Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Các huyện chủ động phương án đón lao động về địa phương

Cập nhật: 18:58 ngày 11/06/2021
(BGĐT) - Chia sẻ với huyện Việt Yên trong việc bảo đảm an sinh xã hội cho lượng lớn công nhân trên địa bàn, ngày 11/6, nhiều huyện ở tỉnh Bắc Giang đã tổ chức đón người lao động trở về địa phương.

Từ khá sớm, 12 nhân viên và 5 xe ô tô của huyện Lục Nam đã có mặt tại Trường Tiểu học Hoàng Ninh, tổ dân phố My Điền 1, thị trấn Nếnh (Việt Yên). 

Chị Nguyễn Thị Yến, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lục Nam cho biết: Chúng tôi có 4 cán bộ dịch tễ và 8 nhân viên xét nghiệm để thực hiện khai thác dịch tễ, lấy mẫu test nhanh với các công nhân trước khi đón về. Ngay khi có kết quả âm tính, công nhân được lên xe để về các điểm cách ly tập trung của huyện.

{keywords}

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lục Nam xét nghiệm cho công nhân trước khi đón về địa phương.

Anh Mạnh Thế Duy (SN 1988), quê ở xã Bình Sơn (Lục Nam), công nhân Công ty cổ phần Sunpla (KCN Đình Trám) có hơn một tháng cách ly tại khu trọ. “Dù không bị thiếu thốn vì được hỗ trợ thường xuyên nhưng do ở một mình, lại nhớ nhà nên khi có thông tin về việc huyện Lục Nam đón người lao động về địa phương, tôi đã đăng ký. Dù sẽ phải cách ly tập trung nhưng nghĩ đến việc sớm được gặp vợ con nên tôi vẫn quyết định về”. Được biết, trong ngày 11/6, có 359 công nhân ở các tổ dân phố: My Điền 1, 2, 3 được bàn giao về huyện Lục Nam.

{keywords}

Sát khuẩn tay cho công nhân trước khi lên xe về huyện Lục Nam.

Theo kế hoạch, trong chiều 11/6 và ngày 12/6, UBND huyện Tân Yên phối hợp với UBND huyện Việt Yên tổ chức đón người lao động về địa phương.

Ông Trương Bắc Lâm, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Yên cho biết: Nhằm giảm tải cho huyện Việt Yên, chúng tôi tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch đón hơn 500 công nhân trở về địa phương. Đây là số công nhân đã có từ 3 lần xét nghiệm âm tính trở lên. Sau khi đón về điểm tập kết, toàn bộ công nhân sẽ được xét nghiệm lại trước khi vào cách ly tập trung tại 6 khu cách ly của huyện.

{keywords}

Công nhân tập trung tại trụ sở UBND xã Vân Trung trước khi được huyện Tân Yên đón về.

Để bảo đảm yêu cầu phòng dịch, toàn bộ 3 xe ô tô 29 chỗ phục vụ đưa đón đều được phun khử khuẩn; công nhân đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, sát khuẩn tay và được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xuống xe.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên, lãnh đạo huyện đã bàn cụ thể với các huyện, TP về phương án đưa, đón công nhân về địa phương, bảo đảm an toàn phòng dịch theo quy định. 

Những công nhân này đều không nằm trong các vùng cách ly y tế, cách ly tập trung và có nhiều lần xét nghiệm âm tính. Để triển khai, UBND huyện giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội làm đầu mối, phân công cán bộ phụ trách theo địa bàn, theo sát việc lập danh sách, tổ chức đưa đón cho đến khi hoàn thành công việc.

Tin, ảnh: Nhóm PVXH

Chiến dịch tiếp tế cho 67.000 công nhân ở tâm dịch - Kỳ II: Những “người mẹ hiền” của công nhân ở trọ
(BGĐT) - Số “Siêu thị 0 đồng hỗ trợ công nhân” tăng lên gấp 3 sau 10 ngày đã giải bài toán hóc búa của chiến dịch là huy động được lực lượng đông đảo tham gia. Đó là những người gần gũi, nắm sát nhu cầu thiết yếu và chẳng quản ngày đêm chăm lo cho công nhân như con em của mình.
“Chia lửa” với Bắc Giang trong phòng, chống dịch, Lạng Sơn chủ động đón công nhân về địa phương
(BGĐT) - Ngày 10/6, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức đón hơn 300 công nhân làm việc tại Bắc Giang về địa phương. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm, chủ động của tỉnh nhằm chia sẻ, chung tay cùng tỉnh bạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. Phóng viên Thanh Huyền, Phó trưởng phòng Văn hoá - Xã hội Báo Lạng Sơn đã phỏng vấn nhanh đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn về vấn đề này.
Tỉnh Lạng Sơn đón hơn 300 công nhân từ Bắc Giang trở về địa phương
(BGĐT) - Ngày 10/6, tại trụ sở UBND xã Hồng Thái (Việt Yên), tỉnh Lạng Sơn tổ chức đón hơn 300 công nhân đang ở trọ trên địa bàn huyện Việt Yên trở về địa phương. Tham dự bàn giao và tiếp nhận có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Công an hai tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn và đại diện một số đơn vị của huyện Việt Yên.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...