Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Anh Trần Văn Thống: Sát cơ sở, tích cực hỗ trợ công nhân ở tâm dịch

Cập nhật: 17:38 ngày 19/06/2021
(BGĐT)-Công tác tại Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, anh Trần Văn Thống (SN 1977), Trưởng phòng Doanh nghiệp (DN) là một trong những người tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ, chăm lo đời sống công nhân, nhất là khi Bắc Giang là tâm dịch của cả nước. 
{keywords}

Anh Trần Văn Thống (thứ 2 bên phải) cùng các thành viên chuyển 10 tấn hàng hỗ trợ công nhân tại xã Quang Châu, thị trấn Nếnh , xã Vân Trung (Việt Yên).

Hơn một tháng qua, anh Thống cũng như nhiều cán bộ công nhân viên của Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) luôn thường trực, thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày đêm. Là thành viên của Tổ phản ứng nhanh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN, anh cùng các thành viên luôn có mặt trong những thời điểm “nóng” nhất của dịch tại KCN như: tại Công ty TNHH Luxshare-ICT (Vân Trung), Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam, Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (Bắc Giang), Công ty TNHH Samkwang Vina, Công ty TNHH Blue&Green, Công ty TNHH Si Flex... 

Khi tỉnh ra quyết định tạm dừng hoạt động 4 KCN và có hiệu lực từ 0 giờ ngày 18/5, nhiều công nhân phải ở lại DN để phòng, chống dịch. Cùng đó, hàng chục nghìn công nhân ở tỉnh ngoài cũng ở lại Bắc Giang nhằm hạn chế dịch lây lan sang địa phương khác nên áp lực chăm lo công nhân rất lớn.

Với tình cảm và trách nhiệm của mình, anh Thống đã chủ động và tích cực nắm bắt tình hình, trao đổi và phối hợp với một số đơn vị chức năng, các xã trong vùng tâm dịch của Việt Yên như: Quang Châu, thị trấn Nếnh, Vân Trung để nắm bắt tình hình đời sống công nhân các DN KCN ở khu nhà trọ trong các thôn đang bị phong tỏa. Qua đó nhận thấy nhiều công nhân gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, anh đã chủ động vận động bạn bè và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Cụ thể, anh đã vận động bạn bè là các cựu học viên Đại học Ngoại thương Hà Nội, khóa K37F ủng hộ hàng hóa (gạo và rau) trị giá hơn 140 triệu đồng; Công ty cổ phần Thép Nguyễn Trần (của doanh nhân Trần Công Hoan - cựu sinh viên Đại học Ngoại thương) tại TP Hồ Chí Minh ủng hộ hàng hóa trị giá 100 triệu đồng; lớp A10-K38C ủng hộ hàng hóa trị giá 20 triệu đồng; Công ty TNHH Samkwang Vina ủng hộ tỉnh 200 triệu đồng cho quỹ vắc-xin của tỉnh, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA)-nơi anh là học viên đã ủng hộ tỉnh 20.000 USD; Hội Hoa xuân và những người bạn ủng hộ hàng hóa trị giá 120 triệu đồng; Công ty TNHH Vật tư ngành nước Phú Thịnh ủng hộ hàng hóa hơn 40 triệu đồng cho thôn Quang Biểu; Công ty TNHH Thương mại Kaka ủng hộ hàng hóa trị giá 100 triệu đồng; qua người bạn vận động Quỹ từ thiện Tử tế (Tsu Chi) của Đài Loan ủng hộ vật tư y tế gồm 5.000 bộ quần áo bảo hộ phòng dịch, 10.000 khẩu khang N95, 5.000 lọ dung dịch sát khuẩn, một số nhu yếu phẩm khác trị giá hơn 800 triệu đồng...

{keywords}

Anh Thống bàn giao nhu yếu phẩm do mình vận động cho đơn vị tiếp nhận hỗ trợ.

Bên cạnh đó, anh cũng trao đổi thông tin tình hình tới các DN có công nhân đang ở những khu vực bị phong tỏa đang gặp khó khăn và kiến nghị DN mua hàng cứu trợ chuyển cho công nhân (thông qua chính quyền cơ sở phân phát). 

Anh Thống chia sẻ: “Do phong tỏa nghiêm ngặt, nhiều DN không nắm được tình hình đời sống của công nhân trong vùng nên tôi đã trao đổi thông tin với chính quyền địa phương về tình hình công nhân tại các khu nhà trọ để tìm hiểu thực tế, sau đó thông tin tới các DN, đề nghị các DN có phương án tiếp tế cho công nhân công ty. Các công ty đã nhiệt tình chia sẻ khó khăn với chính quyền địa phương cùng chung tay hỗ trợ công nhân tại các thôn trong vùng dịch để chuyển hàng cứu trợ đến cho các công nhân của công ty tại các vùng tâm dịch của Quang Châu, Vân Trung, thị trấn Nếnh, tiêu biểu: Công ty TNHH công nghệ Lens Việt Nam, Công ty TNHH JA Solar, Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam)”.

{keywords}

Mặt hàng thiết yếu do DN ủng hộ được anh chuyển đến bà con thôn Quang Biểu, xã Quang Châu (Việt Yên).

Những ngày này, khi nhiều DN trở lại hoạt động, anh Thống cùng các thành viên Tổ giám sát liên ngành của tỉnh về Phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN thường xuyên giám sát, vào tâm dịch để xử lý các tình huống phát sinh; trực tiếp cùng DN tiến hành điều tra, truy vết và khoanh vùng nhanh chóng các trường hợp liên quan. Tuyên truyền và hướng dẫn DN thực hiện các biện pháp bảo đảm sản xuất an toàn chống dịch; phối hợp lấy mẫu phân tích khi xuất hiện các biểu hiện ho, sốt của công nhân. 

Được biết, gần 5 năm công tác tại Ban Quản lý các KCN, anh Thống luôn được đánh giá cao về năng lực chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; hỗ trợ đắc lực trong công tác hỗ trợ và thu hút đầu tư, hướng dẫn và hỗ trợ cho các DN FDI trong việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư, lắng nghe; nắm bắt ý kiến và phản ánh về các khó khăn vướng mắc, đồng thời tham mưu lãnh đạo Ban Quản lý các KCN giải quyết và kiến nghị các ngành chức năng xem xét giải quyết theo quy định và thẩm quyền.

Trường Sơn

Bắc Giang: 1.893 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh được ra viện
(BGĐT) - Sở Y tế Bắc Giang cho biết, ngày 19/6, tỉnh Bắc Giang có thêm 199 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khỏi bệnh được ra viện. 

15 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên do Trung tâm Y tế huyện Tân Yên điều trị được xuất viện
(BGĐT) - Chiều 18/6, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên (Bắc Giang) công bố và trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho 15 trường hợp điều trị Covid-19 tại đây. Đây là thành quả đầu tiên của lực lượng y tế Trung tâm Y tế huyện đạt được trong quá trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid- 19 thời gian qua.
Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tuổi cao, bệnh nền nặng tử vong
Việt Nam vừa ghi nhận thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong, có tuổi cao, bệnh nền nặng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...