Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thêm 323 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ra viện

Cập nhật: 16:03 ngày 18/06/2021
(BGĐT) - Theo Sở Y tế Bắc Giang, ngày 18/6 có thêm 323 bệnh nhân khỏi bệnh được ra viện. 
Số bệnh nhân này đã được chăm sóc, điều trị tại các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị và trung tâm y tế một số huyện.

{keywords}

Bác sĩ Lê Công Tước, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang chúc mừng bệnh nhân được ra viện tại khu điều trị của Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh sáng 18/6.

Như vậy, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 1.759 bệnh nhân khỏi bệnh. Trong số bệnh nhân đang điều trị trên địa bàn tỉnh có 1.842 bệnh nhân không có triệu chứng. Hiện đang có 249 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 346 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 dự kiến được ra viện trong những ngày sắp tới.

Bên cạnh đó, tại Trung tâm ICU (Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Tâm thần tỉnh) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang có 68 bệnh nhân nặng được điều trị.

Bác sĩ chuyên khoa I Trịnh Xuân Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh cho biết: Trong số 62 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Trung tâm ICU của đơn vị hiện có ba bệnh nhân nặng nhất đang được hỗ trợ tim, phổi nhân tạo (ECMO). Đáng mừng là ở đây đã có 2 bệnh nhân nặng đầu tiên được ra viện.

Tin, ảnh: Minh Thu

Bắc Giang: Những “kỷ lục” hậu cần trong tâm dịch
(BGĐT) - Trong hơn một tháng cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, cùng với hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã đoàn kết, chung sức chăm lo cho hơn 67 nghìn công nhân, hàng chục nghìn trường hợp cách ly tập trung, bệnh nhân nhiễm Covid-19, lực lượng tuyến đầu chống dịch.
TP Bắc Giang: Lấy mẫu xét nghiệm cho 4 nghìn người có nguy cơ nhiễm cao
(BGĐT) - Trong ngày 17 và 18/6, các phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) tổ chức tầm soát cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 4 nghìn người gồm các tiểu thương tại các chợ, bán hàng tại bến xe, bến tàu, lái xe. Đây là những người có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh do diện tiếp xúc rộng.
Quyết tâm dập dịch, quyết liệt xử lý vi phạm
(BGĐT) - Nhằm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm 14 ngày tổng tấn công dập dịch Covid-19, chính quyền và lực lượng chức năng trong tỉnh Bắc Giang tập trung siết chặt việc thực hiện các quy định, xử lý nghiêm, quyết liệt những trường hợp vi phạm.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...