Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai hoàn thành nhiệm vụ chống dịch tại Bắc Giang

Cập nhật: 10:38 ngày 19/06/2021
(BGĐT) - Sáng 19/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn đến chia tay Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai gồm 32 cán bộ, nhân viên y tế đã đến tỉnh Bắc Giang hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 28/5. 

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho Đoàn công tác tỉnh Lào Cai.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Quốc Huy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, Trưởng đoàn công tác cho biết: Trong thời gian làm việc tại tỉnh Bắc Giang, đoàn đã chia thành 4 nhóm trực tiếp làm nhiệm vụ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh với các phần việc chủ yếu: Điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa và nặng, tiêm vắc - xin phòng Covid-19 cho công nhân tại các huyện Việt Yên, Lục Nam, Hiệp Hòa, Sơn Động, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân huyện Lục Ngạn, tham gia sản xuất dung dịch bảo quản mẫu bệnh phẩm.

Đến Bắc Giang lần này, mặc dù công việc gian nan và nguy hiểm nhưng các thành viên trong đoàn đều xác định đây chính là cơ hội trao đổi, học hỏi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, được làm việc với nhiều chuyên gia đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực hồi sức tích cực và điều trị các bệnh lý hô hấp, truyền nhiễm để có nhiều kinh nghiệm hơn trong điều trị Covid-19.

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn phát biểu tại buổi chia tay.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác đã vận động hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang 300 triệu đồng, 10 nghìn khẩu trang y tế và nhu yếu phẩm.

Phát biểu tại đây, đồng chí Phan Thế Tuấn cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của đoàn công tác tỉnh Lào Cai. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch Covid-19 ở trên địa bàn tỉnh đã và đang trong tầm kiểm soát. 

Đây là sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bắc Giang, trong đó có sự đóng góp tích cực của các cán bộ, nhân viên y tế đến từ tỉnh Lào Cai đã không quản ngại khó khăn, xông pha vào những nơi nguy hiểm nhất để cứu chữa người bệnh, xét nghiệm truy vết, dập dịch.

{keywords}

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai tạm biệt Bắc Giang trở về địa phương.

Sự hỗ trợ của Đoàn công tác đã cứu chữa cho nhiều bệnh nhân nặng điều trị tại Trung tâm ICU của Bệnh viện Phổi tỉnh qua cơn nguy kịch, hồi phục sức khỏe. Đây là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của người bệnh và toàn hệ thống chính trị của tỉnh Bắc Giang. 

Nhân dịp này, đồng chí Phan Thế Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho cá nhân và tập thể đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Thu

Các y, bác sĩ thăng cấp bậc hàm tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 18/6, các y, bác sĩ của Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền (Bộ Công an) đang chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang đã đón nhận quyết định nâng lương, thăng cấp bậc hàm năm 2021 và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang.
Diễn biến Covid-19 tới 6 giờ 19/6: WHO cảnh báo sự nguy hiểm của biến thể Delta
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 381.726 trường hợp mắc Covid-19 và 7.810 ca tử vong. Tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu trên 178,5 triệu ca bệnh, trong đó gần 3,87 triệu người không qua khỏi.
Sáng 19/6, ghi nhận thêm 94 ca mắc Covid-19
Từ 18 giờ ngày 18/6 đến 6 giờ ngày 19/6, Việt Nam ghi nhận 94 ca mắc mới Covid-19; trong đó TP Hồ Chí Minh 40 ca.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...