường độ làm việc liên tục nhiều giờ khiến một số tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tại Bắc Giang mệt lả, ngất xỉu. Thế nhưng, sau khi nghỉ ngơi lại sức, các bạn trẻ lại tiếp tục làm nhiệm vụ.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...