Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Trung tâm Hồi sức tích cực 101 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng vận hành từ 5/6

Cập nhật: 20:22 ngày 04/06/2021
(BGĐT) - Chiều 4/6, Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) thứ hai tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang khánh thành, đưa vào phục vụ thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng. 

Đến dự có các đồng chí: Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Sun Group. 

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, UBND tỉnh và đại diện nhà tài trợ khánh thành Trung tâm ICU.

Trung tâm ICU được bố trí tại tòa nhà 4 tầng riêng biệt có quy mô 101 giường bệnh được lắp đặt hoàn thiện trong 5 ngày với đầy đủ hệ thống thiết bị, máy móc phục vụ điều trị. Đây là trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất miền Bắc với đầy đủ hệ thống ô xy, khí nén do Tập đoàn Sun Group tài trợ với tổng trị giá khoảng 60 tỷ đồng.

Tiểu ban điều trị của BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã bố trí 50 bác sĩ và 100 điều dưỡng phục vụ điều trị. Trong đó có các bác sĩ chuyên khoa sâu về hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện C Đà Nẵng và một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh dự kiến sẽ bố trí 5 ca làm việc luân phiên tại đây và ra nghỉ ngơi ở khu vực đệm trong khu điều trị.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương thăm khu điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 2 trung tâm ICU phục vụ bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang và Bệnh viện Phổi Bắc Giang.

Đến ngày 4/6, Trung tâm ICU ở Bệnh viện Phổi Bắc Giang có 41 bệnh nhân nặng. Trong số 3 bệnh nhân suy hô hấp nặng phải hỗ trợ tim, phổi nhân tạo (ECMO), lọc máu liên tục, đặt nội khí quản, bệnh nhân N.V.G, 34 tuổi có dấu hiệu tiến triển tốt, được rút ống nội khí quản, cai máy thở sau 12 ngày điều trị. Đồng thời có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi công tác điều trị với đồng chí Lê Ánh Dương.

Tuy nhiên, cùng ngày, có 1 ca diễn biến suy hô hấp nặng tại Trung tâm ICU của Bệnh viện Phổi Bắc Giang đã được hỗ trợ ECMO từ ngày 1/6 nhưng vẫn diễn biến xấu được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị. 

Theo thông tin từ Sở Y tế, đến 14 giờ ngày 4/6, tỉnh Bắc Giang có 27 bệnh nhân ở Bệnh viện dã chiến số 1 được ra viện. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 157 bệnh nhân ra viện.

{keywords}

Thiết bị máy móc phục vụ công tác điều trị tại Trung tâm ICU.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương đánh giá cao sự chung sức đồng lòng của Tập đoàn Sun Group đã hỗ trợ tỉnh Bắc Giang hệ thống điều trị tích cực, đáp ứng yêu cầu cấp thiết trong tình hình chống dịch hiện nay. Đồng chí cho biết, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã từng bước được khoanh lại. Nhưng với số lượng người mắc đông, nhiều bệnh nhân diễn biến nặng cần được vào điều trị hồi sức tích cực.

{keywords}

Trung tâm hồi sức tích cực ICU tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang.

Trung tâm ICU 101 giường được đưa vào hoạt động trong thời điểm này đã phục vụ thiết yếu cho những người bệnh nặng trên địa bàn tỉnh. Về lâu dài, đây sẽ là nơi điều trị các bệnh nhân nặng ở nhiều mặt bệnh khác cần hỗ trợ bằng thiết bị máy móc hiện đại.

Đồng chí cảm ơn sự hỗ trợ của doanh nghiệp, các chuyên gia y tế trong việc xây dựng, vận hành trung tâm phục vụ điều trị hiệu quả các ca bệnh, giúp người nhiễm Covid-19 khỏe mạnh trở lại.

Sau khi lắp đặt hoàn thiện hệ thống giường và thiết bị, các chuyên gia cho tiến hành khử khuẩn, bảo đảm các điều kiện để bắt đầu tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nặng từ ngày 5/6.

Tin, ảnh: Minh Thu

Bộ Y tế tiếp nhận tài trợ 30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở
Sáng 4/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tiếp nhận 30 máy xét nghiệm Covid-19 qua hơi thở và vật tư tiêu hao phục vụ cho 2 triệu mẫu test do Tập đoàn Vingroup trao tặng, với tổng giá trị hơn 460 tỷ đồng (tương đương 20 triệu USD).
Những "biệt đội săn Covid-19"
(BGĐT) - Những ngày hè đỏ lửa, Bắc Giang đối mặt với nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trước áp lực lớn về thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, nhiều đoàn tình nguyện đến từ các bệnh viện, trường đại học, cao đẳng y, dược trong cả nước đã và đang sẵn sàng đến Bắc Giang “chia lửa”.
Chiến dịch tiếp tế cho 67.000 công nhân ở tâm dịch Bắc Giang- Kỳ 1: “Đêm trắng” lo đưa hàng cứu trợ
(BGĐT) - Đợt dịch Covid -19 thứ tư bùng phát, Bắc Giang bị ảnh hưởng nhất. Cùng với thực hiện các biện pháp thần tốc dập dịch tỉnh còn phải triển khai một chiến dịch không kém phần gian nan đó là tiếp tế cho 67.000 công nhân mắc kẹt trong các nhà trọ vùng phong tỏa. Chuyện về những “đêm trắng” tìm cách đưa hàng tiếp tế, về những con người mẫn cán và đầy ắp yêu thương được viết lên từ một chiến dịch chưa có tiền lệ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...