Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 31 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Bộ phận một cửa các cấp hoạt động trở lại

Cập nhật: 15:43 ngày 26/06/2021
(BGĐT) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trong sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa yêu cầu các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương có thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, UBND huyện, TP cho phép bộ phận một cửa các cấp trở lại hoạt động bình thường.

Đối với bộ phận một cửa tại các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục tạm dừng hoạt động (trừ những trường hợp tiếp nhận hồ sơ đặc biệt, thực sự cấp thiết cần giải quyết ngay nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của công dân hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh). 

{keywords}

Giải quyết TTHC ở bộ phận một cửa của Sở Xây dựng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Các đơn vị, địa phương liên quan chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tập trung giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, DN, đặc biệt là các hồ sơ TTHC liên quan đến sản xuất, kinh doanh cần được ưu tiên giải quyết ngay. 

Thông báo tới người dân, DN, nhà đầu tư khi đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận một cửa các cấp phải bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid - 19, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn trước khi vào làm việc. 

Tất cả các trường hợp không thực hiện các yêu cầu trên sẽ bị từ chối phục vụ. Trường hợp quầy giao dịch có lượng người chờ đông ở cùng một thời điểm, yêu cầu bảo đảm giữ khoảng cách phù hợp theo quy định. 

{keywords}

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cho phép bộ phận một cửa các cấp hoạt động trở lại.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh.

TS (t/h)

Việt Yên: Cán bộ bưu điện trực tiếp nhận, trả kết quả TTHC tại bộ phận một cửa huyện
(BGĐT) - Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, huyện Việt Yên (Bắc Giang) là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh thí điểm phương án đưa cán bộ bưu điện trực tại bộ phận một cửa huyện. Sau 4 tháng triển khai, đến nay, mô hình đã từng bước phát huy hiệu quả.
Bắc Giang: Bộ phận một cửa các cấp và trường học triển khai biện pháp phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cơ quan, trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống nhằm bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh. 
Chuẩn hóa hệ thống một cửa điện tử
(BGĐT) - Từ năm 2020, Bắc Giang áp dụng đồng bộ hệ thống một cửa điện tử tại bộ phận một cửa cấp xã, huyện và sở, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Sau thời gian triển khai, phần mềm thường xuyên được nâng cấp tính năng, đáp ứng yêu cầu liên thông với các bộ, ngành trung ương và phù hợp kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh.
Bắc Giang: Áp dụng giải pháp định danh người dùng từ xa tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên
(BGĐT) - Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty cổ phần công nghệ Savis, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa phối hợp triển khai thực hiện giải pháp định danh người dùng từ xa (Smart eKYC) kết nối với hệ thống một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công tỉnh tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên. Đây là giải pháp mới, lần đầu tiên được triển khai tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang.
Đưa thêm nhiều TTHC ngành dọc giải quyết tại bộ phận một cửa: Hướng đến một đầu mối
(BGĐT) - Nỗ lực xây dựng nền hành chính hiện đại, vì dân, chuyên nghiệp, thời gian qua, các cơ quan ngành dọc trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã chủ động rà soát, đưa thêm nhiều thủ tục hành chính (TTHC) ra giải quyết tại bộ phận một cửa cấp huyện và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...