Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tháng 7/2021: Sẽ có thêm vắc xin phòng Covid-19 từ chương trình Covax về Việt Nam

Cập nhật: 16:02 ngày 09/06/2021
Chiều 9/6, Bộ Y tế thông báo về kết quả buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam về việc cung ứng vắc xin phòng Covid-19 thông qua chương trình Covax Facility diễn ra trước đó.

Tại buổi làm việc này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, Việt Nam đang đối mặt với đợt dịch Covid-19 thứ tư của biến chủng vi rút SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh và rộng. Chính phủ Việt Nam đang quyết liệt chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch để sớm ổn định tình hình. Một trong những ưu tiên trong phòng, chống dịch của Việt Nam là có vắc xin phòng Covid-19 sớm và thực hiện bao phủ tiêm chủng rộng hơn cho người dân.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

"Bộ Y tế đã và đang nỗ lực cố gắng tiếp cận các nguồn vắc xin để bảo đảm từ nay đến cuối năm tiêm đủ 70% dân số nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, các nguồn vắc xin về Việt Nam rất chậm", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Vì vậy, Bộ Y tế đã có thư gửi UNICEF mong muốn tổ chức này tăng cường thúc đẩy, trao đổi với Covax làm sao để các vắc xin về Việt Nam nhanh nhất, nhiều nhất.

Bà Rana Flowers cho biết, kết quả một khảo sát do UNICEF cùng đối tác thực hiện cho thấy, 67% người dân Việt Nam được hỏi cho biết sẵn sàng tiêm vắc xin phòng Covid-19, đây là tỷ lệ khá cao.

Về việc đặt hàng mua dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin phòng Covid-19, theo bà Rana Flowers, lô hàng 1.910 tủ lạnh công suất lớn sẽ được chuyển về Việt Nam trong cuối tháng 7/2021. Đây là đợt trang thiết bị đầu tiên trong gói hỗ trợ dây chuyền lạnh thông qua ngân sách hỗ trợ của Chính phủ Australia.

{keywords}

Bà Rana Flowers, Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam.

Cùng với đó, UNICEF đã đặt hàng 5 xe tải lạnh chuyên dụng vận chuyển vắc xin và lô hàng này cũng sẽ về Việt Nam trong tháng 8 và 9 năm nay. Ngoài ra, UNICEF cũng đã đặt hàng và sẽ sớm chuyển cho Việt Nam 5 triệu bơm kim tiêm bằng đường hàng không.

Liên quan đến việc cung ứng vắc xin phòng Covid-19 thông qua chương trình Covax, bà Rana Flowers chia sẻ, các đợt vắc xin phòng Covid-19 chuẩn bị chuyển về cho các quốc gia được cung ứng bởi một cơ sở sản xuất mới, đang được xem xét phê duyệt đưa vào danh sách sử dụng trong trường hợp khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Ngay sau khi được phê duyệt, các liều vắc xin này sẽ được chuyển về cho các quốc gia bao gồm cả Việt Nam, dự kiến trong tháng 7/2021.

"Bộ Y tế mong muốn sẽ có thêm buổi làm việc với Covax để thúc đẩy việc đưa vắc xin về Việt Nam càng sớm càng tốt. Vắc xin về bao nhiêu, chúng tôi sẽ tiêm hết từng đó. Chúng tôi cam kết người dân Việt Nam được sử dụng vắc xin phòng Covid-19 một cách công bằng, hiệu quả", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

WHO cảnh báo các quốc gia thận trọng, chỉ mua vắc xin rõ nguồn gốc, được chứng thực
 Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây lên tiếng cảnh báo các quốc gia mua vắc xin qua trung gian với giá đắt. Cơ quan này khuyến cáo chỉ mua vắc xin Covid-19 rõ nguồn gốc và đạt tiêu chuẩn.
Bộ Y tế: Dịch bệnh trong nước cơ bản được kiểm soát
Tình hình dịch bệnh trong nước cơ bản đã được kiểm soát, số ca mắc mới bắt đầu xu hướng chững lại, theo Bộ Y tế.
Bộ Y tế mong muốn mở rộng tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12-18 tuổi
Ngày 8/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã có 3 cuộc làm việc với các đại sứ Australia, Pháp và Thụy Sỹ tại Việt Nam về việc tạo điều kiện để Việt Nam tiếp cận các nguồn vắc xin phòng Covid-19.

Theo Hà Nội mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...