Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhiều người dân chủ quan trong phòng dịch

Cập nhật: 10:59 ngày 13/06/2021
(BGĐT) - Mặc dù nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang thực hiện quy định cách ly, giãn cách xã hội song những ngày gần đây, một bộ phận người dân có dấu hiệu chủ quan, lơ là trong thực hiện quy định về phòng dịch Covid-19.  

Khảo sát ở các huyện: Lạng Giang, Việt Yên, Tân Yên và TP Bắc Giang vào ngày 12/6 chúng tôi nhận thấy nhìn chung, đa số người dân có ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch. 

Nhiều cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và không thiết yếu đóng cửa, lượng người mua bán ít; đường phố vắng vẻ. 

{keywords}

Người dân mua hoa quả tại khu vực chợ Vôi, thị trấn Vôi (Lạng Giang) không bảo đảm khoảng cách, không đeo khẩu trang (Ảnh chụp trưa 12/6).

Tuy nhiên, ở một số nơi, một bộ phận người dân chấp hành không nghiêm quy định phòng dịch. Tại khu vực chợ Vôi, thị trấn Vôi (Lạng Giang), người mua hàng đứng gần nhau, bỏ khẩu trang. 

Tương tự, tại một số điểm bán hoa quả ở thị trấn Cao Thượng (Tân Yên), người mua bán tuy có đeo khẩu trang nhưng không đúng cách. 

{keywords}

Mặc dù đã lập khu vực cách ly song một số người dân thôn 284, xã Quế Nham vẫn đi qua khu vực này (Ảnh chụp chiều 12/6 tại thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên).

Đáng chú ý, tại thôn 284, xã Quế Nham (Tân Yên) có tình trạng người dân vượt qua hàng rào dây thông báo khu vực cách ly trong khi thôn đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế nhiều gia đình do trên địa bàn có trường hợp mắc Covid-19. 

Hay như ở xã Nghĩa Trung (Việt Yên) - nơi đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch song vẫn có người ra đường không đeo khẩu trang. 

{keywords}

Nhiều người dân ở 2 bên đường không đeo khẩu trang, tụ tập nói chuyện (Ảnh chụp chiều 12/6 tại thôn Hàng Cơm, xã Việt Lập, huyện Tân Yên). 

Tình trạng người dân có nhà ở dọc 2 bên đường ngồi tụ tập nói chuyện, không đeo khẩu trang diễn ra ở nhiều huyện, TP trên địa bàn tỉnh. 

Đặc biệt, những ngày gần đây, tại TP Bắc Giang, khi dịch bệnh có dấu hiệu được kiểm soát, người dân có biểu hiện chủ quan khi đi mua sắm, ra đường nhiều hơn; nhiều người dân vô tư đi tập thể dục, không bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc. 

{keywords}

Người dân TP Bắc Giang có dấu hiệu chủ quan khi ra đường khá đông (Ảnh chụp trên đường Lê Lợi, chiều 12/6).

Tỉnh Bắc Giang quyết tâm thực hiện đợt cao điểm tấn công dịch, hoàn thành mục tiêu kéo giảm, đến ngày 21/6 cơ bản không còn phát sinh ca bệnh Covid-19. Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch đối với người dân, chính quyền, ngành chức năng các địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Tin, ảnh: Phương Ngân 
Chạy đua với thời gian, giành sự sống cho bệnh nhân Covid-19
(BGĐT) - Những ngày gần đây, nhiều ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang khỏi bệnh được ra viện. Đây là niềm vui không chỉ của riêng đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp chăm sóc bệnh nhân mà còn là mong đợi của toàn hệ thống chính trị và mỗi người dân.
Bộ Chính trị yêu cầu 6 nhiệm vụ trọng tâm tăng cường phòng, chống dịch Covid-19
Ngày 11/6/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận Số 07-KL/TW về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống  dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội. Báo Bắc Giang xin giới thiệu toàn văn Kết luận:
Báo Bắc Giang ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 11/6, Công đoàn Báo Bắc Giang phát động cán bộ, phóng viên, công nhân viên ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...