Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ba tình nguyện viên ấn tượng trên truyền thông

Cập nhật: 16:24 ngày 18/06/2021
(BGĐT) - Trong dịch bệnh, qua các phương tiện truyền thông, người dân biết đến nhiều gương mặt tình nguyện với những việc làm ý nghĩa. Những hình ảnh đẹp đó đã lan tỏa trong cộng đồng, tiếp lửa cho các hoạt động tình nguyện khác, góp phần hỗ trợ tỉnh Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh.

Giám đốc đi... tình nguyện

Khi dịch bùng phát tại quê nhà Việt Yên, anh Nguyễn Nhật Linh ở TP Bắc Giang không thể ngồi yên mà quyết định làm việc gì đó có ý nghĩa. Anh dành hơn 200 triệu đồng mua nhu yếu phẩm để tiếp tế cho người dân khu cách ly; kêu gọi bạn bè, đối tác ủng hộ kinh phí tiếp tục hỗ trợ. Từ ngày 16/5 đến nay, nhóm của anh gồm 10 thành viên đã kêu gọi được hơn 2 tỷ đồng mua nhu yếu phẩm, vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn, nước sạch chuyển về siêu thị 0 đồng và khu cách ly ở huyện Việt Yên, bệnh viện dã chiến; vùng dịch ở một số nơi.

{keywords}

Anh Nguyễn Nhật Linh vận chuyển hàng hóa tặng công nhân trọ tại huyện Việt Yên.

Mỗi ngày, nhóm anh Linh sử dụng gần chục xe ô tô của cá nhân vận chuyển hàng đến ủng hộ các khu vực cách ly, tự tay bốc dỡ vì không muốn tập trung nhiều người, dễ lây lan bệnh. Những ngày cao điểm, nhóm vận chuyển khoảng 15 tấn hàng hóa/ngày, nhanh thì 18-19 giờ, muộn hơn có khi đến nửa đêm mới xong.

Nhóm tình nguyện của anh Linh đặc biệt quan tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em. Cách đây ít hôm, biết thông tin nữ nhân viên y tế, nữ công nhân ở khu phong toả cần băng vệ sinh, anh không ngần ngại bỏ tiền túi mua 2 nghìn gói để gửi vào. Sau đó, qua trang facebook cá nhân anh kêu gọi thêm nhiều người chung tay mua gần 15 nghìn gói gửi đến chị em các khu cách ly, bệnh viện dã chiến ở Việt Yên và một số khu vực lân cận. Khi nhận những phần quà thiết thực, nhiều chị em gửi lời cảm ơn và gọi anh là “người đàn ông tinh tế nhất năm”.

Cầu nối yêu thương

Trong số hàng nghìn gương mặt thiện nguyện hỗ trợ Bắc Giang chống dịch có hai tài xế ở tỉnh Nghệ An là Nguyễn Hoàng Hà và Nguyễn Đình Quảng. Hai anh là thành viên tổ cứu thương Giáo xứ Lâm Xuyên, huyện Yên Thành từ ngày 26/5 đã giấu gia đình đến Bắc Giang tình nguyện chống dịch.

{keywords}

Hai anh Nguyễn Hoàng Hà (trái) và Nguyễn Đình Quảng.

Anh Hà tâm sự: “Nhiều người hỏi tôi không sợ hay sao mà lại đi vào tâm dịch. Tôi không sợ dịch mà chỉ e ngại vợ và con gái níu chân. Sáng hôm ấy tôi chỉ nói là đi đưa bệnh nhân khám bệnh như mọi ngày. Khi đi được nửa đường tôi mới gọi điện về thông báo”. Ngay chiều hôm đó, hai anh được phân công về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Sẵn sàng làm nhiệm vụ, chỉ cần điện thoại reo là các anh lên đường bất kể sớm khuya. Có lần nhìn đồng hồ 0 giờ 45 phút, đường phố nơi đoàn xe vừa đi qua vắng lặng nhưng ở địa điểm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm vẫn "nóng" trước khối lượng công việc khổng lồ. Vì thế các anh nghĩ cần nhiều bàn tay nắm chặt tay hơn để giúp người dân. 

Trên facebook cá nhân, anh Hà thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh để bà con quê nhà cũng như bạn bè cả nước biết và kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ. Thay mặt nhân dân miền Trung, hai anh đã trao 14 nghìn khẩu trang N95, 100 bộ quần áo bảo hộ, 100 thùng sữa tươi TH true milk, 4 thùng khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ngoài ra một gia đình ở Yên Thành đã bỏ 15 triệu đồng mua lợn về thịt, nhờ hàng xóm đến chế biến 100 hộp ruốc, 40 kg xúc xích gửi ra Bắc Giang trong đêm. Toàn bộ phần quà được hai anh chuyển về “Siêu thị 0 đồng” ở thôn Giá, xã Nội Hoàng (Yên Dũng) và Trường Mầm non Hoa Sữa, thôn Đạo Ngạn, xã Quang Châu (Việt Yên).

Lan tỏa hành động đẹp

Với tinh thần tương thân, tương ái, những ngày qua, tỉnh Bắc Giang đã đón hàng nghìn tình nguyện viên hỗ trợ phòng, chống dịch. Trong cuộc chiến chống dịch, truyền thông đã góp phần hỗ trợ tích cực lan tỏa những hành động đẹp.

{keywords}

Anh Nguyễn Vũ Trung Hiếu (phải) lắp đặt trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến số 2.

Cùng với anh Nhật Linh và hai tài xế Nghệ An, còn nhiều gương mặt tình nguyện như người thợ nhôm kính Nguyễn Vũ Trung Hiếu từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch. Không chỉ ủng hộ 100 triệu đồng, từ giữa tháng 5 đến nay, anh Hiếu tham gia bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các vùng dịch, khu cách ly. Ông Phạm Văn Mẫn (67 tuổi), giám đốc một công ty công nghệ ở Hà Nội trốn vợ về Bắc Giang đưa đón nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân F0 mà không ngại hiểm nguy. Những nhóm thiện nguyện trong tâm dịch vận động được hàng chục tấn gạo, lạc, rau xanh, hàng nghìn thùng mỳ gói hỗ trợ nhân dân bị ảnh hưởng của dịch.

Với những tình nguyện viên, thầm lặng làm mọi việc chỉ với mong muốn góp sức giúp người dân Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh. Khi hình ảnh đẹp của họ được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương đón nhận với tình cảm trân trọng, quý mến, biết ơn; báo chí địa phương và T.Ư đăng tải kịp thời đã góp phần lan tỏa đến nhân dân cả nước chung sức, đồng lòng cùng Bắc Giang chống dịch.

Bài, ảnh: Bảo Hoa - Hải Vân
Ông giám đốc trốn vợ đi tình nguyện ở Bắc Giang
Biết đơn tình nguyện của mình đã được duyệt, 2 giờ đêm, ông Mẫn, 67 tuổi, dậy thu dọn vài bộ quần áo và khẩu trang mang xuống ôtô, tránh để vợ con phát hiện.
Thêm nhiều đoàn y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ Bắc Giang chống dịch
(BGĐT) - Trong ngày 2 và 3/6, Bắc Giang tiếp tục có nhiều đoàn công tác của các y, bác sĩ, nhân viên y tế đến từ các bệnh viện trong nước đến hộ trợ công tác phòng, chống dịch. 
Bác sĩ 78 tuổi tình nguyện vào tâm dịch
Ông Nguyễn Văn Trang, 78 tuổi, bác sĩ về hưu ở huyện Thanh Chương (Nghệ An), viết thư xin tình nguyện vào tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...